Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบอย รถหรู มอบตัวกองปราบ

    บอย รถหรู มอบตัวกองปราบ

     

    บอย รถหรู มอบตัวผู้การกองปราบฯ หลังถูกออกหมายจับคดีหลอกขายรถปอร์เช่เถื่อน ให้กับนักธุรกิจเมล็ดกาแฟชาวออสเตรเลีย พนักงานสอบสวนเผย นอกจากคดีนี้แล้ว ยังมีคดีปลอมแปลงเอกสารราชการอีกคดี ที่กำลังรวบรวมหลักฐานเสนอศาลออกหมายจับ

    เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 31 ม.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายนฤนาท ควรสวัสดิ์ หรือ บอย อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 157/2561 ข้อหานำเข้าหรือส่งออกนอกราชอาณาจักรซึ่งของที่มิได้ผ่านศุลกากร เคลื่อนย้ายของจากยานพาหนะ คลังสินค้า ท่าเรือ หรือเขตปลอดอาการโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานศุลกากร , นำหรือพาของที่ยังไม่ได้เสียภาษี ของจำกัด ของต้องห้าม หรือของที่ยังไม่ผ่านศุลกากร เข้ามาหรือออกไปนอกราชอาณาจักร และซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย พาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้ด้วยประการใดซึ่งของอันรู้ว่ายังมิได้เสียภาษี หรือของจำกัด ของต้องห้าม หรือของที่ยังไม่ผ่านศุลกากร หรือเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากร ข้อจำกัด หรือข้อห้ามอันเกี่ยวแก่ของนั้น  ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร เข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รอง ผบก.ป.

              สืบเนื่องจากเมื่อปี 2559 ผู้ต้องหาได้หลอกเสนอขายรถยนต์ยี่ห้อปอร์เช่ 991 คาร์เรร่า สีฟ้า ทะเบียน 5 กท 3358 กรุงเทพมหานคร เลขตัวถัง WPOZZZ99ZHS111766 ให้กับ นายหวัก โคลว ชาวออสเตรเลีย นักธุรกิจเมล็ดกาแฟ ผู้เสียหาย โดยมีการวางเงินมัดจำไว้ 2,700,000 บาท โดยมีการแสดงใบชำระภาษีรถประจำปี เพื่อยืนยันว่าเป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมาย สามารถนำไปขับขี่ได้ เมื่อนายหวัก หลงเชื่อ ซื้อรถยนต์และรับมอบรถคันนี้ไว้ให้

    ต่อมาเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2560  พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร สว.กก.2 บก.ป.ได้เข้าตรวจค้นที่อาคารจอดรถ รีมิกซ์ คอนโดมิเนียม ถนนสุขุมวทิท แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กทม.พบรถคันดังกล่าวที่ตรวจสอบเบื้องต้นแล้วน่าเชื่อว่าเป็นรถยนต์นำเข้าในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย จึงยึดไว้ตรวจสอบ โดยผลการตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) พบว่ามีการนำแผ่นโลหะเลขตัวถัง มาปิดทับตำแหน่งเลขตัวถังเดิม และมีการพ่นสีใหม่ และเป็นรถที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาไว้

                    สอบสวน นายนฤนาท ให้การรับสารภาพว่า รถคันที่ซื้อมาจากเพื่อนและโชว์รูมรถแห่งหนึ่ง โดยก่อนซื้อทราบดีว่ารถดังกล่าวเป็นรถหนีภาษีหรือรถเถื่อน ก่อนนำไปขายให้กับนายหวัก ซึ่งนายหวักก็รับทราบเช่นกันว่า รถดังกล่าวเป็นรถหนีภาษี นอกจากนี้การขายรถหนีภาษีทุกครั้งตนจะแจ้งลูกค้าทุกครั้งว่า เป็นรถหนีภาษี หากรับได้ก็เจรจาซื้อขายกัน

              เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้ต้องหาก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามควบคุมตัวส่งศาลอาญาเพื่อดำเนินคดีต่อไป
    พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผบก.ป.กล่าวว่า นอกจากคดีลักลอบนำรถผิดพรบ.กรมศุลกากรแล้ว ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับบอย รถหรู ในข้อหาปลอมเปลงเอกสารทางราชการ และดัดแปลงหมายเลขตัวเครื่องรถยนต์ หลังตรวจสอบพบความปิดดังกล่าวที่รถปอร์เช่อีกด้วย

                    สำหรับ นายนฤนาท ควรสวัสดิ์ หรือฉายา “บอย รถหรู” เคยตกเป็นข่าวดังเกี่ยวกับกรณีเหตุไฟไหม้รถยนต์สปอร์ตหรู 4 คันจาก 6 คัน ได้แก่ รถลัมบอร์กินี ราคาร่วม 40 ล้านบาท, รถเฟอร์รารี ราคาประมาณ 30 ล้านบาท, เบนท์ลีย์ ราคาประมาณ 20 ล้านบาท และบีเอ็มดับเบิลยู กว่า 10 ล้านบาท ที่บรรทุกอยู่บนรถเทรลเลอร์โดยไม่ทราบสาเหตุ บนถนนมิตรภาพ ช่วงทางขึ้นเขากลางดง ก.ม.36-37ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อปี 2556

    ต่อมากรมสอบสวนคดีพิเศษจะมีการตรวจสอบจนพบว่ารถบางคันมีการดัดแปลง ใช้แผ่นอะลูมิเนียมตอกหมายเลขตัวถังทับของเดิม และพ่นสีทับเพื่ออำพราง และยังติดตั้งอุปกรณ์ใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิง เจ้าหน้าที่ จึงได้ขยายผลตรวจสอบที่ไปที่มาของรถดังกล่าว

    กระทั่งพบว่านายนฤนาถและพวกมีส่วนเกี่ยวข้องกับที่มาของรถหรูทั้งหมดได้มาไม่ถูกต้อง จึงถูกดีเอสไอกล่าวหาในฐานความผิดร่วมกันลักลอบนำหรือพาของที่ยังมิได้เสียภาษี หรือยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันสำแดงเท็จเพื่อหลีกเลี่ยงการชำระภาษี, ร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้ด้วยประการใด ซึ่งของที่ยังมิได้เสียค่าภาษีหรือโดยผ่านเข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2469 ภายหลังนายนฤนาทได้ติดต่อเข้ามอบตัว ก่อนที่ดีเอสไอจะปล่อยตัวไป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments