Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กชัด”ลุยกวาดล้างปืนเถื่อน ภ.8 ขานรับนโยบายพิทักษ์1

    “บิ๊กชัด”ลุยกวาดล้างปืนเถื่อน ภ.8 ขานรับนโยบายพิทักษ์1

     

    วันที่ 18 ต.ค. 65 เวลา 07.30 น. ตำรวจสืบภาค 8 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชยญ์ รอง ผบช.ภ.๘ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ 8, พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม รอง ผบก.ภ.จว.ระนอง ปรก.รอง ผบก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.เทพนม สุวรรณรัตน์ ผกก. สส 3 บก.สส.ภ.8

    สั่งการ  พ.ต.ท.จงเสริม ปรีชา รอง ผกก สส.3 บก.สส.ภ.๘ พ.ต.ต.วรวิทย์ เพ็ชรสีขาว สว.กก.สส.3 บก.สส.ภ.8 ร.ต.อ.อุธร นวลจันทร์ ร.ต.อ.สุรศักดิ์ พิพิธกุล,ร.ต.อ.ศักรินทร์ แสงเจริญ พร้อมด้วย สืบจังหวัดพังงา และ ตำรวจทางหลวง

    ร่วมกันนำหมายค้น เข้าตรวจค้นและจับกุมอาวุธปืนเถื่อน ตามนโยบาย “พิทักษ์ 1” เข้าตรวจค้น   2 จุด ในพื้นที่ จ.พังงา

    จุดที่ 1 บ้านเลขที่ 5หมู่ที่ 3 ต.ตากแดด อ.เมือง จ.พังงา พบ ปืนยาวไม่ปรากฏหมายเลขทะเบียน (แก๊ป)   1 กระบอก ปืนสั้นไม่ปรากฏหมายเลขทะเบียน (ลูกซองสั้น) 1 กระบอก ,ปืนอัดลม   1 กระบอก และกระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 6 นัด

    มีนายนายวันชัย หรือกิ่ง   อายุ 35 ปี ชาว จว.สงขลา แสดงตนเป็นผู้ครอบครอง  จับกุมและแจ้งข้อกล่าวหา  “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

    จุดที่ 2 บ้านเลขที่ 60 ถ.เจริญราษฎร์ ต.ท้ายช้าง อ.เมืองพังงา จ.พังงา พบปืนลูกซองยาวเดี่ยว ขนาดเบอร์ 12 ยี่ห้อ ORDNANCE DEP.RTA   1 กระบอก มีนาย บูรภาคย์ หรือเอก อายุ 39 ปี ชาว จ.พังงา แสดงตนเป็นผู้ครอบครอง  จับกุมและแจ้งข้อกล่าวหา โดยกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

    ทั้งนี้ บิ๊กชัด-พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ ได้ซักถามผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ด้วยตนเอง พร้อมตรวจสอบอาวุธปืนที่ได้จากการจับกุมและตรวจยึด ก่อนเผยว่า

    ปืนที่ได้ตรวจยึดนั้น  กระบอกแรก เป็น “ปืนยาวแบบคานเหวี่ยง” อารมณ์เหมือนกับปืนของคาวบอยที่ขี่อยู่บนหลังม้าในหนังสมัยก่อน อีกกระบอกเป็น “ปืนยาวซุ่มยิง”  ติดลำกล้องแบบซุ่มยิงของสไนเปอร์ มีระยะหวังผล 1,000 เมตร  

    กระบอกสุดท้าย เรียกได้ว่าเป็นไฮไลน์ของการจับกุมในครั้งนี้ คือ “ปืนลูกซอง”  เป็นปืนที่มีเครื่องหมายประจำปืน  คล้ายสัญลักษณ์ของหน่วยงานราชการ  จะต้องสืบสวนขยายผลต่อ ว่าเส้นทางที่มาที่ไปของปืนและบอกนี้ มาได้อย่างไร พร้อมทั้ง นำอาวุธปืนทั้งหมดส่งเจ้าหน้าที่ พิสูจน์หลักฐาน เพื่อตรวจสอบต่อไป

    จากการซักถาม ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายให้การรับสารภาพว่า อาวุธปืนทั้งหมดที่ตนเองมีไว้ในความครอบครองนั้น เป็นอาวุธปืนที่มีไว้เพื่อการกีฬา

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments