Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.ลุยจับแก๊งหมวกกันน็อก

    ปอศ.ลุยจับแก๊งหมวกกันน็อก

    วันที่25 ธ.ค.64 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5บก.ปอศ. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.5บก.ปอศ

    จับกุมกลุ่มบุคคลผู้ปล่อยเงินกู้นอกระบบ  9 คน คือ นางสาวปาริฉัตร อายุ 27ปี,นายอดิพงษ์ อายุ 33 ปี ,นายอโนชา อายุ 29ปี,นายเกียรติศักดิ์ อายุ 23 ปี ,นายชัยวัฒน์ อายุ 21 ปีนายศุภชัย อายุ 31ปี ,นายสุทธิพงษ์ อายุ 29ปี ,นายสุเมธ อายุ 29ปี และนายณัฐกานต์ อายุ 29ปี

    พร้อมของกลาง อาทิ หลักฐานการกู้ยืมเงินของผู้กู้ซึ่งพบว่ามีผู้กู้นับร้อยราย ,หนังสือสัญญา กู้ยืมเงิน , นามบัตรที่ใช้แจกจ่ายให้ประชาชนทั่วไปที่ต้องการกู้เงินเกือบ 4 หมื่นใบ และ รถจักรยานยนต์7 คัน

    จับกุมผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ได้ที่บ้าน  ต.แพรกษาใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ  ขณะที่กลุ่มผู้ต้องหากำลังเตรียมตัวจะออกไปเรียกเก็บเงินกู้จากผู้กู้

    พ.ต.อ.ภาดล กล่าวว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้มีพฤติการณ์ลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบ    และ เรียกดอกเบี้ยอัตราสูง มีลักษณะเป็นแก๊งหมวกกันน๊อก แต่มีปรับเปลี่ยนวิธีดำเนินการโดยใช้สื่อโซเชียลมีเดียโฆษณาเฟซบุ๊ก ชักชวนผู้มีปัญหาทางการเงินให้ติดต่อกู้ยืมเงิน

    นอกจากนี้กลุ่มคนร้ายยังใช้แก๊งหมวกกันน๊อกกระจายลงพื้นที่แจกนามบัตรโฆษณา  ขอเบอร์โทรศัพท์ของพ่อค้าแม่ค้าและผู้มีรายได้เป็นรายวันตลอดจนผู้ที่ประสบปัญหาด้านการเงิน จากนั้นจะส่งข้อความ (SMS) ไปหากลุ่มบุคคลดังกล่าว ทำให้มีผู้มากู้ยืนเงินเป็นจำนวนมาก

    สำหรับวิธีการเก็บเงินต้นและดอกเบี้ยนั้น จะใช้วิธีการให้ แก๊งหมวกกันน๊อกไปเรียกเก็บเป็นรายวัน  คิดดอกเบี้ยในอัตรา ร้อยละ 2 ต่อวัน เช่น กู้เงิน 1 หมื่นบาท จะต้องจ่ายดอกเบี้ยรายวันๆ ละ 200บาท คิดเป็นอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 60บาทต่อเดือน หรือ ร้อยละ 730บาท ต่อปี ถือเป็นการเอารัดเอาเปรียบสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชน    

    เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกัน ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาตและเรียกดอกเบี้ย เกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด” นำส่งพนักงานสอบสวน กก.5บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments