Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันน.1แถลง ทลายเครือข่ายโจ๊กเกอร์ค้ายานรก

    น.1แถลง ทลายเครือข่ายโจ๊กเกอร์ค้ายานรก

    เวลา 13.50 น. วันที่ 25 ธ.ค.64  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)

    พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.ดส.บช.น.

    แถลงจับกุมนายพรรษา หรือท็อป  อายุ 20 ปี และนายเทพประทาน หรือปาล์ม   อายุ 20 ปี พร้อมของกลาง ไอซ์ 31.2 กิโลกรัม, คีตามีน 3 กิโลกรัม, เฮโรอีน 1.85 กิโลกรัม, รถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ สีเทา 1 คัน , รถจักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีขาวดำ 1 คัน,ปืน .22   และ .32  ,กระสุนปืน .32   6 นัด, โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง

    จับกุมได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ซอยจรัญสนิทวงศ์ 86/1 แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กทม. ต่อเนื่อง บ้านหลังหนึ่ง ซอยบางกรวยไทรน้อย 7 ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

    พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า สืบทราบว่านายเทพประทาน และพวก  ติดต่อกับบัญชีแอปพลิเคชั่นไลน์ ชื่อบัญชี “JOKER” ให้ไปรับยาเสพติดตามสถานที่ต่างๆ โดยบัญชีไลน์ดังกล่าวจะส่งข้อมูลพิกัดให้นายเทพประทานและพวก ไปรับและส่งยาเสพติดให้กับลูกค้า ตามจุดต่างๆ  เป็นที่ลับตาคน  ไปเฝ้าสังเกตการณ์ จนพบรถต้องสงสัยอยู่บริเวณบ้านพัก  เข้าตรวจค้นจับกุมได้พร้อมของกลางยาเสพติด

    สอบสวนรับสารภาพว่า  เริ่มรับและส่งยาเสพติดมาตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน64 จนถึงปัจุบัน หรือประมาณ 8 เดือนได้รับค่าจ้างรวมเฉลี่ย 1 แสนบาทต่อเดือน ส่วนยาเสพติดจะนำไปพักไว้ที่บ้านในซอยจรัญสนิทวงศ์

    จากแนวทางการสืบสวน ยาเสพติดกลุ่มผู้ต้องหาถูกนำไปจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เบื้องต้นมีข้อมูลว่า “JOKER” เคยมีประวัติเป็นบุคคลที่เพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดมาก่อน จากนั้นกลับมาค้ายาเสพติด  มีผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเป็นลูกมือ และรถที่ตรวจยึดได้เป็นรถที่โจ๊กเกอร์ซื้อให้ผู้ต้องหาไว้ใช้  ตำรวจจะเร่งพิสูจน์ทราบตัวโจ๊กเกอร์มาดำเนินคดี

    สำหรับความเชื่อมโยงระหว่างผู้ต้องหาทั้ง 2 คน กับโจ๊กเกอร์  ยังมีอีกบุคคลหนึ่งเป็นตัวกลาง  ประสานงานระหว่างโจ๊กเกอร์กับผู้ต้องหา  ตำรวจจะออกหมายจับเร็วๆ นี้

    เบื้องต้นแจ้งข้อหานายเทพประทาน ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (ไอซ์,เฮโรอีน) เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (คีตามีน) เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต

    แจ้งข้อหานายพรรษา ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (คีตามีน) เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางพลัด ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments