Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรองเด่น สั่งจับแว้นโพสต์คลิปเย้ยลงโซเชี่ยล

    รองเด่น สั่งจับแว้นโพสต์คลิปเย้ยลงโซเชี่ยล

    รอง ผบ.ตร. สั่งจับเด็กแว้นโพสต์คลิปเย้ยลงโซเชียล ส่งฟ้องศาลริบรถ

    วันที่5 มิ.ย. 65) เวลา 11.00 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ศปข.ตร.) แถลงผลจับกุมวัยรุ่นปิดถนนแข่งรถแยกเทพธานี จว.สุรินทร์

    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งการให้กวาดล้างปัญหาการแข่งรถในทางแบบถอนรากถอนโคน รวมถึงผู้ชักชวน และสนับสนุนอย่างจริงจัง กรณีนี้เนื่องจากมีประชาชนถ่ายคลิปวิดีโอกลุ่มรถจักรยานยนต์ปิดถนนแข่งรถบริเวณแยกเทพธานี มุ่งหน้าแยกสลักได จ.สุรินทร์ เผยแพร่ในโซเชียล

    สั่งการพล.ต.ต.ชาญชัย พงศ์พิชิตกุล ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ , พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญด้วง รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ , พ.ต.อ.เทียนชัย เลิศมณีทวีทรัพย์ ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์ และทีมโซเชียลมีเดีย ศปข.สภ.เมืองสุรินทร์ สืบสวนพิสูจน์ทราบบุคคลจนนำตัวบุคคลที่ปรากฏในคลิปวิดีโอมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

    IMG_6953

    ข้อหา “ขับขี่รถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินและขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น” ผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา  นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งศาลแขวงจังหวัดสุรินทร์

    ต่อมาศาลฯ พิพากษาจำคุก 2เดือน ปรับ 4,000 บาท จำเลยรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 1 เดือน ปรับ 2,000 บาท โทษจำคุกให้รอไว้มีกำหนด 1 ปี พร้อมทั้งริบรถจักรยานยนต์ของกลาง

    รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า กรณีคลิปวิดีโอรถบิ๊กไบค์ 2 คันยกล้อ เผยแพร่ในช่องทาง Tiktok ที่ เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์   ได้ให้ชุดสืบสวนและทีมโซเชียลมีเดีย ศปข.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ตรวจสอบแล้ว

    บุคคลทั้งสองที่ปรากฏในคลิปได้เข้ามามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.บึงสามพัน จว.เพชรบูรณ์

      IMG_6928

    และได้รับทราบข้อกล่าวหา “ขับรถโดยประมาทขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถธรรมดา ,ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ,ขับรถโดยประมาทอันอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่บุคลและทรัพย์” ผู้ต้องหาทั้งสองรายรับสารภาพ ส่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งสองต่อศาลฯ ต่อไป

    ผอ.ศปข.ตร. ย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงปัญหาการแข่งรถในทาง เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่สังคมและเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน กำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนและยั่งยืน ซึ่งได้กระทำมาอย่างต่อเนื่อง

    อยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเบาะแส สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือถ่ายคลิปวิดีโอส่งมาทาง เพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” ได้ตลอด 24 ชม. จะมีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments