Saturday, April 20, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังเอลวิส Elvis (2022)

    เอลวิส Elvis (2022)

       

    Elvis (2022) เปิดตัวด้วยโลโก้สุดอลังการ ของทั้ง WB, A Warner Bros. Discovery Company ค่ายจัดจำหน่าย และ BZ บริษัทสร้างภาพยนตร์ที่วางมอตโต้ A Life Lived in Fear is a Life Half Lived ไว้กลางคำศัพท์หรูหรา Beauty / Freedom / Truth / Love บ่งบอกตัวตนของผู้กุมบังเหียนชัดเจน!  

    LINK: https://youtu.be/yIrmKCZu4uM 

    Elvis Presley วัยเด็ก (เชย์ดอน เจย์เสียบเข้ามาให้ได้เห็นความพยายามของคณะผู้สร้างที่จะให้ละม้ายร็อค แอนด์ โรล ไอคอนมากที่สุด) ที่เติบโตมาในสังคมอเมริกันที่ยังปิดกั้นวัฒนธรรมดนตรีของคนผิวดำ

    แต่เมื่อสมาชิกคณะคานิวัลโดน จิมมี่ ร็อดเจอร์ส สโนว์ (โคดี้ สมิทแม็คฟี โดดมาเข้ากล้องทันทีที่เสร็จจากกองถ่ายThe Power of the Dog ซึ่งส่งให้เขาได้เข้าชิงรางวัลออสการ์) บังคับให้ฟัง “ซิงเกิ้ลฮิต” ที่มีคันทรี่แทรกอยู่ในสีสันอันจัดจ้าน ของโซล

    ก่อนเฉลยว่า เจ้าของเสียงร้องเป็น “วัยรุ่นผิวขาว” (ออสติน บัตเลอร์ เป็น เอลวิส ได้สุดยอดจริงๆ) ที่จะขึ้นเวทีค่ำนี้ ทุกคนก็ตื่นเต้นกันใหญ่ 

    LINK: https://youtu.be/7sgfOxJkjac

    Colonel Tom Parker (รับบทโดย ทอม แฮงค์ส นักแสดงหนุ่มใหญ่วัย 65 ปีที่คว้ารางวัลออสการ์ 2 ปีซ้อนจาก Philadelphia (1994) กับ Forrest Gump (1995) และเพิ่งเข้าชิงครั้งที่ เมื่อปี 2020 จาก A Beautiful Day in the Neighborhood) ก็เร่งตีเหล็กตอนร้อน ด้วยการเข้าเสนอตัวเป็น ผู้จัดการ ให้กับศิลปินอนาคตไกลคนนี้ ไม่เพียงจัดการสัญญาเก่ารุงรังให้เรียบร้อย หากยังยกระดับคุณภาพชีวิตของพ่อแม่ และครอบครัวของหนุ่มหล่อให้สุขสบาย

    เมื่อคลายกังวลทุกฝ่ายแล้ว เส้นทางดนตรีของทั้งคู่ ตั้งแต่ช่วงขาขึ้น จนถึงช่วงขาลง ก็ถูกถ่ายทอดอย่างแยบยล จน 159 นาทีผ่านไปราวแค่ไม่กี่อึดใจ!!! 

     LINK: https://youtu.be/gWrtiYTHhNI  

    Baz Luhrmann เริ่มงานรังสรรค์ภาพยนตร์เรื่องที่ ตั้งแต่เมษายน 2014 กว่าจะเปิดกล้องเมื่อต้นปี 2020 ซ้ำยังโดนโควิด-19 กระทบ จนปิดกล้องกันมีนาคม 2021 และเพิ่งฉายพร้อมกันทั่วโลกวันนี้

    ห่างจาก The Great Gatsby ที่ได้รางวัลออสการ์ 2 สาขา ถึง 9 ปี งานนี้มีลุ้นรางวัลหลายเวทีแน่นอน!

     ติดดาว: ดาว ทั้งภาพ ทั้งเพลง เริ่ดครบรส

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments