Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบ.ตร.ประชุมเข้มรับมือม็อบ

    ผบ.ตร.ประชุมเข้มรับมือม็อบ

     

    แป๊ะมา น.ประชุมรับมือม็อบ

    เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 พ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.  พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รองผบช.น. ดูแลฝ่ายความมั่นคง พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผบช.น. ดูแลงานป้องกันปราบปราม เดินทางมาประชุมร่วมกับทางบช.น. เป็นการภายในเพื่อรับฟังสถานการณ์การชุมนุมบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เป็นเวลา 1 ชั่วโมง

    โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยสั้นๆ ว่า สั่งการให้ พล.ต.ท.ชาญเทพ ไปทั้งหมดแล้ว ช่วงบ่าย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามหณกุล รองผบ.ตร. จะเดินทางมาร่วมประชุมกรณีดังกล่าวต่อไป

    น.1ยังไม่พบแดงฮาร์ดคอร์เคลื่อนไหว

    ด้าน พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า ตั้งด่านมาโดยตลอด แต่ยังไม่พบความเคลื่อนไหว และไม่พบการขนอาวุธเข้ามาในพื้นที่ ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่ามีกลุ่มเสื้อแดงฮาร์ดคอร์ออกมาเคลื่อนไหวนั้น ได้สั่งให้ตรวจสอบแล้ว แต่ยังไม่พบ ทั้งนี้ผบ.ตร.ได้กำชับให้ดูแลผู้ชุมนุมให้ดี อยู่ในระเบียบและภายใต้กฎหมาย ส่วนจำนวนผู้ที่จะเข้าชุมนุมคาดว่าน่าจะประมาณ 2,000 คน ต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้งภายในเย็นนี้

    ห้ามผู้ชุมนุมใกล้ทำเนียบระยะ50ม.

    “ขอให้นักศึกษาและผู้ชุมนุมอยู่ในความสงบ เจตนาของกลุ่มเพื่อมาประกาศเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรีก็ได้บอกอยู่แล้วว่าประมาณต้นปี 62 จะมีการเลือกตั้ง แต่ผู้ชุมนุมต้องการให้มีขึ้นในเดือน พ.ย.61 ก็ไม่ต่างกันมาก ล่าสุดทำเนียบได้ประกาศเป็นพื้นที่ควบคุม ห้ามผู้ชุมนุมเข้าใกล้ในระยะ 50 เมตร และมีการตั้งด่านสะกัดกั้นผู้ชุมนุมที่จะเดินทางเข้ามาจากต่างจังหวัด ทั้งนี้จากการข่าวทราบว่าแกนนำมีการติดต่อกับนักการเมืองอยู่บ้าง แต่ลึกซึ้งขนาดไหนตนไม่ทราบ” พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าว

    ขอปชช.ตรวจสอบเส้นทางก่อน

    ขณะเดียวกันที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผบช.น. กล่าวถึงการดูแลจราจรว่า ในส่วนของตำรวจจราจรได้จัดกำลังของสน.ชนะสงครามและสน.ที่คาบเกี่ยวไว้ทั้งหมดแล้ว โดยได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน อย่างไรก็ตาม หากกรณีมีการเคลื่อนขบวน หรือเหตุฉุกเฉิน พร้อมขอให้ปชช.ตรวจสอบสภาพการจราจรก่อนออกเดินทาง หรือโทรสอบถามได้ที่สายด่วน1197 ต่อไป

    บก.จร.ประกาศเตือนเลี่ยง12เส้นทาง

    ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงาน ทางกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชน ในวันนี้เวลา 17.00 น. จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวกันที่ม.ธรรมศาสตร์ วิทยาเขตท่าพระจันทร์ และในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง วันที่ 22 พ.ค. เวลา 07.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินขบวนไปยังบริเวณทำเนียบรัฐบาล จึงขอแจ้งเตือนประชาชนทั่วไปผู้ใช้รถใช้ถนน ผู้ปกครอง และนักเรียน การเดินทางไป-กลับ ที่ทำการรับส่งบุตรหลานของท่านในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น ขอให้ท่านโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังต่อไปนี้

    1.ถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า 2.ถนนราชดำเนินใน 3.แยกสวนมิสกวัน 4.ถนนหลานหลวง 5.ถนนราชดำเนินนอก 6.แยกผ่านฟ้าฯ 7.ถนนพิษณุโลก 8.ถนนมหาไชย 9.ถนนราชดำเนินกลาง 10.แยกมัฆวาน 11.ถนนพระรามแปด 12.ถนนจักรพรรดิพงษ์

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments