Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กต่อ” แจงสายชาร์จดูดเงิน ตรวจพบไปโหลดแอปพลิเคชัน เถื่อน

    “บิ๊กต่อ” แจงสายชาร์จดูดเงิน ตรวจพบไปโหลดแอปพลิเคชัน เถื่อน

    “บิ๊กต่อ” แจง เรื่องร้องเรียนถูกสายชาร์จดูดเงิน สาเหตุจริงเกิดจากโหลดแอปฯ เถื่อน คือต้นเหตุเงินหาย

    วันที่ 18 ม.ค.66 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีผู้เสียหายร้องเรียนผ่านเพจสายไหมต้องรอดว่า ถูกสายชาร์จโทรศัพท์มือถือดูดเงินออกจากแอปฯ บัญชีธนาคารว่า

    ได้รับรายงานจาก พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) ว่าจากการตรวจสอบเครื่องโทรศัพท์ของผู้เสียหายพบว่ามีการติดตั้งแอปหาคู่ของปลอม ชื่อว่า Sweet meet ลงในโทรศัพท์มือถือ

    สอดคล้องกับประวัติในการเข้าไปในเว็บไซต์เพื่อติดตั้งแอปดังกล่าว  เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ถูกดูดเงินออกจากแอปธนาคาร ยืนยันว่ากรณีดังกล่าวไม่เกี่ยวกับสายชาร์จดูดข้อมูลตามที่ปรากฎเป็นข่าวแต่อย่างใด ล่าสุดได้สั่งการให้ตำรวจเข้าดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องแล้ว

    รองผบ.ตร.กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องเร่งด่วนขณะนี้คือ การเตือนประชาชน อย่าหลงกลมิจฉาชีพเข้าไปดาวโหลดแอปฯ เพื่อเข้าไปดูไลฟ์วิว หากจะติดตั้งแอปฯ จะต้องติดตั้งจาก Google Play หรือ App store เท่านั้น

    สำหรับสายชาร์จที่ทำมาสำหรับดูดข้อมูลนั้นมีใช้จริง แต่จะไม่สามารถเข้าถึงแอปเพื่อดูดเงินออกมาได้ ส่วนใหญ่จะดูดได้เฉพาะข้อมูลพื้นฐานหรือข้อมูล GPS นอกจากนั้นจะเป็นเครื่องมือสำหรับผู้เชี่ยวชาญใช้เฉพาะทางด้านเทคนิคเท่านั้น

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments