Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeอาชญา (ลง)กลอน"ผีเข้า" เครื่องเคียงข่าวอาชญากรรม

    "ผีเข้า" เครื่องเคียงข่าวอาชญากรรม

     

    “ผีเข้า” ตอนทำแผนอุ้มฆ่า
    มนุษย์ป้าสะดวกแบบนี้ ?

    คอลัมน์ อาชญา (ลง) กลอน
    โดย…ธนก บังผล

     

    หมดกันครับ ประเทศไทย 4.0 ที่ ฯพณฯท่านนายกรัฐมนตรี พยายามปลุกปั้นชี้ทางสว่างให้ประชาชนเดินตาม มาเจอพวก “ร่างทรง” ทีไรถึงกับไปไม่เป็น

    ถ้าใครได้ติดตามคดีอุ้มฆ่า “น้องพลอย” ที่หายไปอย่างลึกลับตั้งแต่ปี 2557 ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จนทำให้พ่อและแม่เข้ายื่นหนังสือร้องต่อ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เพื่อให้เร่งรัดติดตามจับกุมคนที่ลักพาตัวลูกสาวไปกว่า 3 ปี ที่ศูนย์บริการประชาชนเมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมานั้น
    เมื่อตำรวจรื้อคดีนี้ขึ้นมาสอบสวนอีกครั้ง จึงพบผู้ต้องสงสัย คือนายพลกฤต วิเศษ อดีตทหารยศสิบเอก สังกัดศูนย์การทหารปืนใหญ่ลพบุรี ถูกให้ออกจากราชการเมื่อปี 2557 จนสามารถจับกุมตัวได้และรับสารภาพอุ้มฆ่าเผาน้องพลอยทิ้งศพไว้ที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

    จุดพีคอยู่ตรงนี้ครับ สื่อมวลชนรายงานว่า วันที่ 17 ส.ค. ตำรวจคุมตัวนายพลกฤต หรือเอส ผู้ต้องหาฆ่า “น้องพลอย” มาทำแผนฯ บริเวณเขากระบด อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ซึ่งเป็นสถานที่เอาร่างน้องพลอยมานั่งยางเผา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 20 นายคอยควบคุมสถานการณ์

    พอผู้ต้องหามาถึงที่เกิดเหตุลงจากรถตู้ปุ๊บ ในข่าวระบุว่า มีมนุษย์ป้าประมาณว่าเป็นร่างทรงคนหนึ่งมีอาการลักษณะคล้ายผีเข้า ก่อนกรีดร้องและตะโกนเรียกหาแม่ พร้อมอ้างว่าเป็นน้องพลอยมาเข้าร่าง ก่อนจะโผกอดและร้องเรียก

    “แม่จ๊า คนร้ายกักขังหนูและมีน้ำด้วย หนูคิดถึงแม่ แม่อย่าทิ้งหนูไป ขอให้แม่เอาหนูกลับไปด้วย ส่วนของที่คนร้ายเอาไปให้ตามกลับคืนมาด้วย”

    แหม…ทำไปได้ ฮากันให้พอครับ เพราะต่อจากนี้ซีเรียสล้วนๆ อย่างแรกเลยคือ ทางแม่ของผู้ตายยืนยันเลย ไม่เชื่อว่าเป็นลูกสาวมาเข้าร่าง เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เกิดลูกสาวไม่ได้แทนตัวเองว่า “หนู”
    นอกจากมนุษย์ป้าจะทำการบ้านมาผิดแล้ว ก็ไม่ได้ทำการบ้านมาด้วยว่าพ่อเขาหน้าตาเป็นอย่างไร ถ้าเป็นวิญญาณของน้องพลอยจริง เสียชีวิตมาตั้ง 3 ปี ใจคอจะไม่ทักพ่อหน่อยเลยหรือลูก อุตส่าห์ยืนอยู่ตรงนั้นด้วยกันแท้ๆ


    ในกรณีเช่นนี้ นักจิตวิทยาเขาค่อนข้างเป็นห่วงมนุษย์ป้าและสังคมไทยนะครับ คือเข้าใจได้ว่ามนุษย์ป้าคนนี้ต้องการเรียกร้องให้ตัวเองตกเป็นที่สนใจของสาธารณะ โดยการสวมบทบาทจากความเชื่อของตัวเองและอาศัยสื่อมวลชนเผยแพร่ทั้งภาพและข่าวไปทั่วประเทศ ซึ่งมันดันมาถูกจริตกับคนไทยที่ชอบเรื่องดราม่าแบบนี้เสียด้วย

    เหตุการณ์มันจะยุ่งไปกันใหญ่ถ้าหากว่ามีมนุษย์ป้าคนนี้สติสตังไม่ดี ควักมีดออกมาจ้วงแทงแม่ของเหยื่อต่อหน้าต่อตาตำรวจเกือบ 20 นาย หรือเกิดเหตุการณ์อุปาทานหมู่ มีวิญญาณเข้าร่างคนแถวนั้นอีกสัก 2 คน อ้างว่าเป็นน้องพลอยเหมือนกัน คราวนี้มันจะไม่เถียงกันเองเหรอครับว่าใครจริงใครปลอม วุ่นวายชะมัด

    ในทางกฎหมาย มนุษย์ป้าสามารถโดนตั้งข้อหาขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ได้นะครับ ทำเป็นเล่นไป และผมคิดว่าควรเอาเหตุการณ์นี้มาทบทวนวิธีการทำงานของตำรวจด้วยเช่นกัน เพราะมันเหมือนกับว่าถ้าปล่อยมนุษย์ป้าเข้ามาได้ ก็แสดงว่าพร้อมปล่อยให้ผู้ต้องหาถูกประชาทัณฑ์ คราวนี้ไม่ต้องหลอกชาวบ้านเพื่อมาทำแผนตอนตี 2 เลยเหรอครับ

    แล้วเหตุการณ์ผ่านมาตั้ง 3 ปี ผู้ต้องหาหลบหนีไปแปลงโฉม รื้อคดีขึ้นมาก็จับได้อย่างรวดเร็ว ไม่ให้เครดิตตำรวจที่สืบหากันเลย มนุษย์ป้าเอาไปกินเรียบอย่างนี้ วันหลังก็ไม่ต้องมีตำรวจแล้วละครับ เอาร่างทรงไปสืบแทน ดูสิว่าประเทศไทยจะ 4.0 หรือเปล่า

    ในสังคมที่คนส่วนมากผูกติดความคิดเชื่ออยู่กับสิ่งลี้ลับภูตผีปีศาจ ถ้าไม่เป็นพิษเป็นภัยไปหลอกลวงใครเราก็อะลุ้มอล่วยให้อยู่ร่วมกันไปได้ แต่ถ้าพฤติกรรมนั้นสร้างฐานความเชื่อให้ตกต่ำจนคนไม่ทำมาหากินกราบไหว้บูชาสัตว์พิการ ซากต้นไม้ นับถือรูแย้เป็นรูพญานาค สร้างเรื่องราวแบบนี้ต่อไป ต่อให้มีรถไฟฟ้าความเร็วสูงแต่ประชาชนไม่พัฒนา มันก็จะตามประเทศเพื่อนบ้านไม่ทัน
    แล้วข่าวที่นำเสนอออกไปให้ต่างชาติเขาหัวเราะเยาะ คิดดีแล้วหรือครับ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments