Saturday, April 20, 2024
More
    Homeคุณพระคุ้มครอง ของขลังคุ้มภัยบารมีหลวงพ่อวัดดอนตันรุ่น1

    บารมีหลวงพ่อวัดดอนตันรุ่น1

     

    อาทิตย์ก่อน ลงเรื่องเครื่องรางของขลังของพล.ต.อ.หาญพล นิตย์วิบูลย์ อดีตที่ปรึกษา(สบ10)ผู้ชำนาญการสืบสวน

    1ในพระเครื่องที่นายพลตาดุครอบครอง มีเหรียญหลวงพ่อวัดดอนตัน รุ่น 1 จ.น่านด้วย โดยพล.ต.อ.หาญพลให้สัมภาษณ์ว่า “หลวงพ่อวัดดอนตัน รุ่น 1 อ.ท่าวังผา จ.น่าน เป็นอาจารย์เราเลย…”

    อีก 2 วันต่อมา ผมได้รับข้อความและภาพเหรียญพระจาก ผู้กองเปี๊ยก-ร.ต.อ.วรัญญู ทะนิต๊ะ รอง สว.ตม.จว.ตาก นายตำรวจหนุ่มไฟแรงคนดังอีกคนในโลกโซเชี่ยล โดยเฉพาะภาพที่ผู้กองรูปหล่อส่งมา เห็นปุ๊ปก็จำได้เลยว่าเป็นเหรียญหลวงพ่อวัดดอนตัน เพราะผมเพิ่งลงบทความสัมภาษณ์พี่หาญพลไปเมื่อ 2 วันก่อน แต่วันนั้นไม่ได้ลงภาพเหรียญของพล.ต.อ.หาญพล องค์นี้

    ผู้กองเปี๊ยกเป็นคน จ.น่าน ไม่แปลกที่จะครอบครองพระองค์นี้ ที่เจ้าตัวบอกว่าได้จากพ่อของเขา แต่ที่แปลกเพราะ ผู้กองเปี๊ยกเล่าถึงประสบการณ์เหรียญนี้ให้ฟัง

    “สมัยเมื่อปี 2535 พ่อขับรถไปตามเส้นทางน่าน-พะเยา เกิดอุบัติเหตุรถเสียหลักตกเหว สภาพรถเละมาก แต่รอดมาได้อย่างปาฎิหาริย์ ไม่มีบาดเจ็บอะไรเลย…ตั้งแต่ตอนนั้นมา พ่อก็ยกพระองค์นี้ให้ผมไว้ช่วยคุ้มครอง..

    จนเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ปีที่แล้ว ผมขับรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด จะกลับบ้าน วันนั้นไปกับน้องสาว 2 คน พอขับมาถึงบนเขาเส้นทางแพร่-น่าน ขณะนั้นฝนตกมองไม่เห็นทาง ทำให้รถตกหลุม เสียหลักพลิกคว่ำ สภาพรถเละมาก ทั้ง 2 คน พี่น้องไม่มีบาดเจ็บอะไรเลย น้องสาวก็ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย แต่ไม่เป็นอะไรทั้งคู่ ไม่มีเลือดแม้แต่หยดเดียว ไม่มีฟกช้ำตามร่างกาย สภาพรถก็พังอย่างที่เห็นในเฟซบุ๊กที่ถ่ายไว้เตือนใจหลังเกิดเหตุ เชื่อว่าเป็นความศักดิ์สิทธิดาของหลวงพ่อดอนตัน รุ่น1 ที่ผมแขวนไว้หน้ารถคุ้มครอง

    ผู้กองเปี๊ยกเล่าให้ฟังอีก พอได้อ่านเรื่องราวพระเครื่องของพล.ต.อ.หาญพล ที่พูดถึงหลวงพ่อดอนตัน ว่าเป็นอาจารย์เรา เขาถึงขนลุกซู่ เมื่อย้อนไปถึงอุบัติเหตุท่ีเกิดขึ้นกับตัวเขาและน้องสาวในวันนั้น เลยรีบส่งภาพมาเล่าสู่กันฟังถึงประสบการณ์เฉียด ที่เขาเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์คือเหรียญหลวงพ่อวัดดอนตัน ที่เคยคุ้มครองพ่อของเขาเมื่อปี 35 และมาช่วยเขาและน้องสาวของเขาอีกครั้ง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments