Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภาค2โชว์จับ มือขี่จยย.ประกบยิงสาวออฟฟิศสาหัส

    สืบภาค2โชว์จับ มือขี่จยย.ประกบยิงสาวออฟฟิศสาหัส

     

    กรณีคนร้าย  2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมิโอ สีขาว-เหลือง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนประกบใช้ปืนยิงนางอาภัสรา เกษมสรวล อายุ 56 ปี กระสุนปืนเข้าที่ไหล่ขวา 1 นัด และที่บริเวณหางคิ้วขวา 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ ขณะขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ห้อฮอนด้า ซิวิค สีดำ มาตามถนนสุขประยูร จังหวัดชลบุรี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่หมู่ที่ 1 ต.มาบโป่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 31 พ.ค65 เวลา  18.45 น.IMG_6968

    พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร.(สส) กำชับให้ บช.ภ.2 เร่งรัดสืบสวนและจับกุมตัวคนร้ายซึ่งมีพฤติกรรมอุกอาจลักษณะเป็นมือปืนรับจ้างให้ได้โดยเร็ว

    ต่อมาวันที่ 4 มิ.ย.65 เวลา18.10 น. ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ชัยพจน์  สุวรรณรักษ์รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี

    ให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา รอง ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2 โดยมี พ.ต.อ.มาโนต หวังสู้สึก ผกก.สืบสวน 1 พ.ต.ท.ประจักษ์พงษ์ สุริยา พ.ต.ท.นรามินธร์ เทพจักรินทร์ พ.ต.ท.สุวัฒน์  บริรักษ์ รอง ผกก.ฯ , พ.ต.ต.เอกกร วรรณทอง สว. , พ.ต.ต.คณิตนนท์ ถนอมศรี สว.ฯ พ ต.ต.อสวรรธน์ ศิระเวรินทร์ สว.ฯ กับพวก
    พ.ต.อ.เอนก บุตรอินทร์ ผกก.สภ.พานทอง  และ พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.สืบสวนภ.จว.ชลบุรี

    ร่วมกันจับกุมนายสมพงษ์หรือหนุ่ม  อายุ 42 ปี ชาว ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี (ขับขี่รถจักรยานยนต์)ตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ลงวันที่ 4 มิ.ย.65ได้ที่หน้าอาคารพาณิชย์เลขที่ 105/10 ม.12 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรีIMG_6967

    พร้อมของกลาง
    1. กระสุนปืน .38 จำนวน 3 นัด ขนาดเดียวกับอาวุธก่อเหตุ
    2. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมิโอ สีขาว-เหลือง ทะเบียน 1กค 7373 ชลบุรี ผู้ต้องหาขี่กระทำความผิด
    3. กางเกงยีนส์ ขายาวที่ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ
    4. รองเท้าแตะ สีดำ สวมใส่ในวันก่อเหตุ
    5. กระเป๋าสะพายสีนำ้ตาล สวมใส่ในวันก่อเหตุ
    6. เงินสด 29,440 บาทเหลือจากค่าจ้าง

    กล่าวหาว่า “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน”

    หลังเกิดเหตุชุดจับกุม สืบสวนและตรวจสอบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดว่าผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน คือ นายสมพงษ์หรือหนุ่ม  อายุ 42 ปี คนขี่และ นายศตวรรษหรืออ๊อด ทองคำ อายุ 46 ปี คนยิงก่อนจับกุมนายสมพงษ์หรือหนุ่มได้ ส่วนนายอ๊อดยังหลบหนี

    สอบสวนนายหนึ่งรับว่า ก่อนเกิดเหตุ 2 วัน นายอ๊อดได้มาชวนให้ทำงานว่ามีงานยิงผู้หญิงโดย นายอ็อดบอกจะเป็นคนยิงเอง วันเกิดเหตุนั่งดื่มสุราด้วยกันนายอ็อดก็ชวนขี่รถ จยย.ของนายหนุ่มไป ที่พานทอง เฝ้าจุดยิงประมาณ 1 ชั่วโมง

    จากนั้นเห็นผู้หญิงออกมาขึ้นรถยนต์  ได้ขับตาม จนถึงที่เกิดเหตุ ได้ขี่ประกบฝั่งขวา ให้นายอ็อดเป็นคนยิง ยิงหมดแม็ก แล้วก็หนีไปทางเลียบคลอง  จอดรถจักรยานยนต์ทิ้งหมวกกันน็อคและเสื้อแขนยาวที่สวมใส่ ทั้ง 2 ใบ ทิ้งระหว่างทาง  ได้รับค่าจ้าง 1 แสนบาท แล้วแยกย้ายกันหลบหนี โดยนายอ๊อดฯบอกว่าจะสู้กับตำรวจไม่ยอมถูกจับติดคุก

    ผู้ต้องหาอ้างว่าไม่ทราบว่าผู้จ้างวานเป็นผู้ใดเพราะนายอ๊อดฯเป็นคนรับงานส่วนนายอ๊อดฯยังไม่ทราบหลบหนีไปไหน เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลหาตัวผู้ร่วมกระทำความผิดและผู้ว่าจ้างต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่า “คดีนี้คนร้ายก่อเหตุลักษณะเป็นมือปืนรับจ้างยิงผู้หญิงกลางถนนอย่างโหดเหี้ยม  ระดมชุดสืบสวนหาพยานหลักฐานอย่างละเอียด จนพบหลักฐานชิ้นสำคัญส่วนหนึ่งมาจากกล้องวงจรปิดตามโครงการ สมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0( Smart Safety Zone 4.0 ) ของพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จึงสามารถสืบสวนจนทราบตัวคนร้ายใช้เวลาเพียง 5 วัน

    ส่วนนายศตวรรษหรืออ๊อด ทองคำ อายุ 46 ปี IMG_6974ทำหน้าที่มือปืนยังหลบหนีอยู่พร้อมอาวุธปืน และได้ประกาศสู้ตายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ได้กำชับกับผมให้เจ้าหน้าที่ใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่โดยเน้นตามหลักยุทธวิธีอย่างเคร่งครัด”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments