Tuesday, April 16, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องแพร-นรมล นุชศิลา สุขและสนุกในการเล่น

    น้องแพร-นรมล นุชศิลา สุขและสนุกในการเล่น

     

    Enjoy The Hit Ep.80

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ กลับมาเคาะเรียกแฟนคลับเช่นเคยทุกวันเสาร์ เพื่อมาช่วยกันให้กำลังใจน้องๆนักกอล์ฟเยาวชนบ้านเรากันนะครับ

    สัปดาห์นี้น้องๆคนไหนว่างมีเวลาก็อย่าลืมไปเชียร์พี่ๆโปรไทยกันนะครับ ในการแข่งขัน Amata Friendship Cup 2018 ณ สนามกอล์ฟอมตะ สปริงด์ จ.ชลบุรี

    น่าสนุกดีนะครับให้เด็กๆไปเรียนรู้ว่ากีฬากอล์ฟมีการแข่งขันรูปแบบไหนบ้าง แล้วเขาเล่นกันอย่างไร เนื่องจากการแข่งขันนี้มีทั้งแบบ Foursomes และ Fourballs แล้วก็ถือโอกาสสอนกติกา มารยาท การชมกอล์ฟไปในตัว

    เด็กๆจะได้เรียนรู้ว่าสิ่งไหนควรทำสิ่งไหนไม่ควรทำ ดุจังหวะการตี การเดิน การหายใจ และวิธีคิดของโปรแต่ละคนว่าเป็นอย่างไร

    รั้งนี้นาย ต.จะขอแนะนำให้รู้จักกับสาวน้อยร้อยชั่ง ทั้งเก่ง ทั้งน่ารัก ความสามารถเรื่องกอล์ฟไม่ธรรมดา

    น้องแพร นางสาวนรมล  นุชศิลา  อายุ 17 ปี เรียนอยู่ที่ Ramkhamheang Advent International School  Grade 12

    เป็นลูกสาวของคุณพ่อสุทธิเวช นุชศิลาและคุณแม่สิริรัตน์ นุชศิลา ทั้ง2ท่านทำธุรกิจส่วนตัว

    จุดเริ่มต้นของการเล่นกอล์ฟ ของน้องแพรคือเนื่องจาก คุณพ่อเล่นกอล์ฟ เลยอยากให้น้องแพรเล่นกอล์ฟด้วย คุณพ่อจึงเป็น coach คนแรกที่สอนกอล์ฟให้น้องแพร

    จนกระทั่งมาเรียนที่โรงเรียนเอกบูรพา วิเทศน์ศึกษา ซึ่งมีสนามไดร์ฟในโรงเรียน ามารถซ้อมได้ทุกวันหลังเลิกเรียน จึงมีความรู้สึกชอบมากขึ้นเรื่อยๆ

    ต่อมาทางโรงเรียนได้มีการส่งนัก เรียนเพื่อร่วมการแข่งขัน กับกีฬา สพฐ(โรงเรียนในสังกัด กทม.)  ครั้งแรกที่ได้ลงแข่งได้รับเหรียญทองแดง  จึงเป็นแรงบันดาลใจในการเล่น และแข่งกีฬากอล์ฟตั้งแต่นั้นมา (ขณะนั้นอายุ  10 ขวบ  )

    หลังจากนั้นก็ฝึกฝนหนักขึ้นและเริ่มเข้าแข่งขันในรายการระดับเยาวชน ของสมาคม ชมรมต่างๆ ได้ทั้งถ้วย,เหรียญรางวัลและใบประกาศนียบัตรมามากมาย

    นอกเหนือจากกอล์ฟแล้ว น้องแพรยังมีความสามารถด้านการเต้น,รำไทย,รำจีน ,เต้นโควเว่อร์ (เก่งครบเครื่องเลยนะคะลูกแพร^_^ )

    ผลงานของน้องแพร ในปี2561 นี้ก็ไม่ธรรมดาเลยล่าสุดผ่านการคัดเลือก “โครงการนักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่ นักกอล์ฟทีมชาติไทย ประจำปี 2562 ,เหรียญทองแดง(ประเภทบุคคลหญิง),เหรียญเงิน(ประเภททีมหญิง ตัวแทนกรุงเทพมหานคร)  กีฬาแห่งชาติ “เจียงฮายเกมส์

    ยังมีอีกเยอะนาย ต.บรรยายไม่หมด สุดยอดดดไปเลยครับน้องแพร 

    ส่วนทางด้านการฝึกซ้อมในปัจจุบันมีโปรแกรมที่แน่นอนดังนี้คือ จันทร์,พฤหัส เข้าFitness,อังคาร,พุธ ซ้อมไดร์ฟ,ชิพ,พัตต์ ศุกร์,เสาร์ ออกรอบ (มีวินัยดีเป็นเลิศ)แบบนี่อนาคต LPGA แน่ๆครับ

    น้องแพรยังฝากถึงน้องๆพี่ๆและเพื่อนๆ ว่า

    การเล่นกอล์ฟเป็นกีฬาที่เปิดกว้างมากๆเลยทีเดียวค่ะ ไม่ว่าจะมีเป้าหมายคือทุนเรียนต่อ หรือมุ่งหวังเป็นอาชีพ หรือใช้ในทางธุรกิจในอนาคตก็ยังได้เลยค่ะ

    แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ อยากให้ทุกคนมีความสุขและสนุกในการเล่นค่ะ อนาคตเยาวชนทุกคนยังมีอีกไกลค่ะ ท้อบ้างเหนื่อยบ้างแต่ก็อยากให้สู้กันต่อไปค่ะ

    น้องแพร แพลนอนาคต เพราะจะไปเรียนต่อที่เมริกาปีหน้าที่Texas State university หลังจากนั้นตั้งใจว่า จะมาหาประสบการณ์จากทัวร์ไทย และเริ่มแข่งในประเทศแถบเอเชีย และสุดท้ายอยากไป LPGA

    น้องแพรกล่าวทิ้งท้ายว่า อยากให้ผู้ใหญ่สนับสนุนเด็กๆเยาวชนด้านการฝึกซ้อม แข่ง และ การเดินทางค่ะ เพราะยังมีนักกอล์ฟอีกหลายๆคที่มีฝีมือแต่ไม่มีโอกาสได้แสดงออกค่ะ

    อย่างไร ก็ตาม คุณอานาย ต.ขอให้น้องแพรสมหวังในสิ่งที่ตั้งใจนะครับ จะตามเชียร์และเป็นกำลังใจให้เสมอครับ

    สุดท้าย ท้ายสุด นาย ต.ขอความร่วมมือผู้ปกครอง,โค้ช,โปร ทุกๆท่านได้ไหมครับ เรื่องการสูบบุหรี่ขณะ เดินดูเด็กๆแข่งขัน หรือตามสนามไดร์ฟ เนื่องจากมีผู้ปกครองหลายสิบท่านฝากนาย ต. ให้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ ซึ่งนาย ต. ก็เห็นด้วย อย่าให้เด็กๆเห็นตัวอย่างที่ไม่ดีเลย

    อย่าโกรธนาย ต.นะครับ มันเป็นเรื่องที่เราๆเหล่าผู้ปกครอง โค้ช หรือโปร ควรปฏิบัติมิใช่หรือครับ พวกท่านก็เหมือนแม่พิมพ์ของเยาวชน เพราะฉะนั้นช่วยกันเถอะครับ

     นาย ต. เคยมีคนรู้จัก ตัวเองสูบบุหรี่แต่ลุกอายุ 7 ขวบไม่ได้สูบ แต่ดมกลิ่นทุกวันปรากฏว่าลูกเป็นมะเร็งแทนพ่อน่าตกใจนะครับ นาย ต. ขอฝากไว้ ในสนามกีฬาที่มีเด็กๆอยู่หลีกเลี่ยงกันหน่อยนะครับ

    ***สนใจเรียนกอล์ฟ ลงบทความ หรือ อุปกรณ์กอล์ฟ SwingCaddies สร้อยข้อมือแม่เหล็กแบรนด์ ShuziThailand

    ติดต่อนาย ต. ได้ครับ หาส่วนลดพิเศษให้เยาวชนได้พอสมควรครับ 096-5282656,063-3514654 นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments