Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบก.สืบสวนนครบาลโชว์จับยาบ้า8.5ล้านเม็ด

    บก.สืบสวนนครบาลโชว์จับยาบ้า8.5ล้านเม็ด

    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 5 มิ.ย.65  พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รอ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์ ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น.

    แถลงข่าวจับกุมนายประยงค์  อายุ 45 ปี นายทวีโชค   อายุ 49 ปี  และนายฤทธิรงค์   อายุ 38 ปีทั้งหมดเป็น อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

    ข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) อันเป็นการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็น การกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป พร้อมของกลางยาบ้า 8,500,000 เม็ด รถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 70-2729 สกลนคร รถเก๋งนิสสัน ซีลฟี สีขาว ทะเบียน กค-7687 นครพนม และโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง

    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 พ.ค.65 ชุดสืบสวนบก.สส.บช.น.จับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 3 คนได้ที่ภายในปั้มน้ำพีที ต.โคกดื่อ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ พร้อมของกลางยาบ้า 1,000,000 เม็ด ดักจับได้ระหว่างทางขณะที่ผู้ต้องหาใช้รถยนต์ลักลอบลักเลียงยาเสพติดมาส่งให้ลูกค้าที่กทม.

    จากนั้นสืบสวนขยายผลทราบว่ามีเครือข่ายเดียวกันจะนำยาบ้าลอตใหญ่จากชายแดนภาคเหนือทางด้านจ.พะเยา จำนวน 10,000,000 เม็ด มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง จากนั้นส่งมายังกทม.ปริมณฑล และส่งไปยังภาคใต้

    ต่อมาวันที่ 1 มิ.ย. ชุดจับกุมได้เบาะแส  ผู้ต้องหาใช้รถ 10 ล้อขนยาเสพติดและใช้รถเก๋ง และรถกระบะหลายคันนำหน้าดูต้นทางออกจากจ.นครพนม ผ่านจ.เลย จ.พิษณุโลก ไปที่จ.พะเยา รับยาเสพติดส่งให้กับลูกค้า

    กระทั่งเวลา 04.00 น. เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. วางกำลังสกัดจับพบขบวนรถขนยาเสพติดขับมาใกล้ถึงตัวเมืองจ.สระบุรี จากนั้นรถ 10 ล้อเข้าไปจอดบริเวณปั้มน้ำมัน พีที สระบุรี ต.ห้วยบง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี

    ส่วนรถเก๋งนิสสัน ซีลฟี จอดอยู่หน้าปั้ม เจ้าหน้าที่จู่โจมเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน พร้อมยาบ้าซุกซ่อนอยู่รถ 10 ล้อ และมีรถกระบะอีกหลายคันเจ้าหน้าที่ได้ยิงสกัดแต่ผู้ต้องหาอีกบางส่วนหลบหนีไปได้ ตรวจค้นพบยาบ้าอยู่กระบะท้ายรถ10ล้อ  ซุกซ่อนไว้ในถุงปุ๋ยขี้ไก่เพื่อกลบกลิ่นยาบ้าเอาไว้ กลิ่นเหม็นมากและสกปรกของปุ๋ยขี้ไก่ ทำให้ผู้ลำเลียงยาเสพติดคิดว่าตำรวจคงไม่กล้าขึ้นไปตรวจสอบ

    สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คนรับสารภาพมีนายฤทธิรงค์ อาจเสน เป็นหัวหน้าแก๊งรับจ้างขนยา ส่วนนายทวีโชคมีประวัติเสพยาเสพติดและครอบครองเครื่องกระสุนปืน ท้องที่ สภ.เมืองนครพนม

    ตรวจสอบเบื้องต้นพบสัญลักษณ์ที่ยาบ้า 3 ชนิด คาดว่าส่งมาจากโรงงาน 3 แห่งที่ประเทศลาว ชุดสืบสวนทราบตัวนายทุนที่อยู่เบื้องหลังแล้วอยู่ระหว่างขยายผลจับกุม รวมทั้งผู้ร่วมขบวนการที่หลบหนี นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งบช.ปส.ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments