Friday, April 19, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้อง IT ผลงานดี เพราะ มีวินัย ขยันฝึก

    น้อง IT ผลงานดี เพราะ มีวินัย ขยันฝึก

    Enjoy The Hit EP.62

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ กลับมาพบกันอีกตามเคยกับนาย ต. และบทความเพื่อเสริมสร้างกำลังใจให้เด็กๆเยาวชนบ้านเรา รวมถึงเรื่องราวข่าวสารในแวดวงนักกอล์ฟเยาชนด้วย

    จะว่าไปในสัปดาห์ที่ผ่านมา นาย ต.รู้สึกตื่นเต้น กับผลงานของพญาเสือ “ไทเกอร์ วูดส์ จริงๆหลังจากที่ สร้างผลงานดีต่อเนื่องอาจจะเป็นสัญญาณที่ดีว่า “พี่เสือ” ของเราฟอร์มกำลังจะกลับมา

    ล่าสุด หลังจากจบการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์สุดท้ายของปี PGA CHAMPIONSHIP พญาเสือ สามารถคว้าตำแหน่งรองแชมป์ได้ จึงทำให้อันดับโลกล่าสุดหลังมีประกาศอย่างเป็นทางการขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 26 ของโลกแล้ว

    ส่วนทางด้านโปรอาร์มกิรเดช อภิบาลรัตน์” โปรขวัญใจชาวไทย อยู่อันดับที่ 34 ของโลก นาย ต.และน้องเยาวชนไทยขอเชียร์และให้กำลังใจ 2  ตำนาน คนหนึ่งตำนานกอล์ฟของโลก อีกคนหนึ่งจะเป็นตำนานกอล์ฟของไทย

    ส่วนตัวนาย ต.เชื่อว่า โปรทั้ง 2 ท่านนี้ เป็นไอดอล ของเด็กๆเยาวชนไทยเรามากที่สุด ก็อย่าลืมติดตามให้กำลังใจโปรที่ท่านชื่นชอบกันต่อไปนะครับ  

    กลับมาเข้าเรื่องน้องๆเยาวชนคนเก่งของเรากันดีกว่า ครั้งนี้ นาย ต. จะแนะนำให้รู้จักกับหนุ่มน้อยจากจังหวัดภูเก็

     น้อง IT ด.ช.พศุตม์ เหลืองเจริญวัฒนา อายุ 9ปี10เดือน เรียนอยู่ที่  BCIS ชั้น Y.6 จ.ภูเก็ต

    ลูกชายคนโตของคุณพ่อ กันตพัฒน์ เหลืองเจริญวัฒนา และคุณแม่ขวัญฤทัย เหลืองเจริญวัฒนา ทั้ง2 เป็นเจ้าของ บ.ปิรามิด โซลูชั่น จำกัด และบ.กิซ่า จำกัด ทำเกี่ยวกับธุรกิจด้าน IT (ท่านใดจะต่อยอดกันเชิญติดต่อกันเลยครับ )

    สำหรับน้อง IT เริ่มตันจับไม้กอล์ฟ ตั้งแต่อายุได้ประมาณ 6ขวบ เพราะว่าที่บ้านมีจุดประสงค์ ต้องการให้มีกิจกรรมเสริม ฝึกความนิ่ง เนื่องจากตอนเด็กๆน้องITซนมาก (555 นาย ต. ว่าปรกตินะครับ)

    ทางบ้านก็ให้น้องITลองเล่นหลายชนิดกีฬาแต่ก็มาหยุดที่กอล์ฟนี่แหล่เพราะน้อง IT ชอบกีฬากอล์ฟมากๆ (ดีที่สุดแล้วคร้าบบ)

    ด้านคุณพ่อซึ่งเป็นนักกอล์ฟอยู่แล้ว จึงเข้าใจว่ากอล์ฟ ต้องมีเบสิกที่ถูกต้อง จึงพาลูกไปเรียนอย่างจริงๆจังกับ สถาบันPHUKET GOLF ACADEMY

    และหลังจากเริ่มเรียนได้เพียงแค่ 6 เดือน โค้ชเห็นแววจึงบอกกับครอบครัวน้อง IT ว่าลองลงแข่งดู และแค่ในครั้งแรกที่ลงแข่งขัน น้องIT คว้ารองแชมป์  ในการแข่งขันรายการ TGA ภาคใต้ รุ่น E Boy ที่สนาม Blue Canyon Country Club (ไม่ธรรมดาจริงๆ )

    หลังจากที่ได้รางวัล น้องIT ก็เริ่มตั้งใจ และขยันฝึกซ้อมมากขึ้น จึงได้ลงแข่งขันรายการอื่นๆอีกหลายการ เช่น TGA ภาคใต้,ส่วนกลาง, US.Kidsและ APJGA เป็นต้น ได้ทั้งแชมป์และรองแชมป์

    ซึ่งทางครอบครัวก็คิดว่าให้น้องแข่งเพื่อพัฒนาฝีมือ ฝึกให้รับรู้บรรยากาศของการ แข่งขัน ถือว่า เป็นการหาประสบการณ์ และเป็นการฝึกซ้อมไปในตัว เพราะสนามๆแต่ละสนามมีความแตกต่าง จึงถือเป็นการเรียนรู้ในสนามแข่งขันจริง

    ที่สำคัญในการแข่งขันแต่ละแมทช์ ทำให้มีกิจกรรมในครอบครัวมากขึ้น เหมือนได้ไปเที่ยวพักผ่อนไปในตัว  

    น้องIT มีตารางเวลาฝึกซ้อมดังนี้ วันธรรมดา 3 วันหลังเลิกเรียน ส่วนเสาร์อาทิตย์ถ้าไม่ออกรอบกับคุณพ่อหรือโปร ก็จะซ้อมอยู่ในสนามซ้อม 4-6 ชม.เลยทีเดียว (มีวินัยดีมากครับ )

    น้องIT ยังมีความสามารถพิเศษ ในด้าน มิติสัมพันธ์ , ทำงานประดิษฐ์และศิลปะได้ดีมาก คุณแม่เล่าให้ฟังว่า

    “ความฝันของน้องIT คืออยากไปเดินอยู่ในเวที PGA เหมือนกับโปรอาร์ม ซึ่งเป็นไอดอลของน้องIT แต่ครอบครัวเราก็ไม่ทราบอนาคตว่าจะเป็นอย่างไร แต่ก็พร้อมที่จะสนับสนุน,ส่งเสริม,ให้โอกาสน้อง IT ไปให้สุดทาง

    และคุณแม่ฝากถึงเด็กๆทุกคนนะครับ ว่า  

    “เด็กๆทุกคนต้องมีวินัย และขยันฝึกซ้อมเท่านั้น ผลงานที่ดีจึงจะตามมา”

    …ถูกกกกต้องงงงนะคร้าบบบ..

    สุดท้ายนาย ต.มีเรื่องราวประทับใจในการแข่งขันรายการหนึ่งคือ ขณะที่นาย ต. เดินดูลวกเพ่(น้องSTAMP) แข่งขัน นาย ต. หันไปเห็นกลุ่มของคุณพ่อคุณแม่และนักกอล์ฟเยาวชนรุ่นจิ๋ว

    ระหว่างก๊วนติด ต่างคนก็เอาเสบียงที่เตรียมมาป้อนให้เด็กๆได้ทานกัน  มีการแบ่งปันกัน มีรอยยิ้มให้กัน เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กัน เป็นภาพที่นาย ต. มองแล้วประทับใจมาก เดินยิ้มคนเดียวอย่างมีความสุข

    ในใจแอบคิดว่า อยากให้กลุ่มผู้ปกครองเป็นอย่างนี้ในทุกๆกลุ่มจริงๆ ยิ้มแย้มให้กัน เอื้อเฟื้อให้กัน หนักนิดเบาหน่อยให้อภัยกัน อย่าแบ่งแยกว่าลูกฉันเก่งลูกเธอไม่เก่ง ฉันรวยเธอไม่รวย ต้องอยู่คนละกลุ่มอะไรประมาณนี้  นาย ต.รับรองลูกๆของท่านจะมีความสุขขึ้นอีกเยอะครับ ….สวัสดี

    ***สนใจให้ลูกหลานลงบทความ แอดไลน์หรือFacebook นาย ต. ได้เลยครับ โทร.086-5113115และฝากติดตามเพจ Police News Varieties ด้วยนะครับ

    ​​​​​​​​​นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments