Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันจับยกตระกูลขี้ลัก

    จับยกตระกูลขี้ลัก

       กองปราบ ตามรวบพี่น้องร่วมตระกูลเดียวกัน ขณะตั้งวงเลี้ยงฉลอง หลังออกตระเวนลักทรัพย์ตามร้านสะดวกซื้อ ได้ไปหลายรายการทั้งครีมทาผิว ยาสีฟัน และโฟมล้างหน้า ตรวจสอบพบเคยถูกกองปราบจับมาแล้วครั้งหนึ่ง ส่วนประวัติไม่ธรรมดาเป็นพี่น้องและญาติตระกูลเดียวกัน 10 ราย ตาย 1 ติดคุก 1 มีหมายจับและหนีคดีอีก 5 ราย ถูกจับกุมครั้งนี้ 3 ราย

    เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 ม.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ต.ประเสริฐ หวังบุญ สว.กก.4บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กก.4บก.ป. จับกุมตัว นายสรชัย เอี่ยมผึ้ง อายุ 44 ปี นางมลสินีย์ เอี่ยมผึ้ง อายุ 61 ปี น.ส.สายใจ เอี่ยมผึ้ง อายุ 48 ปี และ น.ส.ปัณณธร พลดี อายุ 46 ปี จับผู้ต้องหาทั้งหมดได้ที่ร้านอาหารตามสั่ง ภายในซอยรัชดาภิเษก36 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม.

    สำหรับนายสรชัย และ นางมลสินีย์ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกำแพงเพชร ลงวันที่ 27 ธ.ค. 2560 ข้อหา “ลักทรัพย์” ส่วน น.ส.สายใจ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสระบุรี ลงวันที่ 18 มิ.ย. 2556 ข้อหา “พยายามลักทรัพย์” และ น.ส.ปัณณธร ตามหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ 382/2553 ลงวันที่ 13 ธ.ค. 2553 ข้อหา “ร่วมกันพยายามลักทรัพย์ และร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่น”


    การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2560 มีคนร้าย 4 คน เข้าไปทำทีซื้อของภายในห้างโลตัส เอ็กเพรส สาขาทุ่งทราย อ.ทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร ก่อนที่จะลักทรัพย์ภายในห้างดังกล่าวไปหลายรายการ อาทิ โฟมล้างหน้า , ครีมทาผิว , ครีมทาหน้า ,แปรงสีฟัน เป็นต้น หลังก่อเหตุได้ใช้รถเก๋งโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 4 กฎ 7538 กรุงเทพมหานคร หลบหนี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะกำลังลักทรัพย์ จนกระทั่งสามารถออกหมายจับได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่กก.4บก.ป. สืบทราบว่าคนร้ายกลุ่มนี้หลบหนีมาอยู่ย่านรัชดาภิเษก36 จึงนำกำลังไปตรวจสอบพบคนร้ายทั้ง 4 คนกำลังนั่งสังสรรค์เลี้ยงฉลองกันอยู่ในร้านอาหารตามสั่ง จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม

    สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การสารภาพว่า ก่อเหตุลักทรัพย์ตามร้านสะดวกซื้อมาแล้วหลายครั้ง นานกว่า 2 ปี โดยจะเลือกร้านสะดวกซื้อโลตัส เอ็กซ์เพรส เท่านั้น ทุกครั้งจะเลือกสาขาที่มีระบบรักษาความปลอดภัยต่ำ หรือไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เนื่องจากง่ายต่อการลักทรัพย์ ทั้งนี้จะลักทรัพย์เฉพาะของใช้ส่วนตัว และใช้วิธีซ่อนของในกระเป๋ากางเกง และจะเลือกเฉพาะสินค้าที่มีราคาไม่สูง เพราะเจ้าของร้านมักจะไม่แจ้งความ


    พ.ต.อ.จรูญเกียรติ กล่าวเตือนว่า คนร้ายลักษณะแบบนี้มีการก่อเหตุหลายท้องที่ หากประชาชนท่านใดตกเป็นเหยื่อหรือพบเห็นสามารถมาแจ้งความได้ที่กองบังคับการปราบปรามเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับผู้ต้องหาทั้งหมดทางพนักงานสอบสวนได้ประสานให้สภ.ทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร รับตัวดำเนินคดีต่อไป

    รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมผู้ต้องทั้งหมดกำลังนั่งสังสรรค์กันหลังจากเพิ่มไปก่อเหตุลักทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อมาโดยเป็นการฉลองความสำเร็จและแบ่งเงินกัน นอกจากนี้ นายสรชัย เอี่ยมผึ้ง นางมลสินีย์ เอี่ยมผึ้ง น.ส.สายใจ เอี่ยมผึ้ง ยังเป็นญาติกันอีกด้วย


    รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 60 ตำรวจกก.2บก.ป. เคยจับกุมพี่น้องในตระกูลดังกล่าวมาแล้ว 3 ราย คือ น.ส.ติ๋ม น.ส.จิ๋ว และน.ส.ต๋อย เอี่ยมผึ้ง ซึ่งถูกจับกุมคดีลักทรัพย์เช่นเดียวกัน มาแล้ว นอกจากนี้ยังพี่น้องในแก๊งเดียวกันอีก 2 ราย คือนางเฉลา เอี่ยมผึ้ง อายุ 57 ปี ยังไม่ได้ถูกจับกุม และนางเฉลียว ไหลน อายุ 61 ปี ขณะนี้ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำสมุทรสงคราม และยังมีน.ส.น้ำทิพย์ มากทรัพย์ ซึ่งเป็นหลานที่เสียชีวิตไปแล้ว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments