Tuesday, March 19, 2024
More
    Homeกุหลาบโล่เงิน“สารวัตรกี้”สารวัตรประชาสัมพันธ์ตำรวจเมืองหลวง

    “สารวัตรกี้”สารวัตรประชาสัมพันธ์ตำรวจเมืองหลวง

     

    ในวันเสาร์สบายๆ ถือโอกาสคุยกับสารวัตรกี้ ที่มาเล่าย้อนวันวานให้ฟัง ตั้งแต่การเข้ามาเป็น คฝ.หญิง รุ่นแรก จนถึงรับหน้าที่เป็นสารวัตรประชาสัมพันธ์

    พ.ต.ต.หญิง ปาริฉัตร แผนจันทร์ หรือสารวัตรกี้   สว.ฝอ 5บก.อก.บช.น.

    พื้นเพเป็นคนจังหวัดเพชรบูรณ์ ย้อนไปตั้งแต่ครอบครัวทั้งคุณพ่อและคุณแม่รับราชการมาด้วยกันทั้งคู่ เลยมีความตั้งใจอยากรับราชการเพราะครอบครัวเดินทางสายนี้มาตั้งแต่แรก

    พอสำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดรับสมัครบุคคลภายนอกสอบเข้าบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจ เลยใช้วุฒิปริญญาตรี ไปสมัครปรากฏว่าสอบติดตั้งแต่ครั้งแรก

    หลักสูตรใหม่กับเส้นทางใหม่ได้เริ่มต้นขึ้น

    เส้นทางรับราชการตำรวจ เริ่มจากตำแหน่ง ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 4 (กองร้อยหญิง) กก.ควบคุมฝูงชน 1 บก.อคฝ  (กองร้อยน้ำหวานรุ่นที่ 1)

    ชีวิตช่วงฝึก กก.ควบคุมฝูงชน สารวัตรกี้เล่าว่า

    เหนื่อยมาก ต้องปรับการใช้ชีวิตใหม่หมด โดนตัดผมสั้น เพราะเป็นปีแรกที่มีหลักสูตรนี้เกิดขึ้น ความเข้มข้นของหลักสูตรก็ยังน้อยเมื่อเทียบกับการฝึกผู้ชาย เป็นการนับหนึ่งใหม่ไปด้วยกันกับเพื่อนๆรุ่นนั้น

    ถ้ามองย้อนกลับตอนนั้นก็เป็นประสบการณ์ที่ดี การเจอปัญหาการทำงานตอนนี้จึงถือเป็นเรื่องที่ก็จะผ่านไปได้เช่นวันนั้นเหมือนกัน

    ต่อมาได้สอบเลื่อนชั้นสัญญาบัตร แต่งตั้งเป็นสัญญาบัตร และย้ายมาตำแหน่ง รอง สว.ธร.สน.หัวหมาก  เปลี่ยนเลขตำแหน่งเป็นสายปราบปราม เมื่อปี 2559  ตำแหน่งรอง  สวป.สน.หัวหมาก

    กระทั่งปี 2562  เปิดโอกาสให้ตัวเองได้ลองในสายงานใหม่ ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด  ดำรงตำแหน่ง  รอง สว.กก.1 บก.ปส.1 ได้ 2 ปี ครบวาระขึ้นตำแหน่งสารวัตร   ย้ายมาดำรงตำแหน่งสารวัตรในปี 2563 ตำแหน่ง  สว.ฝอ. 5 บก.อก.บช.น. ถึงปัจจุบัน

    ประสบการณ์และความสามารถทำให้นายเล็งเห็นถึงศักยภาพในการทำงานด้านประชาสัมพันธ์ สารวัตรเล่าติดตลกว่า

    ตัวเองเป็นสายโซเชี่ยล(ไลน์เด้งปุ๊ป ตอบปั๊บ) สายสวยงาม (คาเฟ่ที่ว่าสวย หาดทรายที่ว่าขาว ก็ไปมาหมดแล้ววว) เพราะงั้นการทำงานด้านนี้ตรงกับอุปนิสัยส่วนตัวที่ทันเทรนด์ทันโลก ร่าเริง สนุกสนาน ยิ้มแย้ม และรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย

    งานประชาสัมพันธ์ต้องอาศัยการติดต่อประสานงาน ที่รวดเร็ว และรับส่งข้อมูลข่าวสารทั้งจากผู้บังคับบัญชา ยิ่งทำให้แฮปปี้กับตรงนี้เพราะได้พบปะผู้คนมากมาย

    ทุกวันนี้การได้รับราชการตำรวจนับเป็นความภาคภูมิใจอันดับหนึ่งของพ่อแม่ พี่น้อง เป็นที่พึ่งพาให้ท่านได้ในยามแก่เฒ่า

    ไม่ง่ายเลยที่ใครจะมีโอกาสเข้ามาจนถึงจุดนี้ได้ ก็รู้สึกดีใจ เป็นอาชีพที่ทำให้ มีเกียรติ และศักดิ์ศรี ในตนเอง ทำให้เป็นคนมีระเบียบวินัยมากขึ้น ทุกวันนี้ทำงานจึงโฟกัสแค่หน้าที่ที่ต้องทำ ทำให้ดีที่สุด ยึดบนความถูกต้อง

    ไลฟ์สไตล์สบายๆของสารวัตร

    พอได้คุยเรื่องราวส่วนตัวหอมปากหอมคอ ต้องถามถึงสเปคของตำรวจสาวบางดีกว่า ด้วยการทำงานที่ต้องเจอคนมากมาย บางครั้งงานเข้าไม่เป็นเวลา สารวัตรรีบตอบเลยว่า

    ส่วนใหญ่มักเจอคนในแวดวงเดียวกัน เลยพูดคุยกันง่ายเข้าใจกัน ถ้าถามถึงคนที่สนใจคงเริ่มจากคนรุ่นราวเดียวกัน เป็นลักษณะของความเป็นเพื่อน จะทำให้คุยกันง่ายกว่า

     ไลฟ์ไตล์ก็ออกจะสบายๆ ชอบออกท่องเที่ยวกับเพื่อนๆตามต่างจังหวัด ตามสถานที่ต่างๆ  ที่ชอบ เช่น คาเฟ่ , ทะเล (ที่ไหนสวยรอเจอสารวัตรคนสวยได้เลยจ้า)

    ต้องบอกว่าเป็นการพูดคุยที่มีแต่เสียงหัวเราะเลยทีเดียว ด้วยความสบายๆของสารวัตรสายประชาสัมพันธ์แห่ง กองบัญชาการตำรวจนครบาล เส้นทางที่เดินล้วนแต่เป็นประสบการณ์ใหม่ตั้งแต่เข้าหลักสูตรควบคุมฝูงชนยันมาตำแหน่งปัจจุบัน ถือว่ามีความน่าสนใจไม่น้อย

    หนุ่มๆคนไหนอยากทำความรู้จัก ก็ติดต่อไปได้โลดจ้า สายประชาสัมพันธ์ยังไงก็ตอบไวอยู่แร้ววว (ฮา)

    FB : https://www.facebook.com/tickky.jung

    พนิตนาฏ พรหมบังเกิด บันทึก 25/6/65

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments