Thursday, April 25, 2024
More
    HomeCan i showบิ๊กก้อง เข้มกำลังพลดูแลปชช.ปีใหม่65

    บิ๊กก้อง เข้มกำลังพลดูแลปชช.ปีใหม่65

    เริ่มแล้ว….ปีใหม่ 65 “บิ๊กก้อง”เตรียมพร้อม ตำรวจสอบสวนกลาง จับมือจิตอาสา ดูแล ประชาชน

    วันที่ 23 ธ.ค.64 พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม รองผบก.อก.บช.ก. ในฐานะรอง โฆษก บช.ก. กล่าวว่า

    สืบเนื่องจากใกล้เข้าสู่เทศกาลปีใหม่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา พล.ต.ต. ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง ผบช.ก. และผบก.ในสังกัดจัดโครงการดูแลประชาชนในช่วงปีใหม่ 2565 ที่จะมาถึงนี้

    ได้ระดมจิตอาสาในส่วนของกองบัญชาการการตำรวจสอบสวนกลาง จิตอาสา904 และจิตอาสาภาคประชาชนเข้าร่วมในการดูแลอำนวยความสะดวกตามแนวทาง”ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

    มุ่งเน้น “เปิดจุดอับ ขยายจุดสว่าง จุดพักรับรองเพื่อความสุขของประชาชน”

    ด้วยการมีส่วนร่วมของประชาชนและข้าราชการตำรวจในพื้นที่  ประสานงานหน่วยงานข้างเคียงและจัดเจ้าหน้าที่จิตอาสาเข้าไปดูแลในเรื่องเกี่ยวกับบริเวณถนนริมทางที่มีหญ้ารก ตามทางรถไฟ ตามท่าเรือต่างๆตลอดทั้งริมถนน

    ให้สามารถสัญจรเดินทางไปมาได้อย่างสะดวกลดการเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าจะเป็นจุดเชื่อมต่อกลับรถใต้สะพานที่เราได้ยินข่าวบ่อยบ่อยมีการเสียชีวิตเราก็จะเข้าไปดำเนินการเพื่อทำให้เกิดความปลอดภัยกับผู้ใช้ทางขยายจุดสว่าง

    ผบช.ก.มอบหมายให้ตำรวจทางหลวงและตำรวจน้ำจะเข้าไปประสานงานกับหน่วยงานข้างเคียงไม่ว่าจะเป็นกรมทางหลวงกรมเจ้าท่าเพื่อดำเนินการติดตั้งแสงไฟสองสว่างในการสัญจรไปมาในจุดที่เป็นจุดอับหรือสัญญาณไฟเสียเพื่อให้สามารถกลับมาใช้ได้ทันในช่วงของเทศกาลปีใหม่และลดอุบัติเหตุตลอดทั้งอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นในจุดหรือบริเวณที่ไม่มีแสงไฟส่องสว่าง

    ในด้านจุดพักรับรองเพื่อความสุขของประชาชน ให้กองบังคับการตำรวจทางหลวงจะจัดสถานที่เอาไว้สำหรับรองรับผู้ที่สัญจรไปมาแล้วไม่สามารถที่จะขับรถต่อไปได้ก็จะมีจุดแวะพักตามสถานีตำรวจทางหลวงทั่วทั้งประเทศบริการเพื่อเป็นที่พักฟรีให้กับผู้ที่สัญจรไปมาเพื่อที่จะได้ไปต่อยังจุดหมายได้อย่างมีความสุขโดยเปิดทั้งประเทศ 201 สถานีตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ โดยอยู่ในมาตรการความปลอดภัยในช่วง โควิด -19 อย่างเคร่งครัด

    กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีความหวังใจว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้จะเป็นช่วงที่ประชาชนทุกคนมีความสุขตลอดทั้งเดินทางกลับและไปยังสถานที่หรือภูมิลำเนา ด้วยความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ของข้าราชการตำรวจทั่วทั้งประเทศพร้อมที่จะดูแลประชาชนทุกคนเราต้องการเพียงให้ท่านนั้นมีความสุขตลอดเทศกาลปีใหม่นี้

    ขอเชิญชวนประชาชนและจิตอาสาที่อยู่ในบริเวณข้างเคียงหรืออยู่ในจังหวัดเข้าร่วมกิจกรรมตามวันและเวลาดังกล่าว

    โดยวันจันทร์ที่ 27 ธ.ค.64 เวลา 08.00 น. ณ มอเตอร์เวย์ M6 อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา, เวลา 13.30 น. ณ สถานีรถไฟอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยาและ วันอังคารที่ 28 ธ.ค.64 เวลา 13.30 น. ณ ท่าน้ำวัดพระธาตุหล้าหนอง อ.เมือง จ.หนองคายเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการอำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments