Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้กองไอซ์ ลูกบิ๊กทอม โชว์จับ 2คดี

    ผู้กองไอซ์ ลูกบิ๊กทอม โชว์จับ 2คดี

     

    ป.ตามรวบผู้ต้องหาตามหมายจับ ประกาศสืบจับ ของ สตช ปี 2561 ลำดับที่ 198 และ240

    วันที่ 24 ม.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. มอบหมายให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.วิญญู แจ่มใส สว.กก.2 บก.ป  ร.ต.อ.สุธีรฐ์ ธีระสวัสดิ์ รองสว.กก.2บก.ป.นำกำลังจับกุม นายธวัชชัย อายุ 40 ปี อ.เมืองฉะเชิงเทรา ตามหมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ จ.490/2546 ลงวันที่ 10 พฤษภาคม 2546 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต แลพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร อีกทั้งยังเป็นผู้ต้องหาตามประกาศสืบจับของตร.ลำดับที่ 198 จับกุมได้หน้าบ้านเลขที่ 91 ถนนมะกรูด ต.สะบารัง อ.เมืองปัตตานี

    พ.ต.อ.อรุณ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2546 ผู้ต้องหาร่วมกับพวก รวม 9 คน ใช้ปืนและมีดยิงแทง นายอาทิตย์ ไม่ทราบนามสกุล เสียชีวิต ที่บ้านเช่าเลขที่ 228/10 หมู่ 1 ต.ท่าไข่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา หลังก่อเหตุหนีไปอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองปัตตานี ต่อมาชุดจับกุมสืบทราบ ผู้ต้องหาหลบหนีกบดานอยูบ้านย่าน ถนนมะกรูด ต.สะบารัง อ.เมืองปัตตานี จึงแสดงตัวเข้าจับกุม คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ดำเนินคดี

    อีกคดีเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกัน จับกุมนายไกรสอน  อายุ 40 ปี ชาวจ.สงขลา ตามหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ จ.60/2549 ลงวันที่ 27 มกราคม 2549 ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จับกุมได้ที่ ด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา ต.ลำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

    สืบเนื่องจากเมื่อปี 2549 นายไกรสอน ผู้ต้องหาตามประกาศสืบจับของตร.ลำดับที่ 240 ใช้ปืนยิง นายเสด็จ น้องชายแท้ๆ จนเสียชีวิต ก่อนนำศพไปฝังไว้ในทุ่งนา พื้นที่ จ.อุดรธานี เพื่ออำพรางคดี สาเหตุเกิดจากขัดแย้งเรื่องมรดกที่ดิน หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปอาศัยอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน เดินทางกลับเข้าประเทศไทยครั้งละ5-7 วัน ผ่านทางด่านสะเดา เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตาม กระทั่งพบผู้ต้องหากลับเข้ามาในประเทศเมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา จึงแสดงตัวจับกุมเอาไว้ได้ คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี รับไว้ดำเนินคดีต่อไปสำหรับร.ต.อ.สุธีรฐ์ ธีระสวัสดิ์ รองสว.กก.2บก.ป.หรือผู้กองไอซ์ เป็นลูกชาย บิ๊กทอม-พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. และเป็นหลานอาใหม่-พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ มีใบหน้าละม้ายคล้ายปู่แสวง-พล.ต.อ.แสวง ธีระสวัสดิ์ อดีต อ.ตร.ผู้ล่วงลับ โดยรับราชการในกองปราบฯตามรอยพ่อทอม และอาใหม่.ที่เคยมาสร้างชื่อเสียงไว้ที่กองปราบปรามแห่งนี้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments