Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันน.1สั่งห้ามตร.ทุกระดับชั้น ลาช่วงปีใหม่

    น.1สั่งห้ามตร.ทุกระดับชั้น ลาช่วงปีใหม่

    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) วันที่ 22 ธ.ค. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. มีบันทึกข้อความที่ 0015.112/20565 ลงวันที่ 19 ธ.ค.61 ถึงทุกหน่วยในสังกัด บช.น. เรื่องกำชับการปฏิบัติในการลาและการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ประจำปี 2562

    ด้วยระหว่างวันที่ 31 ธ.ค. 61 – 1 ม.ค. 62 เป็นช่วงวันหยุดติดต่อกันในช่วงเทศกาลปีใหม่ประจำปี 2562 ประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร จะเดินทางไปต่างจังหวัดและมีการจัดงานเทศกาลในช่วงดังกล่าวจำนวนมาก

    ทำให้ บช.น. จำเป็นต้องระดมกำลังปฏิบัติและการควบคุมการปฏิบัติอย่างใกล้ชิด ดังนั้นเพื่อให้ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและความสงบเรียบร้อยโดยส่วนรวม ตลอดจนเป็นการป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

    บช.น.จึงจำเป็นต้องเพิ่มมาตรการในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และเพื่อให้ผู้บังคับบัญชาสามารถตรวจสอบและควบคุมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ได้ทุกระดับจึงให้ดำเนินการดังนี้

    ให้ข้าราชการตำรวจทุกระดับชั้น งดการลาในช่วงระหว่างวันที่ 27 ธ.ค.61-3ม.ค.62 ยกเว้นมีเหตุผลความจำเป็นอย่างแท้จริง

    ให้อยู่ในดุลยพินิจผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นพิจารณาโดยละเอียดถี่ถ้วน ทั้งนี้ต้องไม่เสียหายแก่ทางราชการแล้วมีความเห็นเสนอ ผบก.พิจารณาอนุญาตเป็นรายๆไป ,

    สำหรับข้าราชการตำรวจระดับ ผกก.ขึ้นไป ทุกนายให้เสนอขออนุญาตมายัง ผบช.น. เป็นผู้พิจารณาโดยตรง

    ส่วนข้าราชการตำรวจระดับ รองผกก.ลงมา ในสังกัด กก.ดส. และศฝร. ให้เสนอขออนุญาตมายัง บช.น. โดยให้ รอง ผบช.น.(บร.1) เป็นผู้พิจารณาเป็นรายๆไป

    ,ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นในแต่ละหน่วยงานและสายงานให้ออกปฏิบัติหน้าที่และตรวจสอบการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจในความรับผิดชอบ โดยเพิ่มความเข้มของการปฏิบัติในช่วงเวลาดังกล่าวอย่างเคร่งครัดอีกส่วนหนึ่งด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments