Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันน.คืนความสุข ลดความเหลื่อมล้ำครั้งที่6

    น.คืนความสุข ลดความเหลื่อมล้ำครั้งที่6

    เวลา 10.30 น. วันที่ 26 ธ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รองผบช.น. พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2

    แถลงมาตรการดำเนินการปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาล ผลการปฏิบัติ ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย. – 19 ธ.ค. มีรายละเอียด ดังนี้

    ผลจับกุมผู้กระทำความผิดฐานฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน 25 ราย ผู้ต้องหา 32 คน ของกลาง 10 รายการ เงินสด 9,830 บาท รถจักรยานยนต์ 17 คัน โพยเก็บเงินกู้ 9 แผ่น โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง หมวกกันน็อก 1 ใบ

    บัญชีลูกค้า 73 แผ่น บัญชีเปล่า 58 แผ่น สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร 10 เล่ม เครื่องคิดเลข 1 เครื่อง รวมมูลค่าเป็นเงิน 993,180 บาท สามารถคืนทรัพย์สินให้ประชาชน 12 ราย

    พล.ต.ต.คัชชา กล่าวว่าบช.น.ได้ส่งมอบคืนโฉนดที่ดินและทรัพย์สิน มูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท แก่ประชาชน 32 คน ที่ได้รับผลกระทบจากการเป็นหนี้นอกระบบ และถูกเจ้าหนี้เอารัดเอาเปรียบขูดรีดเก็บดอกเบี้ยโหด ในโครงการคืนความสุขให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ครั้งที่6

    สำหรับผู้เสียหายในกรุงเทพมหานคร ส่วนมากจะเป็นประชาชนคนธรรมดา หาเช้ากินค่ำ ไม่ได้มีโฉนดที่ดิน ซึ่งได้นำทรัพย์สิน เช่น รถจักรยานยนต์ โทรศัพท์มือถือ และของมีค่า เป็นหลักประกันให้กับแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ ต่างจากจังหวัดอื่นๆ ที่มักใช้โฉนดที่ดินทำกินเป็นหลักประกัน

    ประชาชนที่ได้มารับทรัพย์สินคืนในครั้งนี้ต่างก็ดีใจที่ตำรวจช่วยเหลือ จนสามารถได้รับทรัพย์สินคืน และอยากให้มีการเดินหน้าช่วยเหลือคนจนที่ตกเป็นเหยื่อหนี้นอกระบบอย่างต่อเนื่องต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments