Tuesday, May 21, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กกบ”สั่งสอบข่าวกองสืบภาค6ขึ้นตั๋วทำกะเหรี่ยงปิดชายแดนเมียวดี

    “บิ๊กกบ”สั่งสอบข่าวกองสืบภาค6ขึ้นตั๋วทำกะเหรี่ยงปิดชายแดนเมียวดี

    รรท.ผบช.ภ.6 สั่งสอบข้อเท็จจริง ปมกระเหรี่ยงบีจีเอฟ ประกาศปิดด่าน เหตุไม่พอใจตำรวจภ.6 ยศ พ.ต.ท. นำทีม10 นาย ข้ามฝั่งไปเรียกเก็บผลประโยชน์ ขีดเส้นรู้บทสรุปภายใน 7 วัน

    เมื่อวันที่ 4 พ.ย. มีรายงานว่า พล.ต.ต.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ รรท.ผบช.ภ.6 ได้ลงนามในบันทึกข้อความ ด่วนที่สุด ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ถึงพล.ต.ต.อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ รรท.รอง ผบช.ภ.6

    ด้วยมีข่าวปรากฎทางสื่อออนไลน์ว่า พ.อ.หม่องชิตตู่ ผบ.ควบคุมพื้นที่ 3 กกล.BGF.พื้นที่
    บ.ส่วยโก๊กโก่ รัฐกะเหรี่ยง สมม.ด้านตรงข้าม บ.วังแก้ว หมู่ที่ 4ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก และ บ.วังผาหมู่ที่ 4 ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด จ.ตาก ประกาศจะปิดชายแดนในเขตพื้นที่รับผิดชอบด้านทิศเหนือ จ.เมียวดี รัฐกะเหรี่ยง สมม. ตลอดแนวชายแดนทั้งหมด

    เนื่องจากไม่พอใจ พ.ต.อ.ไสว ครุธผาสุข รรท.ผบก.สส.ภ.6 ที่ได้ส่ง พ.ต.ท.สนั่น เหล็กบุญเพชร สว.สส.ส.ภ.พะวอ จว.ตาก พร้อมลูกน้อง  10 นาย เข้าไปช่องทาง ท่าข้ามธรรมชาติ ด้านตรงข้าม บ.วังผา หมู่ที่ 4 ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด จ.ตาก  ขอเรียกเก็บผลประโยชน์ในอัตราที่สูงขึ้น และต่อรองราคาไม่ได้  อ้างว่าเป็นนโยบายของ ผบช.ภ.6

    ทำให้พ.อ.หม่องชิตตู่ ผบ.ควบคุมพื้นที่ไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง  จะตอบโต้ด้วยการประกาศ จะปิดชายแดนเป็นเวลา 3 เดือนตั้งแต่ 4 พ.ย.เป็นต้นไป

    เพื่อให้ทราบถึงข้อเท็จจริงและเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย จึงให้ท่านตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว แล้วรายงานผลการตรวจสอบให้ทราบภายใน 7 วัน

    วันเดียวกัน มีคำสั่งตำรวจภูธรภาค 6 ที่ 305/2566เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย ตำรวจภูธรภาค 6 มีหนังสือ ด่วนที่สุด -ลงวันที่ 4 พฤศจิกายน
    2566 ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง
    เรื่องดังกล่าว

    ดังนั้นเพื่อให้ได้รายละเอียดพฤติการณ์และหลักฐานในเบื้องต้นที่เพียงพอ ว่ากรณีมีมูลที่ควร
    กล่าวหา ข้าราชการตำรวจดังกล่าวกระทำผิดวินัยตามที่ถูกร้องเรียนหรือไม่ ประการใด อาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 มาตรา 66, มาตรา 117 จึงแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว ประกอบด้วยบุคคลดังต่อไปนี้

    1. พลตำรวจตรี อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6
    เป็นประธานกรรมการ

    2. พันตำรวจเอก พุฒินนท์ คงเสมอ ผู้กำกับการ(สอบสวน) กลุ่มงานตรวจสอบสำนวนคดี
    กองบังคับการกฎหมายและคดี ตำรวจภูธรภาค 6 เป็นกรรมการ

    3. พันตำรวจเอก รังสรรค์ พูลนุช ผู้กำกับการ(สอบสวน) กลุ่มงานตรวจสอบสำนวนคดี
    กองบังคับการกฎหมายและคดี ตำรวจภูธรภาค 6 เป็นกรรมการและเลขานุการ
    4. พันตำรวจโท พิเชษฐ ปันกาวี รองผู้กำกับการ(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลกเป็นผู้ช่วยเลขานุการ

    อำนาจหน้าที่
    1. ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ทราบรายละเอียดและข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น

    2. ขอข้อมูลเอกสารจากบุคคล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเรียกบุคคลมาให้ถ้อยคำหรือขอข้อมูล เพื่อประกอบการตรวจสอบข้อเท็จจริง

    3. ดำเนินการตามที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 มอบหมายทั้งนี้ ให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ประธานกรรมการรับทราบคำสั่ง แล้วเสนอรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อพิจารณาสั่งการต่อไป

    สั่ง ณ วันที่ 5 พฤศจิกายน 66พลตำรวจตรีกิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments