Thursday, March 28, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันน้ำใจลูกตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ถึงลูกตำรวจชั้นผู้น้อย

    น้ำใจลูกตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ถึงลูกตำรวจชั้นผู้น้อย

    น้ำใจลูกตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ถึง ลูกตำรวจชั้นผู้น้อย
    “Give Caps” ความงดงามที่จับต้องได้

     ช่วงนี้มีแต่ข่าวเครียดๆ ในวงการตำรวจ โดยเฉพาะเรื่องซื้อขายตำแหน่ง แต่เมื่อบ่ายวันที่ 13 มิ.ย. เห็นข่าวอะไรที่น่าชื่นใจ เห็นการช่วยเหลือครอบครัวตำรวจที่เดือดร้อนจากครอบครัวตำรวจด้วยกัน

     บ่ายวันนั้น ที่บช.ภ.1 พล.ต.อ.รชต เย็นทรวง อดีต รองผบ.ตร. และน.ส.อติญา เย็นทรวง หรือน้องเอมี่ บุตรสาววัย 17 ปี กำลังศึกษาที่โรงเรียนนานาชาติไอเอสบี

    พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด บช.ภ.1 ร่วมกันมอบเงิน 400,000 บาทให้แก่ครอบครัว ด.ต.สมเดช สลุงอยู่ อายุ 39 ปี ฝ่ายสืบสวน สภ.ท่าหลวง ที่เสียชีวิตหลังเข้าล้อมจับคนร้ายคดียาเสพติด ที่จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 6 ก.ค.59

     น้องเอมี่ – อติญา กล่าวถึงการมอบเงินเกือบครึ่งล้านบาทในครั้งนี้ว่า ได้จัดโครงการ “Give Caps” ทำหมวกขาย นำเงินช่วยเหลือครอบครัวตำรวจใน จ.ลพบุรีที่ได้รับความเดือดร้อน โดยตำรวจในจ.ลพบุรี คัดเลือกครอบครัว ด.ต.สมเดช ส่งมา ส่วนเหตุที่เลือกจ.ลพบุรี เนื่องจากพ่อของ เอมมี่ คือพล.ต.อ.รชต เคยเป็นผู้การจังหวัดลพบุรีมาก่อน โดยตนออกแบบหมวก และผลิตมา 2,000 ใบ นำขายตามบูธงานต่างๆ และทางเว็บไซต์ ราคาใบละ 299 บาท เริ่มขายตั้งแต่ส.ค.59-พ.ค.60 จนรวบรวมเงินก้อนนี้ได้

    เหตุผลที่จัดโครงการนี้ น้องเอมี่บอกว่า เพราะคลุกคลีกับตำรวจมาตั้งแต่ยังเล็กๆ เห็นว่าอาชีพตำรวจเป็นงานที่เสียสละ อยากทำอะไรเพื่อช่วยเหลือครอบครัวตำรวจโดยเฉพาะตำรวจชั้นผู้น้อย ถึงแม้โครงการจะไม่ใหญ่ แต่ดีใจและภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่น อนาคตถ้าเป็นไปได้จะสานต่อโครงการนี้

     ขณะที่ น.ส.เกตุศิณีย์ สลุงอยู่ อายุ19 ปี ลูกสาวด.ต.สมเดช ตำรวจผู้กล้ากล่าวว่า หลังคุณพ่อเสีย ทุกคนในครอบครัวลำบากมาก เนื่องจากคุณพ่อเป็นเสาหลัก ทุกวันก่อนไปเรียน จะช่วยคุณแม่ขายขนมนำเงินมาใช้จ่ายในบ้าน สำหรับเงินที่ได้ จะนำมาแบ่งเป็นทุนการศึกษาตนและน้องอีก 2 คน

    เห็นข่าวแบบนี้ ชื่นชมและชื่นใจ น้องเอมี่ นางฟ้าตัวน้อยคนนี้ เงิน 4 แสนบาทไม่มากไม่น้อย แต่ก็เพียงพอทำให้ครอบครัวดาบสมเดช อดีตผู้กล้าสีกากีได้พอลืมตาอ้าปากได้บ้าง เป็นน้ำใจจากลูกตำรวจถึงลูกตำรวจโดยแท้ โครงการดีๆอย่างนี้ ทำต่อไปนะครับ

    กากีกลาย 14/6/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments