Tuesday, April 30, 2024
More

    บอลไม่มีทรง

    จู้กหูกกู้ กราบรอบวงกลม 1 รอบใหญ่ๆ

    เละตุ่มแปะ !!! คือการพ่ายแพ้คาบ้านของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 นัดติด แถม แพ้ 3-0 ทั้ง 2 นัด

    บอลไม่มีทรง

    เรื่องนี้เป็นอีกสิ่งที่แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มบ่นกันระงม เพราะในฤดูกาลนี้ ทั้งเรื่องการแผนการเล่น หรือการจัดตัวผู้เล่นดูจะขัดใจ และมันส่งผลต่อฟอร์มในสนามแบบชัดเจน

    โอเคแหละครับเข้าใจว่ามีนักเตะหมุนเวียนกันบาดเจ็บอยู่บ่อยๆ แต่นั่นคือสิ่งที่คนเป็นกุนซือต้องรับหน้าที่แก้ไข และใช้งานนักเตะที่มีดึงศักยภาพออกมาให้ได้มากที่สุด

    แต่กับ เทน ฮาก ดูเหมือน ยิ่งคุมทีม ยิ่งคิดอะไรมากขึ้น จนเกิดอาการผิดพลาดกันไปหมด

    ยกตัวอย่างโฟกัสไปที่ตัวของ บรูโน่ แฟร์นานเดส บทบาทที่ดึงความสามารถของเขาออกมาได้มากที่สุดคือเพลย์เมคเกอร์คอยสร้างสรรค์เกม แต่นายใหญ่ชาวดัตซ์ดันจับขยับไปเล่นด้านข้าง

    แน่นอนนี่คืออาการเสียของ และทำให้นักเตะดรอปอัตราความน่ากลัว จนไร้พิษสงไปแบบชัดเจน

    หรือในเคสของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ทู่ซี้ใช้งานอยู่ตลอดไม่ยอมดรอปเป็นสำรองบ้าง ทั้งที่เห็นว่าลูกทีมผลงานกำลังออกทะเลไปไกล

    หรือแม้กระทั่งแท็คติกในสนามโดยเฉพาะเกมรุกที่ไร้ซึ่งความน่ากลัวสิ้นดี ไม่มีการเข้าทำที่หลากหลาย บางจังหวะจ่ายบอลไปมา สิ่งเหล่านี้จึงกลายเป็นที่มาของการผลิตได้เพียง 11 ประตู จาก 10 เกมในพรีเมียร์ลีก

    ว่ากันตามตรงภาพที่ปรากฎเหมือนฤดูกาลก่อนคือสิ่งที่ลวงตา เกมรุกดุดัน จังหวะโต้กลับอันตราย แต่พอตัดภาพมาที่ปัจจุบันคือของจริง ในวันที่ทีมตื้อตันก็มักจะไร้ไอเดียไปแบบดื้อๆ

    ไม่เว้นแต่เกมรับที่มักผิดพลาดกันง่ายๆ เชื่อว่า เทน ฮาก ก็รู้ว่าทีมมีจุดอ่อนตรงไหน แต่ก็แก้ไขไม่ได้ เหมือนแผลเรื้อรังเข้าไปทุกที

    เทน ฮาก กับตำแหน่งนายใหญ่ แมนยูฯ

    ประการแรกที่เป็นเครื่องในการตัดสินคือผลงาน และผลการแข่งขันในสนาม ซึ่งต้องยอมรับว่าฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่แสดงให้เห็นถึงความน่าพึงพอใจออกมาได้เลยนับตั้งแต่ออกสตาร์ทเกมแรก

    จากจำนวนที่ลงสนามถ้าจะถามหาถึงเกมที่น่าพอใจคงเป็นเกมที่เอาชนะ คริสตัล พาเลซ 3-0 ในบอลถ้วยลีก คัพ เพียงนัดเดียวเท่านั้น

    ส่วนที่เหลือแม้จะมีการเก็บชัยชนะให้ได้เห็น แต่มันตั้งอยู่บนความไม่น่าพอใจในทุกๆ เกม

    ทุกเกมกลายเป็นของยากสำหรับ ยูไนเต็ด ไปโดยปริยายแบบที่ไม่ต้องสนใจคู่แข่งอยู่ในระดับไหน ผลงานก่อนหน้าเป็นอย่างไร เพราะมาตรฐานของนักเตะในทีมชุดนี้พร้อมทำให้ทุกอย่างลดระดับมาใกล้เคียงกัน

    สถิติที่น่าสนใจอย่างการแพ้คาบ้านในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 5 เกม คือตัวเลขที่น่าผิดหวังแบบชัดเจน กับวลีที่ต่อเติม โอลด์ แทรฟฟอ์ร์ด ว่าเป็น รีสอร์ท แอนด์ สปา

    อีกทั้่งผลงานภาพรวมก็ชวนแฟนผีชอกช้ำแบบสุดๆ ในพรีเมียร์ลีกรั้งอันดับ 8 ตามหลังพื้นที่ท็อปโฟร์ 8 คะแนน, โบกมือลา ลีก คัพ ถ้วยที่เป็นแชมป์เก่าไปแล้ว

    หรือใน แชมเปี้ยนส์ลีก ที่เพิ่งเก็บได้ 3 คะแนน จาก 3 นัด อาการก็โคม่าเอาเรื่อง

    ด้วยสถิติ และผลงานที่เกิดขึ้นก็น่าจะพอบ่งบอกได้แล้วว่าบางทีเวลาของ เทน ฮาก อาจจะกำลังจะหมดลง เพราะทุกอย่างมันกำลังเดินถอยหลังลงคลองมากขึ้นเรื่อยๆ

    เฮ้อ…เอวังด้วยประการฉะนี้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments