Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กโจ๊ก”บินเกาะพะงันคลี่ปม นทท.รัสเซียตายเหลือแต่โครงกระดูก

    “บิ๊กโจ๊ก”บินเกาะพะงันคลี่ปม นทท.รัสเซียตายเหลือแต่โครงกระดูก

    พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ นำทีมพิสูจน์ทราบศพเหลือแต่โครงกระดูก พบเป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเชีย

    กรณีเมื่อวันที่ 12 ต.ค.65 เวลาประมาณ 15.30 น.  สภ.เกาะพะงัน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเหตุพบศพไม่ทราบชื่อ ที่บริเวณป่าละเมาะเนินเขาขี้แรด อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฏร์ธานี สภาพศพเหลือแต่โครงกระดูก บริเวณรอบๆ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ พบกระเป๋าคาดเอว ภายในพบหนังสือเดินทางระบชื่อ นายนิกิต้า เกรกอเยฟ อายุ 30 ปี ชาวรัสเชีย

    กรณีดังกล่าว พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.  สั่งการให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ดำเนินการตรวจสอบพิสูจน์ทราบสาเหตุการเสียชีวิต รวมทั้งประสานญาติของผู้เสียชีวิตรวมทั้งหน่วยงานและสถานทูตรัสเชียประจำประเทศไทย ทราบรายละเอียดการเสียชีวิต ของนายนิกิต้า

    พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ฯ  สั่งการให้ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8, พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท., พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8, พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์  โชคชัย รอง ผบช.ทท., พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท.

    พล.ต.ต.นภันตวุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 พล.ต.ต.ศรัญญ ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร.ธานี, พล.ต.ต.กฤษณ วาฤทธิ์ ผบก.ทท.3 ชุดปฏิบัติการสืบสวน ภ.8 ร่วมกับ ตม.จว. สุราษฎร์ธานีตำรวจท่องเที่ยว เร่งพิสูจน์ทราบสาเหตุการเสียชีวิต และรวบรวมพยานหลักฐาน เรียบเรียงช่วงเวลาที่ผู้เสียชีวิตอยู่ในประเทศไทยทั้งหมด

    จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ พบรายละเอียดดังนี้วันที่ 3 มิ.ย.65 นายนิกิต้า ผู้ตาย  เดินทางเข้ามายังประเทศไทยผ่านทางสนามบินนานาชาติภูเก็ต  เดินทางมากับ นายอีกอ พันฟีลอฟ อายุ 36 ปี สัญชาติรัสเชีย จากนั้นได้ท่องเที่ยวและเข้าพักอยู่ภายในจังหวัดภูเก็ต และมีการขอต่อวีซ่าอีก 60 วัน จากกรณีโรคระบาด โควิด จะครบกำหนดวันที่ 30 ต.ค.65
    แต่นายอีกอฯ ได้เดินทางกลับประเทศรัสเชียเมื่อวันที่ 7 ส.ค.65 นายนิกิต้า จึงพักอาศัยอยู่เพียงลำพัง

    ต่อมาวันที่ 30 ส.ค.65 นายพาเวล เชตเวอตินอฟสกี้ อายุ 35 ปีสัญชาติรัสเชีย เดินทางจากรัสเชีย มาเที่ยวและพักผ่อนเป็นเพื่อนนายนิกิต้าฯ โดยเมื่อวันที่ 9 ก.ย.65 นายพาเวลฯ  ชวนนายนิกิต้าฯ มาเที่ยวงานเทศกาลฟูลมูนที่กาะพะงัน  ได้เช่ารถยนต์ขับกันมา ตั้งใจจะมาเที่ยวประมาณ 3-4วัน

    ระหว่างนั้น นายนิกิต้าฯ มีอาการป่วย อาเจียน ทานอาหารไม่ได้ นอนไม่หลับ

    ต่อมาวันที่ 13 ก.ย.65 เวลา 08.00 น. นายพาเวล  จึงพานายนิกิต้าฯ ไปพบแพทย์ที่ รพ.เกาะพะงัน เบื้องต้นแพทย์ต้องการให้นายนิกิต้าฯ เข้าพักที่รพ. เพื่อดูอาการ แต่นายนิกิต้าฯ ไม่ยินยอม และเดินออกจาก รพ. ไปทางเชิงเขาขี้แรด และหายตัวไป จนต่อมาวันที่ 15 ก.ย.65 นายพาเวลฯ เห็นว่านายนิกิต้าฯ ยังไม่กลับมา ได้แจ้งความที่ สภ.เกาะพะงันให้ช่วยติดตามหาตัว

    หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้ง ก็ได้ออกตามหา โดยตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด โดยรอบ และสอบถามจากชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงเนื่องจากบริเวณเชิงเขาขี้แรดเป็นพื้นที่ป่าและสวนมะพร้าว  ได้มีการเดินสำรวจพื้นที่เพื่อติดตามหาร่องรอยของนายนิกิต้าฯ จนเมื่อวันที่ 12 ต.ค.65พบ โครงกระดูกของนายนิกิต้าฯ ผู้ตาย

    และในวันนี้ (19 ต.ค.65) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.  ได้เชิญผู้แทนเจ้าหน้าที่ตำรวจรัสเซีย เพื่อนของผู้ตายร่วมรับฟังรายงานการสืบสวน สาเหตุการเสียชีวิตของนายนิกิต้าฯ ร่วมทั้งชี้แจ้งข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการสืบสวนการติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยเพื่อให้สิ้นข้อสงสัย รวมทั้งเพื่อประสานติดต่อญาติของผู้เสียชีวิตเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

    พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เมื่อนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังประเทศไทยมีเหตุเสียชีวิต โดยผิดธรรมชาติ  จะต้องมีการสืบสวนสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมาย เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต หลังจากที่มีการแจ้งความหายและการพบศพ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บูรณาการกำลังทุกภาคส่วนในการติดตามหาเบาะแสของผู้ตาย โดยขณะนี้รอผลการตรวจพิสูจน์จากสถาบันนิติเวช เพื่อทราบสาเหตุการตายที่ชัดเจน

    ในส่วนของการสืบสวนทราบว่า นายนิกิต้าฯได้มีอาการป่วยและเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเกาะพะงัน แต่ไม่ยินยอมนอนพักรักษาตัว  หนีออกมาจากโรงพยาบาล ก่อนจะพบเป็นศพเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นยังไม่พบร่องรอยบาดแผลทำให้เสียชีวิตหลังจากนี้จะมีการสรุปผลการสืบสวนสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนต่อไป

    ขอฝากไปยังพี่น้องประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนที่ประเทศไทย ขอให้เชื่อมั่นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยทุกหน่วย ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจท่องเที่ยว มีความพร้อมที่จะดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักผ่อนได้อย่างปลอดภัยแน่นอน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments