Friday, April 26, 2024
More
    HomeCan i showบิ๊กราญสั่ง 191อบรม88สน.ฝึกยิงปืนไฟฟ้า

    บิ๊กราญสั่ง 191อบรม88สน.ฝึกยิงปืนไฟฟ้า

     

    วันที่ 22 พ.ย. 64 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. มอบหมาย พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น. (รับผิดชอบงานปราบปราม) เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมการใช้ปืนไฟฟ้า (TASER) ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามทั้ง 88 สน.  มีพล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาวผบก.สปพ.  พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ ให้การต้อนรับ

    พล.ต.ต.สำเริง กล่าวว่า สืบเนื่องจาก พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วยผบ.ตร. เล็งเห็นความสำคัญของการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่สายตรวจเพื่อลดความสูญเสีย ในการปกป้องคุ้มครองชีวิตประชาชน

    พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.สั่งการให้ฝึกอบรมเจ้าหน้าที่สายตรวจในสังกัดขึ้น โดยจัดขึ้น 17 รุ่น มีผู้เข้าอบรม 653 คน  เป็นตัวแทนของสายตรวจทั้ง 88 โรงพัก

    การอบรมครั้งนี้มีเป้าหมายในการฝึกอบรมเพื่อให้ความรู้ทฤษฎีการปฏิบัติงานขั้นพื้นฐานและการฝึกอบรมภาคปฏิบัติแก่กำลังพลผู้ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจในสังกัด บช.น.ให้มีความรู้ความสามารถในการใช้ อุปกรณ์ช็อตไฟฟ้า TASER X2

    พร้อมเสริมความรู้ทฤษฎีการปฏิบัติงานขั้นพื้นฐานและการฝึกสถานการณ์การใช้อาวุธTASER x2เข้าระงับเหตุ ให้การปฏิบัติงานสายตรวจอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในการป้องกันอาชญากรรมและบริการประชาชน ลดความเสี่ยงและความสูญเสีย


    สำหรับการฝึกอบรมครั้งนี้มีคณะวิทยากร จากบริษัท FIXTECH COPANY LIMITED ตัวแทน บริษัท AXON USA.(INSTRUCTOR LICENSE )และครูฝึก กก.สายตรวจ บก.สปพ.ที่ผ่านการฝึกอบรมมาก่อนหน้านี้ทำหน้าที่เป็นครูแม่ไก่ในการถ่ายทอดความรู้

    มีหัวข้อการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฎิบัติ อาทิ กฎความปลอดภัยในการใช้ปืน TASER X2,เทคโนโลยี ระบบเฉพาะ และการทำงาน ส่วนประกอบ TASERs

    การจัดการที่ปลอดภัยของ TASERS,การใช้ TASER X2 อย่างถูกวิธี ขั้นตอนการปฏิบัติบรรจุแบตเตอรี่และบรรจุกระสุนอย่างปลอดภัย,เทคนิคการดูแลและแก้ไขปัญหาที่เหมาะสม,คำเตือนและความเสี่ยง

    ข้อควรระวัง ของ TASER ข้อควรระวังบุคคลที่ไม่ควรใช้,การสร้างความคุ้นเคยกับอุปกรณ์รอบเอวสายตรวจ,ตำแหน่งยิงหัวกระสุนที่เหมาะสมและโซนเป้าหมายที่ยิงได้เหมาะและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ระยะหวังผลของอาวุธและการ ARC ซ้ำเมื่อคนร้ายขัดขืน

    ดำเนินการทดลองกับผู้สมัครใจทดสอบถูกยิงอย่างปลอดภัย

    ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพความสามารถของ TASER,กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่และระงับเหตุ,ระดับการใช้กำลังที่เหมาะสมต่อการใช้ อาวุธ TASER X2,

    การใช้TASER X2 ในการระงับเหตุ คนร้ายคุ้มคลั่ง และการเก็บหัวกระสุน และพยานหลักฐานหลังการใช้ TASER X2 ระงับเหตุหรือหยุดยั้งคนร้าย ทั้งนี้โดยมีจุดมุ่งหมายการใช้อุปกรณ์ยุทธวิธีทางเลือกเพื่อลดความสูญเสีย ในการปกป้องคุ้มครองชีวิต

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments