Tuesday, April 16, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันน.เรียก บ.บู๋ รับทราบข้อหาหลังชวนคนเล่นพนันบอล

    น.เรียก บ.บู๋ รับทราบข้อหาหลังชวนคนเล่นพนันบอล

    เมื่อวันที่ 21 พ.ค. เวลา 12.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. กล่าวถึงกรณีการออกหมายเรียก นายบูรณิจฉ์ รัตนวิเชียร หรือ บอ.บู๋ อายุ 48 ปี ผู้ประกาศ กูรู และนักพากษ์ฟุตบอลชื่อดัง ในฐานความผิด พรบ.การพนัน มาตรา 12 ว่า

    เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (20 พ.ค.) มีคนส่งข้อมูลเป็นเฟซบุ๊คของ บอบู๋ บูรณิจฉ์ มาให้ตน และเมื่อตรวจสอบ พบว่าเป็นการโฆษณาเชิญชวน ให้ประชาชนเข้ามาเล่นการพนัน แจ้งให้ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผกก.สน.ดอนเมือง รับคำร้องทุกข์ โดยภายในวันนี้จะออกหมายเรียก เบื้องต้นเจ้าตัวติดต่อขอมอบตัว มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 5,000 บาท

    ตนก็ไม่ทราบว่า บอบู๋ เป็นใคร แต่พอเสิรช์เข้าไปในกูเกิล เห็นว่าเป็นนักพากษ์ที่มีชื่อเสียง กรณีอย่างนี้ทุกอาชีพต้องมีจรรยาบรรณ ตำรวจก็มีจรรยาบรรณ ฝากถึงพี่ๆ น้องๆ สื่อมวลชน โดยเฉพาะวงการกีฬา ไม่ควรโพสต์ลักษณะอย่างนี้ จะด้วยเจตนาหรือไม่เจตนา แต่ข้อความที่ปรากฎ ส่อไปในทางชักชวน เชิญชวน ให้บุคคลอื่นเข้ามาเล่นการพนัน เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย และไม่ควรพึงกระทำอย่างยิ่ง ถ้าพบว่ามีบุคคลอื่นในวงการกีฬา เข้ามาเกี่ยวข้องก็โดนหมด ขณะนี้ตนได้ติดตามทางเว็ปเพจ ที่เปิดให้แทงการพนัน ที่มีเซิร์ฟเวอร์อยู่ต่างประเทศ และมีแอดมินอยู่ในประเทศ ตอนนี้กำลังติดตาม และออกหมายเรียกไปบางส่วนแล้ว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments