Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบสวนนครบาลทลายแก๊งลักจยย.ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

    สืบสวนนครบาลทลายแก๊งลักจยย.ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

    สืบเนื่องจากชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.. IDMB รับแจ้งเรื่องร้องเรียนจากภาคประชาชนในพื้นที่ย่านพหลโยธินและย่านบางเขน กรุงเทพฯว่าในห้วงตั้งแต่เดือน ..65 จนถึงปัจจุบัน มีแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์สร้างความหวาดวิตกกังวลแก่เจ้าของและ ผู้ครอบครองรถจนไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข

    ต่อมาเที่ยงวันที่  17  ..66    พล...ธิติ แสงสว่าง ผบช.. พล...นพศิลป์พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.. , พล...ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.. , ...เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.บช..

    สั่งการชุดลาดตระเวนออนไลน์ประกอบด้วย ...วิชิต ถิรขจรวงศ์ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.บช.. , ...พิสิทธิ์ เตชะ สว.กก.1 บก.สส.บช.. และ..อุทัย กิ่งแก้ว ผบ.หมู่ กก.สส.1

    จับกุมนายเจษฏาพร หรือบอล  อายุ 20 ปี ชาวอ.ลำลูกกา .ปทุมธานีตามหมายจับศาลอาญาที่ 71/2566 ลงวันที่ 12 ..66  นายธรรมนูญ หรือแบงค์   อายุ 20 ปี ชาวอ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี ตามหมายจับศาลอาญาที่72/2566 ลงวันที่ 12 มกราคม 2566  และนายพจน์   อายุ 46 ปี ชาว .ปักธงชัย.นครราชสีมา

    กล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ว่าร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป เพื่อให้พ้นการจับกุมและ กล่าวหาผู้ต้องหาที่ 3 ว่า รับของโจร

    ยึดของกลางรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ  2 คัน จยย.ที่ลักมา  8 คัน ตรวจสอบพบว่าได้แจ้งหายในพื้นที่ กรุงเทพฯ เสื้อผ้า หมวกกันน็อค อุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อเหตุรวมทั้งสิ้นกว่า 25 รายการ จับกุมได้ที่ห้องพัก แขวงคูคต .ลำลูกกาจว.ปทุมธานี

    สอบถามนายแบงก์และนายบอลรับว่า  ร่วมกันก่อเหตุตระเวนลักรถจักยานยนต์  จอดในพื้นที่เปลี่ยว ปลอดคน และตามบ้านพักในพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯอาทิ เขตสายไหม คันนายาว พหลโยธิน และบางเขน และพื้นที่ .คูคต , .ลำลูกกา จว.ปทุมธานี  กว่า 14 คัน

    ก่อนก่อเหตุ นายบอลฯ จะใส่หมวกกันน็อคสีเขียว นายแบงค์จะใส่หมวกกันน็อกสีแดง อ้างว่าเสริมความโชคดี  รอดพ้นจากการถูกจับกุมมาโดยตลอด  และจะแบ่งหน้าที่กันทำ นายเจษฏาพร หรือบอล ทำหน้าที่คนขี่รถตระเวนหาเหยื่อและรถ ส่วนนายธรรมนูญหรือ แบงค์ ทำหน้าที่ลักรถจักรยานยนต์ออกนอกพื้นที่และต่อสายตรง ใช้เพียงแค่ลวดต่อวงจรไฟฟ้า (ลักษณะคล้ายการต่อฟิวส์ไฟฟ้าบ้าน)

    จากนั้นทั้งสองจะขี่รถจักยานยนต์มาซุกซ่อนและขายต่อให้ลูกค้าประจำใน จว.นครราชสีมา คันละ 10,000 – 17,000 บาท ขึ้นอยู่กับสภาพรถและการตกลงกับลูกค้า กระทั่ง ดวงโจรตก ถูกจับกุมได้   

    นอกจากนั้น ยังขยายผลจับกุมนายพจน์ ผู้ต้องหาที่ 3 ถึงกลุ่มผู้ร่วมขบวนการบรรทุกรถจักรยานยนต์ที่ลักมาขึ้นรถบรรทุกตู้จะนำไปส่งให้ผู้จ้างวานใน จว.นครราชสีมา  ส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน  ได้ค่าจ้างขนส่งคันละ 1,000 บาท  ยึดรถจักรยานยนต์ได้เพิ่มเติมอีก  6 คัน  ตรวจสอบพบว่าได้แจ้งหายในพื้นที่ กรุงเทพฯ นำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดี

    พล...ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.. กล่าวว่าจากการขยายผลตอนนี้พบพยานหลักฐานสำคัญหลายรายการ  เราจะขยายผลดำเนินคดีทั้งขบวนการจนถึงที่สุด เพื่อตัดวงจรขบวนการส่งรถออกนอกประเทศนี้

    จากข้อมูลที่ บก.สส.บช.. ได้รวบรวมจากการก่อเหตุลักษณะนี้จะพบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุจะมีการคัดเลือกรถตลาดที่นิยมใช้กันโดยทั่วไป เพราะขายได้ราคาและลักได้ง่าย และจะนำขายต่อให้กับกลุ่มรับซื้อ ก่อนขนส่งออกนอกประเทศทางช่องทางธรรมชาติ โดยกระบวนการทั้งหมดนั้นเกิดขึ้นภายในระยะเวลาไม่เกิน 5 วัน

    ขอแนะนำประชาชนหากเป็นไปได้ ให้จอดรถในที่ที่ปลอดภัย และควรเพิ่มมาตรการป้องกันเช่น ล็อคคอรถ การใช้กุญแจล็อคดิสเบรค หรืออาจเป็นอุปกรณ์ล็อคล้อ เป็นต้น

    และขอฝากว่าหากพบเบาะแสของกลุ่มมิจฉาชีพลักษณะนี้ สามารถแจ้งเข้ามาที่เพจสืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะไม่เป็นคดีอุกฉกรรจ์แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล...ดำรงศักดิ์     กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments