Tuesday, April 23, 2024
More
    HomeStories About Meบริการด้วยใจ ยึดมั่นคุณธรรม

    บริการด้วยใจ ยึดมั่นคุณธรรม

    บริการด้วยใจ ยึดมั่นคุณธรรม
    พ.ต.อ.ทินกร สมวันดี ผกก.สน.พระโขนง  นรต.รุ่น 46

    มือสอบสวนชำนาญงานด้านกฎหมาย เริ่มต้นชีวิตสอบสวนที่ “โรงพักพญาไท” แหล่งเพาะตำนานนายตำรวจน้ำดีเมืองหลวง

    มีโอกาสได้ติดตาม พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา สมัยเป็นรอง ผบ.ตร. เรียนรู้แบบอย่างของการทำงานนำประสบการณ์ไปทุ่มเท พัฒนาโรงพัก ได้ดีขึ้นผิดหูผิดตา ประชาชนและผู้ใต้บังคับบัญชาอบอุ่นใจ

    เคยเป็นผกก.สน.พลับพลาไชย 1 ก่อนโยกย้ายเป็นผกก.สน.พระโขนง นำข้าราชการตำรวจ สน.พระโขนง กล่าวคำสัตย์ปฏิญานเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน และร่วมลงนามถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา  66 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2561 ทีด้านหน้า สน.พระโขนง

    ร่วมกับดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานโรงพยาบาล อินเตอร์เมดิคัลแคร์แอนด์แล็บในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจสถานีตำรวจนครบาลพระโขนง (ประธาน กต.ตร.สน.พระโขนง)

    ยกระดับการบริการประชาชนภายในโรงพัก จุดบริการประชาชนเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว (one stop service) เจ้าหน้าที่มีความพร้อมเพียงให้ความเป็นธรรม มีป้ายประชาสัมพันธ์การบริการแต่ละฝ่ายเป็นขั้นตอนและระยะเวลาตามที่กำหนด

    การแต่งเครื่องแบบหรือการแต่งกายเรียบร้อยพูดจาไพเราะสุภาพอ่อนโยน  มีกิริยาอาการสุภาพเป็นมิตร มีความกระตือรือร้น ยิ้มแย้มแจ่มใส มีจิตใจให้บริการ รวมทั้งการรับโทรศัพท์ตามแบบที่กำหนดไว้ด้วยความสุภาพ ตอบคำถามและชี้แจงข้อสงสัยได้อย่างชัดเจน

    นอกจากนี้เพื่อความสะดวกสบายของผู้มาติดต่อราชการได้สร้างที่พักสำหรับประชาชนที่มาติดต่อราชการ ปรับภูมิทัศน์รอบโรงพัก ปรับปรุงศาลพระภูมิ นำข้าราชการตำรวจทำความสะอาดโรงพักเป็นประจำทุกสัปดาห์ ร่วมทั้งทำบุญโรงพักเพื่อความเป็นสิริมงคล

    สร้างขวัญกำลังใจลูกน้องนำคณะกรรมการ กต.ตร.สน.พระโขนง และข้าราชการตำรวจ สน.พระโขนง ร่วมรดน้ำดำหัวและขอพรจาก ผบช.น. และ ผบก.น.5 เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2561

    จัดโครงการ “พัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณข้าราชการตำรวจ” (สืบสานวัฒนธรรมวันสำคัญทางพุทธศาสนา) ทุกวันพระเดือนละครั้ง

    จัดโครงการ “อาหารกลางวัน” จัดห้องออกกำลังกายสำหรับข้าราชการตำรวจและครอบครัว ที่บริเวณชั้น 4 สน.พระโขนง (ห้องพระโขนงยิม)

    จัดแข่งขันฟุตซอลภายใน “พระโขนงคัพ 2018” เพื่อสร้างความรัก ความสามัคคีในหมู่คณะ ที่สนามกีฬาฟุตซอลเคปาร์ค เขตประเวศ กทม.

    จัดให้มีการตรวจร่างกายจากศูนย์สาธารณะสุข 21 วัดธาตุทอง ที่ห้องประชุม ชั้น 4 สน.พระโขนง

    นอกจากนี้โรงเรียนสอนตัดผมชาย HAIR Studio modify โดยอาจารย์สันติ บุญมาเลิศ และคณะครู มาสอนข้าราชการตำรวจ สน.พระโขนง ตัดผมชายตามหลักสูตร “เรียนตัดผมชาย พร้อมสู้มืออาชีพ” และบริการตัดผมฟรี ที่ห้องประชุม ชั้น 4 สน.พระโขนง อีกด้วย

    นำข้าราชการตำรวจและจิตอาสา สน.พระโขนง ร่วมกับสำนักงานเขตพระโขนง และส่วนราชการ อื่นๆ จัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ร่วมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ในพื้นที่เขตพระโขนง

    และร่วมกับผกก.สน.คลองตัน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตคลองเตย และประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรมโครงการ “จิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ” พัฒนาคลองอินทนินทร์ แขวงพระโขนงเหนือ เขตคลองเตย กทม. และร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุมชนสัมพันธ์(ตชส.)ตรวจเยี่ยมชุมชนเกาะกลาง สุขุมวิท 48/1 กทม.

    ให้ข้าราชการตำรวจ สน.พระโขนง สำนึกในหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ มีจิตใจพร้อมช่วยเหลือและบริการประชาชน ตามโครงการ POLICE MIND

    ผลงานที่ผ่านมา ช่วยหญิงชราพลัดหลงส่งกลับบ้าน พบรถสตาร์ทไม่ติด แบตเตอร์ไม่มีไฟใช้สายพ่วงแบตของรถยนต์สายตรวจช่วยชาร์จไฟรถให้แก่ผู้ขับรถ ให้ความช่วยเหลือยางรถแตกช่วยเหลือเปลี่ยนยางอะไหล่ รถยนต์น้ำมันหมดช่วยนำน้ำมันมาเติมให้และช่วยดูแลจราจรโบกรถเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ มีพลเมืองพบโทรศัพท์มือถือตกหล่นช่วยตามหาเจ้าของจนพบ และนำตัวชายวิกลจริตเข้ารับการรักษาทางกาย (บาดเจ็บบริเวณเท้า)ก่อนเข้ารับการรักษาทางจิตเวชรพ.ศิริราช เป็นต้น

    การป้องกันอาชญากรรมและยาเสพติด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตประเวศ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย

    จัดระเบียบสังคมตามมาตรการ การจัดระเบียบสังคมและปราบปรามอบายมุข เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ การค้าประเวณีรวมถึงแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองและป้องกันการแพร่การระบาดของยาเสพติดในสถานบริการ และเปิดสถานบริการเกินเวลาที่กำหนดในพื้นที่อย่างเข้มงวด

    รวมทั้งตรวจสถานบริการ ตามมาตรการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ผลการตรวจไม่พบการกระทำความผิดกฎหมาย นอกจากนี้ยังป้องกันเหตุนักเรียนตีกัน และประชุมอาสาสมัครตำรวจบ้านเพื่อช่วยเหลืองานตำรวจอีกด้วย

    เสือออนไลน์ 10/10/61

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments