Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบิ๊กอู๊ด จัดตั้งตู้ ตม.ปันสุข ทั่วปท.

    บิ๊กอู๊ด จัดตั้งตู้ ตม.ปันสุข ทั่วปท.

    สตม.ชวนประชาชนร่วมแบ่งความสุขผ่าน “ตู้ปันสุข สตม. Love & Share”
    สามารถร่วมแบ่งปันบริจาคสิ่งของข้าวสารอาหารแห้งและอื่นๆได้ที่ทำการ ตม.ทุกจังหวัดทั่วประเทศ

    วันนี้ (13 พ.ค. 63) เวลา 10.30 น. พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า

    สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เล็งเห็นว่า นโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มุ่งช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

    โดยให้จัดทำ “ตู้ปันสุข” ขึ้น นั้น จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนอีกหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นชาวไทย หรือชาวต่างชาติ ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

    ได้จัดทำโครงการ “ตู้ปันสุข สตม. Love & Share” ขึ้น

    โดยจะดำเนินการตั้ง ในบริเวณหน้าที่ทำการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทุกจังหวัด และที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองทุกจุดพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

    ภายในจะมีของอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ซึ่งมีผู้นำมาบริจาคจากหลายภาคส่วน รวมถึงข้าราชการตำรวจในสังกัด สตม. ได้ร่วมกันนำสิ่งของมาใส่ในตู้

    ขอเชิญชวนประชาชนผู้ที่ต้องการแบ่งปัน นำอาหารหรือสิ่งของที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน

    อาทิ ยาสีฟัน สบู่ น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็นต้น มาร่วมเติมใน “ตู้ปันสุข สตม. Love & Share” ได้ทุกแห่ง

    จากที่ปรากฏว่ามีการยื้อแย่งสิ่งของ ทาง ผบช.สตม.เป็นห่วงเรื่องการแพร่ระบาดและติดเชื้อโควิด-19

    ได้สั่งการให้มีการจัดระเบียบผู้ที่เข้ามาหยิบสิ่งของจาก “ตู้ปันสุข สตม. Love & Share” ซึ่งตู้นี้จะตั้งอยู่ในบริเวณที่มีกล้องวงจรปิด (CCTV)

    เพื่อคอยสอดส่องดูแลความสิ่งของที่หมดเพื่อเติมเต็มให้คอยตักเตือนคนที่เอาถุงมาใส่หรือกวาดหมดตู้ให้คำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้อื่นด้วยและดูแลความเรียบร้อยอีกทางหนึ่ง

    อีกทั้งจะมีข้าราชการตำรวจในสังกัด สตม.คอยอำนวยความสะดวก จัดระเบียบและให้เว้นระยะห่างทางสังคมอย่างน้อย 1 เมตร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

    ผบช.สตม. กล่าวทิ้งท้ายว่า ทาง สตม. มีความยินดีและเต็มใจที่จะให้ความช่วยเหลือทุกคนอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้

    สตม.ขอฝากถึงพี่น้องชาวไทย ให้เห็นถึงความเดือดร้อนของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ช่วยกันคนละไม้คนละมือ และขอส่งกำลังใจไปถึงทุกคน เราทุกภาคส่วน จะช่วยให้ก้าวข้ามผ่านวิกฤติในครั้งนี้ไปด้วยกัน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments