Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบิ๊กปู เข้ม6จุดเคาต์ดาวน์เมืองกรุง

    บิ๊กปู เข้ม6จุดเคาต์ดาวน์เมืองกรุง

    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เมื่อเวลา11.40 น. วันที่ 27 ธ.ค. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผบช.น. เรียกประชุมตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งเอเชียทีค ไอคอนสยาม เซ็นทรัลเวิล์ล ถนนข้าวสาร คิงเพาเวอร์ และศูนย์การค้า CDC

    ประชุมหารือเตรียมความพร้อมมาตรการอำนวยความสะดวก จัดการด้านจราจร และการรักษาความปลอดภัยในสถานที่จัดกิจกรรมเคาต์ดาวน์ตามจุดต่างๆทั่วประเทศ ช่วงเทศกาลปีใหม่2562

    พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม กำชับเด็ดขาดให้ทหาร ตำรวจ เพิ่มความเข้มในการตรวจอาวุธสงครามและวัตถุระเบิด เพื่อป้องกันเหตุ ห้ามให้เกิดเหตุโดยเด็ดขาด

    จากการข่าวยังไม่พบความเคลื่อนไหว ของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ในที่ประชุมได้กำชับให้กับทุกกองบังคับการ เพิ่มความเข้มข้นในการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะ6พื้นที่หลักที่จัดกิจกรรมในกรุงเทพฯ คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมาร่วมงานกว่า 2แสนคน

    เบื้องต้นใช้กำลังตำรวจดูแลในพื้นกทม.3พันนาย ส่วนต่างจังหวัดใช้กำลังตำรวจ8หมื่นถึง1แสนนาย

    “สั่งให้เพิ่มความเข้มตามจุดเสี่ยงต่างๆ เช่น สถานีรถไฟฟ้า สถานีขนส่ง ห้างสรรพสินค้าต่างๆ ตรวจสอบวงจรปิด เพิ่มแสงไฟส่องสว่างบริเวณจุดเสี่ยง เพิ่มความเข้มข้นดูแลบ้านพักประชาชน ตามโครงการฝากบ้านกับตำรวจ ตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์ ด่านความมั่นคงตรวจอาวุธ

    จัดสุนัขตำรวจตรวจหาวัตถุต้องสงสัย ตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ส่วนการปิดกิจกรรมงานเคาต์ดาวน์ตามจุดต่างๆ ซึ่งบางสถานที่ยึดยาวไปเกือบตี2 ก็ให้หารือกับนครบาลให้เป็นไปตามเวลาที่เหมาะสม ”รองผบ.ตร. กล่าว

    ด้านพล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า ในพื้นที่กทม.มีสถานที่จัดเคาต์ดาวน์ปีใหม่2562 6 แห่ง ประกอบด้วย ศูนย์การค้า CDC เอเชียทีค ไอคอนสยาม เซ็นทรัลเวิล์ล ถนนข้าวสาร และคิงเพาเวอร์ คาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมกว่า217,000 คน มีจุดสวดมนต์ข้ามปี 207 แห่ง คาดว่ามีประชาชนเข้าร่วมประมาณ 78,000 คน

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments