Thursday, April 18, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันน.ปัดฝุ่นทำปฎิทินล่าโจรลักรถ60หมาย

    น.ปัดฝุ่นทำปฎิทินล่าโจรลักรถ60หมาย

    พูดถึงปฏิทินหมายจับผู้ต้องหา เคยฮือฮาอย่างมาก โดยพล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา อดีตรองผบ.ตร. เป็นผู้คิดทำขึ้นคนแรก สมัยดำรงตำแหน่ง ผบช.ภ.7 เนื่องจากพื้นที่บช.ภ.7 มีผู้มีอิทธิพล ซุ้มมือปืน เกิดเหตุคดีอุกจกรรจ์หลายคดี ในปีพ.ศ.2552 ได้จัดทำปฏิทิน ลงรูปผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับคดีสำคัญ พร้อมระบุเงินรางวัลนำจับให้แก่ผู้ที่แจ้งเบาะแส ส่งผลทำให้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้หลายราย อีกทั้งนำปฏิทินไปใช้ประโยชน์ได้ด้วย

    จากนั้นตำรวจฮิตทำปฏิทินหมายจับกันต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นมือปืนรับจ้าง ผู้ต้องหาค้ามนุษย์  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องการตัว แม้แต่กองปราบปราม ก็ทำอยู่พักใหญ่

    มาเมื่อวันที่ 24 ม.ค.61 พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผบช.น.ในฐานะ หัวหน้าศูนย์ปราบปรามโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(ศปจร.น.)ร่วมกับนายวาสิต ล่ำซำ ประธานคณะกรรมการประกันภัยรถยนต์ สมาคมประกันวินาศภัยไทย นายกี่เดช อนันต์ศิริประภา ผอ.สมาคมประกันวินาศภัยไทย ทำบันทึกข้อตกลงเปิดโครงการประกาศสืบจับตามปฏิทินหมายจับ The Most Wanted 2018 by ศปจร.น. โดยสมาคมประกันวินาศภัยไทยมอบเงินรางวัลนำจับ 1,400,000 บาท ให้แก่ประชาชนที่แจ้งเบาะแสจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคดีโจรกรรมรถ

    ปฏิทินประกาศสืบจับผู้ต้องหาตามหมายจับที่นครบาลทำมีทั้งสิ้น 60 ราย คัดจากกว่า 600 หมายจับ แบ่งตามระดับความรุนแรงของการกระทำความผิดเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 ผู้กระทำความผิดที่มีลักษณะเป็นรูปแบบองค์กรหรือขบวนการ เงินรางวัลรายละ 50,000 บาท 10 หมายจับ รองลงมากลุ่มที่ 2 ผู้กระทำความผิดที่มีอัตราโทษสูง และเป็นที่ต้องการตัวเงินรางวัลรายละ 30,000 บาท 20 หมายจับ และกลุ่มที่ 3 ผู้กระทำความผิดก่อเหตุซ้ำซากโดยมีการใช้องค์ความรู้เฉพาะด้านเงินรางวัลรายละ 15,000 บาท 30 หมายจับ บช.น.จะติดประกาศสืบจับทั่ว กทม.และปริมณฑล เพื่อขอความร่วมมือจากภาคประชาชนช่วยสอดส่องดูแลและแจ้งเบาะแส หากพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสและขอรับเงินรางวัลได้ที่ ศปจร.น.ตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค.61 ถึง วันที่ 31 ก.ย.61
    ขณะที่นายวาสิต ล่ำซำ ประธานคณะกรรมการประกันภัยรถยนต์ สมาคมประกันวินาศภัยไทย กล่าวว่า แต่ละมีปีมีรถหายประมาณ 2,000 คัน สมาคมวินาศภัยไทย ขอมีส่วนร่วมในการป้องกันปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจมีศักยภาพอยู่แล้ว อยากให้ทำอย่างจริงจังโดยให้ประชาชนมีส่วนร่วม ช่วยแจ้งเบาะแสการจับกุม จะมีประสิทธิภาพเพิ่มมากยิ่งขึ้น

    ครับ….ที่สมาคมประกันวินาศภัยไทย เป็นสปอนเซอร์ให้ ก็ไม่ใช่ปีแรก ทำมาหลายปีแล้ว แว่วว่าเป็นอะไรที่ดีกับเขา เพราะถ้ารถไม่หาย ประกันก็ไม่ต้องจ่าย ตำรวจก็ไม่เปลืองแรงสืบมาก หากมีเบาะแสชาวบ้านส่งมา ซึ่งมันน้อยมาก แล้วถ้าตำรวจจับได้เอง ก็รับเงินรางวัลนำจับไปแบ่งกัน เอวังก็ด้วยประการล่ะฉะนี้

    กากีกลาย25/1/61

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments