Saturday, May 4, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitเทนเดล-เด็กชายราวิณ  โกเมนกุล

    เทนเดล-เด็กชายราวิณ  โกเมนกุล

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ชาวกอล์ฟเราคงมีความสนุก ตื่นเต้น และมีความสุขกับ น้องโปรจีน อาฒยา ฐิติกุล ที่แสดงให้เห็นถึงความอดทน มุ่งมั่น และ การมี  Mindset ที่ดี สำหรับการดวลเพลย์ออฟสุดมันส์ ถึง 9 หลุม  ในการแข่งขันกอล์ฟ LPGA TOUR 2023 Maybank Championship ที่ประเทศมาเลเซีย

    ถึงแม้ว่าจะได้ที่ 2 แต่เป็นที่ 2 ที่ประทับใจ และแสดงถึงศักยภาพในตัวนักกีฬาไทยว่าไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ และขอแสดงความยินดีกับ Celine Boutier ที่สามารถคว้าแชมป์ไปได้ และเป็นแชมปครั้งที่ 4 ของเธอในปีนี้ด้วย ..

    ขอเป็นกำลังใจให้โปรไทยทุกคน คว้าแชมป์แล้วเอาประสบการณ์กลับมาสอน น้องๆเยาวชนบ้างเด้อ…

    อ่อๆๆมีหลังไมค์ฝากถึงเด็กๆนักกีฬาที่ได้รับโอกาสฝึกซ้อม ด้วยวิธีลากถุงเองตามสนามกอล์ฟต่างๆด้วยนะครับว่า ให้ช่วยดูแล กลบรอยดิวอด ซ่อมรอยลูกตกบนกรีน เก็บขยะที่อยู่ในสนามทิ้งให้สนามเขาสักนิด..

    ผู้ใหญ่ใจดีท่านจะได้เห็นว่าเรา มีความรับผิดชอบ มีน้ำใจ มีจิตสำนึก สมกับที่ได้รับโอกาสดีๆที่ท่านมอบให้…โอกาสที่ดีๆ จะได้ตกไปถึงรุ่นน้องๆ รักบ้านเราอย่างไรก็ปฏิบัติอย่างนั้นกับสนามที่ให้โอกาสเราเชื่อลุงนาย ต.อนาคตสดใสแน่ๆ

    ​สัปดาห์นี้จะมามารู้จักหนุ่มน้อย ชื่อสุดเท่

    น้อง Tandel (เทนเดล) เด็กชายราวิณ  โกเมนกุล

    เกิดวันที่ 29 ตุลาคม 2555ปัจจุบันอายุ 11 ปี กำลังศึกษาที่ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาเกษตรศาสตร์ โครงการพหุภาษา ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา จังหวัดชลบุรี ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

    เป็นลูกของคุณพ่อชลวิทย์  โกเมนกุล  ตำแหน่ง อาจารย์ประจำหลักสูตรการตลาดดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

    น้องเทนเดล เริ่มเรียนกอล์ฟ เมื่อปี 2565 ช่วงนั้นอายุประมาณ 9 ขวบ สาเหตุที่มาเล่นกีฬา เพราะคุณย่าจิ๋ม ชลธิชา ส่งแสงเติม เจ้าของ อู่ซ่อมรถยนต์ P.C.K. ตรงลาดพร้าววังหิน 47  (พี่น้องผู้ปกครองอยู่ใกล้คุณย่าเรียนเชิญไปใช้บริการได้นะครับ) ซึ่งเป็นคนดูแลน้องเทนเดลอยู่ตลอด และอยากให้หลานชายสุดที่รัก ห่างจากการเล่นเกม…จึงเริ่มหาโปรเพื่อที่จะได้ให้หลานเทนเดล ได้เล่นกอล์ฟจากเบสิคที่ถูกต้อง..

    โปรคนแรกคือ โปรพี-โปรณัฐธัญ ติวะสุระเดช สนามไดร์กอล์ฟ พาร์ 3  แต่ก็เรียนได้แค่เพียงระยะหนึ่งก็หยุดเรียนด้วยเหตุผลเรื่องของเวลา.. ต่อมาเริ่มมาเรียนใหม่อีกครั้งกับ โปรขอด-โปรจำนัน  ศิริเมฆา สนามกอล์ฟเขื่อนภูมิพล จ.ตาก ช่วงเดือน ตุลาคม 2565 แต่ก็เรียนได้ถึง เดือนมีนาคม 2566

    ส่วนเหตุผลที่ต้องเรียนกอล์ฟถึงที่ จ.ตาก คุณย่าเล่าว่า

    เนื่องจากคุณย่าจิ๋มต้องเดินทางไปธุระที่จังหวัดตาก บ่อย เพื่อนๆที่นั่นจึงแนะนำให้เรียนกับ โปรขอด แต่พอเรียนไปได้สักพัก ต้องพาเทนเดล เดินทางไกลๆบ่อยๆ ถึง จ.ตาก จึงคิดว่าไม่สะดวก 

    คุณย่าจึงได้พาเทนเดลมาเรียนกับ โปรช่วย-บุญช่วย  ปิดดอน เมื่อเดือน เมษายน 2566

    ในช่วงแรกน้องเทนเดล ยังไม่ค่อยอิน หรือ มีใจ กับการแข่งกอล์ฟเท่าไหร่  เพราะทุกครั้งที่น้องเทนเดลไปแข่งจะได้สุดท้ายตลอด คุณย่าและคุณพ่อจึงได้ปรึกษาหารือวางแผนกับโปร จนได้ข้อสรุปในเบื้องต้นว่า ร่างกายน้องเทนเดลกล้ามเนื้อต่างๆ ยังไม่แข็งแรง ทำให้น้องเทนเด ตีได้ไม่ไกลนัก ผลงานจึงยังไม่ค่อยดีนัก

    แต่หลังจากได้รับการฝึกฝนอย่างหนักและดูแลอย่างใกล้ชิดจากโปรบุญช่วย ได้พาน้องเทนเดล ออกรอบและแข่งขันบ่อยขึ้น จากที่น้องเทนเดลเคยตีไม่ถึง 100 หลา ปัจจุบันน้องตีไกลขึ้นถึง 140-150 หลา คุณย่าจิ๋มบอกว่า

    ต้องขอบคุณโปรบุญช่วย ที่ทำให้น้องเทนเดลเริ่มสนุกและมีใจกับการเล่นกอล์ฟ

    และน้องเทนเดลยังเคยบอกว่า

    ไอดอลของผมก็คือ โปรบุญช่วยครับ

    ​ด้านการฝึกซ้อม น้องเทนเดลจะฝึกซ้อมทุกวัน จันทร์ พุธ พฤหัส ที่ สนามไดร์ฟ อมตะสปริง และจากการที่มีวินัย ขยันหมั่นฝึกซ้อม ทำให้ผลงานดีขึ้น เริ่มได้ถ้วยรางวัลจากการแข่งขัน

    และผลงานการแข่งขันเด่นๆที่ทำให้น้องเทนเดลเริ่มรักในกีฬากอล์ฟคือ ได้ The Winner 2 ครั้ง ,ได้ 2 Runner Up จากรายการ Thailand Step Up Kids Golf Tournament 2023,ได้ 5 Runner Up D Boy จากรายการ  SINGHA-TSGU Juniors Future Tour 2023

    ล่าสุดได้ 1 Runner Up Flight C ของการแข่งกอล์ฟการกุศลประจำปี กอล์ฟพหุภาษา 2566 KUSMP Charity Golf 2023ณ สนามอมตะ สปิง คันทรีคลับ

    ด้านความสามารถพิเศษ นอกเหนือจากกีฬากอล์ฟ คือ เป็นนักกีฬาวิ่งของโรงเรียน และได้เหรียญทองแดง แถมยังมีความสามารถในการตัดต่อวีดีโอลง Youtube ( WoW )…

    สำหรับเป้าหมายในอนาคต น้องเทนเดล บอกว่า

    เทนเดล อยากเป็นโปรกอล์ฟ เพื่อจะหาเงินมาให้คุณพ่อและคุณย่า

    คุณย่าจิ๋มฝากบอกถึงครอบครัวนักกีฬากอล์ฟว่า

    การเรียนกอล์ฟทำให้มีสมาธิ และ สุขุมรอบคอบขึ้น ส่วนการเรียนหนังสือทำให้มีความรู้ ทั้งสองอย่างมีความสำคัญควรควบคู่กันไป

    ที่บ้านมีหลักการและข้อคิดที่เอาไว้อบรมสั่งสอน เทนเดลคือ

    การจะเป็นนักกอล์ฟที่ดีต้องมีวินัย และแบ่งเวลาให้ถูก ทั้งการเรียนและการฝึกซ้อม และสิ่งสำคัญที่สุดต้องมั่นฝึกฝนและพัฒนาตัวเองเสมอ

    อานาย ต. ก็ขอให้เทนเดลและครอบครัวสมหวังดังตั้งใจนะครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต.096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments