Friday, March 29, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องCJ-ด.ญ. สุชานันท์ บุญโรจน์เสรี

    น้องCJ-ด.ญ. สุชานันท์ บุญโรจน์เสรี

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆเริ่มต้นสัปดาห์นี้ว่ากันด้วยเรื่องการเชียร์กอล์ฟ ในการแข่งขันระดับเยาวชน ช่วงหลังมานี้ เหตุการณ์ ไม่พอใจกันระหว่างผู้ปกครอง เริ่มกลับมาให้ได้ยินกันอีกแล้ว ใจร่มๆกันนครับ …

    เบื้องต้นสาเหตุก็มาจากการเชียร์ หรือสอน บุตรหรือลูกศิษย์ เสียงดังเกินไป หรือส่งเสียง ขณะที่นักกีฬากับลังพัตต์ หรือกำลังทำการสวิง ที่สำคัญเป็นนักกีฬาคนอื่นเสียด้วย ครั้ง 1 ครั้งที่ 2 อาจจะเป็นการไม่ตั้งใจ แต่พอครั้งที่ 3 เป็นต้นไป คุณพ่อคุณแม่ หรือโค้ชเขาก็คงไม่พอใจ …

    นาย ต.ขอทีเถอะครับ ในการเชียร์,ดุ หรือสอนนักกีฬาขณะแข่งขัน อย่าทำกันเลย มันเป็นผลเสียระยะยาวครับ เด็กอาจขาดความมั่นใจ หรือกลัวคุณพ่อคุณแม่ดุ จนต้องแอบโกงสกอร์ และอีกมากมาย ฯลฯ …เป็นผู้ชมที่ดีมีมารยาท เป็นโค้ชที่น่าเคารพกันดีกว่าครับอันนี้มีผู้ปกครองร้องขอมาให้นาย ต.ช่วยบอกกล่าวเล่าสิบกันนะครับ” …

    สัปดาห์นี้ระหว่างวันที่25-18 สิงหาคม 2565 อย่าลืมมาลุ้นกันว่าใครจะเป็นแชมป์ในการแข่งขัน Thailand Mixed 2022 Hosted By TrustGolf #4 ที่สนามกอล์ฟธนาซิตี้ ชอบใครเชียร์ใครก็ว่าไป อเมจอร์จะสู้โปรได้ไหม โปรหญิงจะชนะโปรชายได้ไหม รอดูกันครับ

    สำหรับเยาวชนคนเก่งในสัปดาห์นี้ นาย ต. จะพามารู้จักกับสาวน้อยสุดยอดเยาวชนที่มีเป้าหมายชัดเจน

    น้องCJ- เด็กหญิง สุชานันท์ บุญโรจน์เสรี

    เกิดวันที่ 18 ธันวาคม 2552 เรียนอยู่เกรด 7 ที่ American School Of Bangkok

    เป็นลูกสาวคนโตของ คุณพ่อวิชัย บุญโรจน์เสรี และคุณแม่ สุพิชชา สุภาวงศ์ ทั้ง 2 ท่าน ประกอบ ธุรกิจส่วนตัว มีน้องชาย 2 คน คนกลาง สุธินันท์ บุญโรจน์เสรี และคนเล็ก  สุรนันท์ บุญโรจน์เสรี ….

    น้องCJ เริ่มเรียนกอล์ฟตั้งแต่อายุประมาณ 9 ขวบ เรียนกับ โปรสรา โปรเอ็กซ์ ที่โรงเรียนเชาวรัตน์ ปัจจุบัน มาเรียนกับ Richard Spence Swingkingsgolfbkk( Swing ) James partridge. IPGA ( Swing ) Puttman ( Putt ) เน้น วง แบบ Modern Swing

    หลังจากเรียนกอล์ฟ ได้ประมาณ 1 ปี ก็เริ่มลงแข่งในหลายๆรายการอาทิ เช่น ISF , TKG , US kid , JJGA , SISB TSGU , TJDT , TGA เป็นต้น ก็ได้รางวัลมาเรื่อย และยังได้รางวัล Winner of the year 2019ของ US Kid ได้เป็น ตัวแทน ไปแข่ง ที่ มาเลเซียด้วย

    ส่วนรางวัลที่  น้องCJ ภูมิใจที่สุด  คือ Individual Trophy JJGA class C 2021 School Ranking Trophy of the year 2021 ( ถ้วยรางวัลนี้ ทาง tour ได้นำไปมอบให้โรงเรียน The American School Green Valley )

    TSGU Winner  Class C 2020 , TJDT Master Championship Class C 2022และ TGA Matchplay Championship 1 Runner up 2021

    ที่ภูมิใจมีหลายรางวัล เพราะให้ความสำคัญกับทุกTour

    น้อง CJ มีความสามารถพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือ เป็นนักกีฬาฟุตบอล เคยเป็นกัปตันทีม โรงเรียนนานาชาติ บางกอก เพรพ เล่นตำแหน่งศูนย์หน้า นำทีมแข่งขันได้ที่ 1อีกด้วย ( เท่ชะมัดครับลูกCJ )..

    CJ จะเชื่อที่คุณพ่ออบรมสั่งสอนเสมอว่า

    กีฬากอล์ฟไม่มีทางลัด หนูต้องไม่เป็นน้ำที่เต็มแก้ว  อยากเก่ง ต้อง ฝึกซ้อมเท่านั้น และ ต้องฝึกซ้อมให้ถูกหลักจึงจะเกิดทักษะ และหนูเชื่อว่า “ กีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่แข่งกับตัวเอง

    น้องมี Idol คือ Tiger wood และ ลิเดีย โคว

    น้อง CJ จะซ้อมทุกวันที่ไม่มีแข่ง และกลับจากซ้อมที่สนาม ยังมาซ้อมกับ Simulator ที่บ้านอีก  ทำให้มีจุดเด่น คือ ดัวเล็กแต่ไดรฟไกลระยะจะห่างจาก คนตัวใหญ่ไม่เกิน 10 หลา มีลูกพัตต์ ลูกชิฟ  ที่ดีมาก

    คุณพ่อคุณแม่จะคอยให้กำลังใจและปลูกฝังความคิดในเชิงบวกให้ลูกเสมอ คือ ถ้าตีพลาดต้องทิ้งอดีตให้เร็ว กลับมาอยู่กับปัจจุบันให้เร็ว...

    มองเพื่อนๆ นักกอล์ฟ คือ กัลยาณมิตร  และการที่ได้เรียน ที่โรงเรียน The American School Of Bangkok และมีโค้ชกิฟ  คอยสอน การควบคุมดูแลจิตใจ อารมณ์ตัวเอง และ ให้ เอามาปรับใช้ ในเกมกอล์ฟ

    น้องCJ ยงบอกถึงอนาคตของตัวเองอย่างมั่นใจว่า

    หนูจะเป็นนักกอล์ฟอาชีพ หนูคิดว่าหนู ไปถึง LPGA ได้แน่นอนค่ะ

    ประกอบกับโค้ชจิตวิทยา เคยบอกว่า

    คิดอย่างไหนจะได้อย่างนั้น แต่ต้องลงมือทำ

    ด้านการอบรมเลี้ยงดูคุณแม่บอกว่า

    การเลี้ยงลูก เราต้องเป็นได้ทุกอย่าง ต้องเป็นทั้งคุณพ่อ คุณแม่ ครู และเพื่อนให้ได้

    ลูกจะได้รู้สึกถึงการเป็นทีมเวิร์คในครอบครัว มีความไว้ใจเชื่อใจในทีม

    สุดท้าย ท้ายสุด คุณแม่ฝากข้อคิด ถึงวงการกอล์ฟเยาวชนว่า

    ใครที่สนใจ และอยากเข้ามาเล่นกีฬากอล์ฟ  อันดับแรก ต้องเข้าใจว่ากีฬากอล์ฟ เป็นกีฬาที่มีองค์ประกอบหลายอย่าง ต้องมีวินัยในตัวเอง   คุณต้องมั่นใจแล้วว่า รักและชอบ จริงๆ  ต้องอดทน มุ่งมั่น เด็ดเดี่ยว

    ครอบครัวต้องมีความเป็น teamwork กันชัดเจน มีความคิดเห็นตรงกัน  และให้ถามตัวเองเสมอว่า เล่นกอล์ฟไปเพื่ออะไร กำหนด เป้าหมายให้ตัวเอง ชัดเจน ว่า ปลายทางคืออะไร แต่สำหรับน้อง CJ คือ LPGA ค่ะ

    ชัดเจนทั้งครอบครัวเลยจริงๆครับ อย่างไรลุงนาย ต. ของให้หนูและครอบครัวประสบความสำเร็จดั่งที่ตั้งใจไว้นะครับ…สวัสดี

    ***ร่วมเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656, 063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments