Wednesday, May 8, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องSIM-ณัฐกฤตา ตีกอล์ฟอย่างมีความสุข

    น้องSIM-ณัฐกฤตา ตีกอล์ฟอย่างมีความสุข

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีครับพี่น้องทุกท่าน เดือนนี้เป็นเดือนแห่งความรัก ก็รักๆกันไว้นะครับ โกรธเคืองกันถ้าให้อภัยกันได้ก็ให้อภัยกัน ชีวิตคนเรามันสั้นนัก

    ช่วงที่ผ่านมา กระแสการเมืองแรงเหลือเกิน ทำเอานาย ต. มึนไปหมด เดี๋ยวคนนั้นว่าอย่างนี้ คนนี้ว่าอย่างนั้น

    เอาเถอะครับการเมืองไม่ว่าใครตอนหาเสียงก็ดีกันทุกคน ชูนโยบายสวยหรูกันทั้งนั้น นาย ต. ขอท่านเหล่านั้นให้ทำได้สักครึ่งหนึ่งที่ท่านชูนโยบายเพื่อหาเสียงก็แล้วกัน โดยเฉพาะการสนับสนุนด้านกีฬาให้เยาวชนด้วยนะท่านทั้งหลาย  

    เข้าเรื่องกอล์ฟดีกว่า อีกไม่กี่วันเตรียมตัวเชียร์ 7 โปรสาวไทยไปโชว์สวิงก้านเหล็ในศึกกอล์ฟไอเอสพีเอส ฮันดะ วิคโอเพ่น ที่ วิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย

    สู้ให้เต็มกำลังครับอาแชมป์กลับมาบ้านเราให้ได้ นาย ต. และคนไทยทุกคนเอาใจช่วยจ้า

    ส่วนทางด้านนักกอล์ฟเยาวชนคนเก่งในสัปดาห์นี้ นาย ต.จะพาทุกท่านมารู้จักกับสาวน้อยมาดเท่ไม่เหมือนใคร ความสามารถนั้นก็ไม่ธรรมดา เจ้าของฉายา SIM 300 นั่นก็คือ  

    น้องSIM นางสาวณัฐกฤตา  วงศ์ทวีลาภ  16 ปี

    เรียนชั้น ม. 3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม)  

    เป็นลูกของคุณพ่อกำพล  วงศ์ทวีลาภ เจ้าของธุรกิจรับจ้างทำบัญชี (มาดเท่ไม่เหมือนใครเช่นกัน)

    น้องSIM เริ่มเล่นกอล์ฟมาตั้งแต่ อายุได้ 5 ขวบ เนื่องจากเป็นเด็กที่ซนอยู่ไม่นิ่งและมีพลังงานเยอะ คุณพ่อให้ไปเล่นกีฬาอย่างอื่นด้วย

    พอดีกับที่ น้องSIM ชอบเล่นกีฬาอยู่แล้วแถมเล่นได้หลายชนิดกีฬาเสียด้วยไม่ว่ากอล์ฟ   ว่ายน้ำ   เทนนิส  ยิมนาสติกสากล (ทุกอย่างทำต่อเนื่องจนถึงปัจุบัน)กลายเป็นการพัฒนากล้ามเนื้อ สร้างความแข็งแร่งของร่างกาย และการยืดหยุ่น มาตั้งแต่เด็ก

    น้องSIM เริ่มเรียนกอล์เบื้องต้นกับโปรกอล์ฟแถวสนามศูนย์ฝึกกีฬาราชนาวีภูติอนันต์(บางนา)  พร้อมกับกีฬา 4 ชนิดข้างต้นพร้อมกัน

    ตอนเด็กๆคุณพ่อก็พาตระเวนแข่งไปทั่ว แต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็เท่าที่หวัง  ก็เลยไม่ไปแข่งอยู่พักใหญ่ๆ

    เพราะพ่อตั้งความหวังไว้สูงกับการเกมการเล่นกอล์ฟในแต่ละครั้ง ทำให้เกิดการปะทะกัน ระหว่างพ่อกับลูก ทำให้ทั้ง 2 คนท้อถอยเลยกลับมาคิดทบทวนเรื่องราว ที่เกิดขึ้น


    ระหว่างการแข่งขันที่ผ่าน
    มา จนถึงกับใช้คำว่า “ต้องไปตั้งหลักใหม่ กันเลยทีเดียว คำพูดสำคัญที่ได้ใจนาย ต.จากปากของคุณพ่อกำพลคือ

    “ทำไมตอนลูกเล็กๆเราเป็นเทวดาของลูก แต่พอเรามีความคาดหวังที่มากเกินไป เรากลายเป็นยักษ์สำหรับลูกได้ อย่างไร”

    คุณพ่อเล่าให้ฟังว่าตอนน้องSIMแข่งขันประมาณคลาสD-C คุณพ่อดุมากจนSIM กลัวไปหมด เวลาตีผิดพลาดก็ยิ่งรนเพราะคุณพ่อคิดแค่ว่าลูกเราเอง ไม่เห็นเป็นไรมาตลอด ไม่ได้สนใจใครจะมองอย่างไร

    จนกระทั่งถึงวันที่คุณพ่อกลับไปทบทวนนั่นแหล่ะ จึงได้ปรับเปลี่ยนความคิด ปรับอารมณ์ของตัวเอง ให้เบาลงไปทีละน้อย จนช่วงหลังๆสามารถปล่อยวางได้แล้ว

    ต่อมาน้องSIM ก็ตีกอล์ฟอย่างมีความสุขขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ฝีมือก็พัฒนาขึ้นตามลำดับได้ถ้วยรางวัลเป็นร้อยใบ

    แต่คุณพ่อบอกว่าไม่สำคัญเท่ากับที่SIM ปรับปรุงพัฒนาฝีมือตัวเองให้ดีขึ้นและ สม่ำเสมอ (สุดยอดตัวอย่างที่ดีจริงๆครับ) จนปัจจุบันนี้ น้องSIM ก็สามาร Q เข้าทีมชาติได้สำเร็จแล้วด้วย

    น้อง SIM มีจุดเด่นคือ ไดร์ฟได้ไกล(มาก )ด้วยความสูง 170 ซม.และกล้ามเนื้อหลักส่วนต่างๆแข็งแรง ทำให้เล่นชอตต่อไปได้ง่ายขึ้น

    SIMชอบเล่นสไตล์บุก เพราะคุณพ่อสอนว่าถ้าซ้อมมาดีแล้วไม่ต้องกลัว มีความมั่นใจให้สุดๆไป เรารู้ระยะเหล็กของเราอยู่แล้ว กล้องก็มี จะกลัวทำไม พลาดก็พลาดไป แต่อย่างน้อยได้สู้

    วิธีการสอนของคุณพ่อกำพลอาจไม่เหมือนใคร..ในอนาคตพ่อบอกน้องSIMว่าอยากให้ที่เมืองไทย เป็นนักกีฬากอล์ฟของประเทศไทย

    อีกสิ่งสำคัญคุณพ่อมักจะสอนลูกเสมอว่า สัจจะหรือคำพูดนั้นสำคัญที่สุด เช่น ถ้าได้รับเชิญหรือตกลงว่าจะไปแข่งในรายการไหนและรับปากไปแล้วห้ามเปลี่ยนใจ

    ต่อให้มี แมทช์ที่ใหญ่กว่าแม้กระทั่งได้ไปต่างประเทศ ก็ปฏิเสธไป เพราะเมื่อตกลงกับรายการแรก มีการจัดทีมแล้ว เราจะทิ้งทีมและเพื่อนที่เขารอเราอยู่ได้อย่างไร(สุดจริงๆครับ )  

    สุดท้ายคุณพ่อฝากถึงเด็กรุ่นน้องๆและผู้ปกครองวงการกอล์ฟเยาวชนว่า

    ถ้าชอบและคิดจะเดินทางสายนี้ ร่างกายต้องแข็งแรงมาเป็นอันดับ1 จะด้วยอาหาร ด้วยการออกกำลังกายก็ว่าไป

    ส่วนเรื่องของสวิงเมื่อเบสิกดีแล้วทุกคนมีวงของตัวเอง  ซ้อมไม่ต้องมากถึงเป็น 10 ถาด แต่ซ้อมให้มีเป้าหมายในแต่ละลูกที่จะตีออกไป

    แล้วย้ำถึงผู้ปกครองว่า

    จงเป็นเทวดาให้ลูกเหมือนตอนเขาเล็กๆอย่ากลับกลายเป็นยักษ์ในยามที่เรามีความคาดหวัง

    นาย ต.ขอบคุณจากหัวใจครับ คำนี้มันสะท้อนภาพได้ทั้งวงการกอล์ฟเยาวชนบ้านเราแบบตรงจุดเลยครับ นาย ต. ขอเป็นกำลังใจให้น้องSIM ประสบความสำเร็จดั่งที่หวังและตั้งใจไว้นะครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อลงบทความ ,เรียนกอล์ฟ . ติดต่อ096-5282656 ,063-3514654 นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments