Saturday, April 27, 2024
More
    HomeConner Relaxedน.1สั่งทุกโรงพักเข้ม”วันเด็ก”เอ็กซเรย์ทุกพื้นที่โดยเฉพาะกิจกรรมริมน้ำ

    น.1สั่งทุกโรงพักเข้ม”วันเด็ก”เอ็กซเรย์ทุกพื้นที่โดยเฉพาะกิจกรรมริมน้ำ

    วันที่ 13 ม.ค.67 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.สั่งการให้ รอง ผบช.น.ออกตรวจตราพื้นที่รับผิดชอบ บก.น.1-9 ตามมาตรการ รักษาความปลอดภัยการจัดกิจกรรมวันเด็ก ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลจัดทำแผนเผชิญเหตุ มีขั้นตอนการปฏิบัติและความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่าย โดยเฉพาะควรจัดให้มีกล้องวงจรปิดให้ครอบคลุมพื้นที่ และจัดให้มีการรักษาความปลอดภัยบริเวณริมน้ำหากมีการจัดกิจกรรมใกล้แม่น้ำ

    รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานและเยาวชนอย่างใกล้ชิด ควรจัดทำบัตรที่ระบุชื่อหมายเลขโทรศัพท์ผู้ปกครองติดไว้กับตัวเด็ก รวมถึงการ ปฏิบัติตามกฎจราจร งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และใช้ความระมัดระวังในการขับขี่มากเป็นพิเศษ หากเจ้าหน้าที่พบการกระทำความผิดให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

    ขณะที่ พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รอง ผบช.น. รุดตรวจสอบพื้นที่เป้าหมาย การจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567 สน.เพชรเกษม  มี พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม นำข้าราชการตำรวจ เด็กเยาวชน และบุตรหลานตำรวจ ตลอดจนเด็กและเยาวชนภายในชุมชนใกล้เคียงมาร่วมกิจกรรมทานอาหาร จับรางวัลจักรยาน ตุ๊กตา เครื่องเขียน และขนม ทั้งนี้ รอง ผบช.น.ได้ร่วมมอบทุนการศึกษา กว่า 90 ทุน ยอดเงินทุนการศึกษากว่า 1.4 แสนบาท ให้แก่เด็กและเยาวชนที่มาร่วมงาน

    อีกทั้งนำคณะตรวจสอบท่าน้ำวัดม่วง ซึ่งเป็นจุดล่อแหลม ที่ทาง สน.เพชรเกษม ได้มีการจัดเตรียมกู้ภัยทางน้ำ เหลือกู้ชีพ 2 ลำ และห่วงยางช่วยชีวิตแขวนเอาไว้ตลอดเส้นทาง ทั้งนี้ พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ ยังได้ร่วมมอบทุนการศึกษา ให้แก่ น.ส.รุจิรดา ภู่ฤทธิ์ บุตรสาวของ ด.ต.วีระ ภู่ฤทธิ์ ผบ.หมู่ (ป.) สน.เพชรเกษม ซึ่งได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 10 ก.พ.2566 เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระและเสริมสร้างขวัญกำลังใจให้ครอบครัวข้าราชการตำรวจอย่างต่อเนื่อง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments