Tuesday, April 30, 2024
More
    HomeConner Relaxed“บิ๊กอ้อ”มอบโล่”ทำดีมีรางวัล”ตำรวจภ.6

    “บิ๊กอ้อ”มอบโล่”ทำดีมีรางวัล”ตำรวจภ.6

    วันที่ 12 ก.ค.66 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมสินธุสุวรรณ ชั้น 2 ภ.6 พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 เป็นประธาน การประชุมบริหาร ภ.6 ประจำเดือนกรกฎาคม 2566 พร้อมทั้งได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณตามโครงการ “ทำดีมีรางวัล”ของเดือน มิ.ย.66 จำนวน 8 รางวัล

    สำหรับรายละเอียดผู้รับรางวัลมีดังนี้

    1. ด.ต.เอกอนันต์ อินทร์โฉม ผบ.หมู่ (ป.) สภ.หล่มเก่า จว.เพชรบูรณ์ (ได้รับประกาศเกียรติคุณ จาก ตร.)(ไม่สามารถเข้ารับประกาศด้วยตนเอง-ระหว่างอบรมฯ 5 สายงาน ณ ศฝร.ภ.6 /ผกก.สภ.รับแทน

    2. ส.ต.ต.ณัฐศาสตร์ สีแสง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.หล่มเก่า จว.เพชรบูรณ์ (ได้รับโล่เกียรติคุณ จาก ภ.6)

    สายตรวจได้รับแจ้งเหตุคนพยายามฆ่าตัวตาย  เข้าไปตรวจสอบพบชายใช้เชือกผูกคอกับสะพาน   ข้ามแม่น้ำเพื่อกระทำอัตวินิบาตกรรมจึงเข้าพูดคุยโน้มน้าว เข้าช่วยเหลือและพากลับไปหาครอบครัว อย่างปลอดภัย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 เม.ย.66 บริเวณสะพานบ้านกุดช้าง ม.6 ต.หล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์

    3. ร.ต.ต.อนันต์ สมอาจ รอง สว.(ป.) สภ.บ้านไร่ จว.อุทัยธานี (ได้รับโล่เกียรติคุณ จาก ภ.6)ขณะออกตรวจในพื้นที่พบรถต้องสงสัยจอดอยู่ ตรวจสอบพบชายนอนในรถและมีการก่อเตาไฟบริเวณที่พักเท้าฝั่งคนนั่งด้านหลัง คาดว่าพยายามฆ่าตัวตายโดยวิธีรมควัน

    ได้พูดเกลี้ยกล่อมจนชายดังกล่าวยอมลงมาจากรถ และได้พาไป รพ. ประสานติดต่อบิดาและญาติให้ทราบ บิดาได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมากที่ได้ช่วยเหลือชีวิตลูกชายของตนไว้ได้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 พ.ค.66 บริเวณจุดชมวิวบ้านพุบอน ต.บ้านไร่ อ.บ้านไร่ จว.อุทัยธานี

    4. ส.ต.ท.ภานุพงษ์ กุสูงเนิน ผบ.หมู่ (ป.) สภ.วังโป่ง จว.เพชรบูรณ์ (ได้รับโล่เกียรติคุณ จาก ภ.6)

    5. ส.ต.ต.ชัชพงศ์ จันต้าว ผบ.หมู่ (ป.) สภ.วังโป่ง จว.เพชรบูรณ์ (ได้รับโล่เกียรติคุณ จาก ภ.6)

    6. ส.ต.ต.ธนายุต กันยาประสิทธิ์ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.วังโป่ง จว.เพชรบูรณ์(ได้รับโล่เกียรติคุณ จาก ภ.6)

    เมื่อวันที่ 20 พ.ค.66 ส.ต.ท.ภานุพงษ์  กุสูงเนิน ผบ.หมู่ (ป.) สภ.วังโป่ง กับพวกรวม 3 นาย ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจได้แจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ จึงไปยังที่เกิดเหตุพบ คุณยายรุณ กระต่ายทอง เดินมาจากวังโป่ง เพื่อจะไปคลินิกที่บ้านวังขอน ม.6 ต.ท้ายดง  อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ จึงได้พาไปส่งที่คลินิก แต่คลินิกได้ปิดทำการแล้ว ต่อมา 21 พ.ค.66 ได้เข้าไปช่วยเหลือพาคุณยายไปพบแพทย์ที่คลินิกและพากลับบ้านอย่างปลอดภัย

    7. พ.ต.ท.ชัญชกร อุตะมะ รอง ผกก.ฝอ.1 บก.อก.ภ.6 (ได้รับโล่เกียรติคุณ จาก ภ.6) ตั้งแต่ปี พ.ศ.2562 จนถึงปัจจุบัน ได้ดูแลภูมิทัศน์บริเวณอาคารที่ทำการ ภ.6 มาโดยตลอด เช่น   ตัดหญ้า เก็บขยะ และดูแลสุนัข ตลอดจนดูแลสนามฟุตบอลและสนามกอล์ฟของ ภ.6 ซึ่งแม้จะไม่ใช่งานในหน้าที่ แต่ได้ทำด้วยจิตอาสา ไม่หวังผลตอบแทน

    8. พ.ต.ท.กอบกิจ สีไพสน รอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.พิจิตร (ได้รับโล่เกียรติคุณ จาก ภ.6) หลังจากปฏิบัติหน้าที่ราชการได้เดินทางกลับบ้านพัก เมื่อมาถึงบ้านพักได้ยินเสียงคล้ายอุบัติเหตุ จึงได้เดินไปมองที่ถนนหน้าบ้านพักไม่เห็นสิ่งผิดสังเกตจึงเดินเข้าบ้านพัก ขณะหันหลังเดินกลับเข้าบ้านพักได้ยินเสียงร้องโหยหวน จึงหันกลับมามองไม่เห็นอะไรเนื่องจากถนนมืด เพราะไฟส่องสว่างอยู่ระหว่างซ่อมแซม

    ได้กลับไปเอาไฟฉายมาส่องดูบริเวณที่ได้ยินเสียง พบผู้บาดเจ็บ  4 ราย นอนอยู่บริเวณไหล่ทาง และมีรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ใกล้เคียง แจ้ง 191 และอาสาสมัครกู้ภัยนำผู้บาดเจ็บส่งรักษา รพ. เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.66 บริเวณตรงข้ามศูนย์ซูซูกิ ต.ท่าหลวง อ.เมือง จว.พิจิตร

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments