Tuesday, April 30, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบช.น.เตรียมพร้อมรับมือข่าว “ทักษิณ”กลับไทย

    บช.น.เตรียมพร้อมรับมือข่าว “ทักษิณ”กลับไทย

    ตำรวจนครบาล ยืนยันไม่มีนัยยะทางการเมืองกรณีการเรียกประชุมเตรียมแผนรับการกลับมาของอดีตนายกรัฐมนตรี แต่เป็นการเตรียมความพร้อมตามข้อมูลการข่าวที่นายทักษิณเคยกล่าวไว้ตามสื่อต่างๆ

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ก.ค.66ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) มีรายงานว่า พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผบช.น. เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางกลับประเทศไทยในเดือนก.ค.นี้ ตามที่นายทักษิณเคยลั่นวาจาว่ากลับมารับโทษแน่นอน

    ทั้งนี้บช.น.เตรียมแผนวางกำลังรักษาความปลอดภัยและเส้นทางการเดินทางทั้งทางหลักและทางรอง กำหนดเส้นเป้าหมายการเดินทางจากเริ่มต้นควบคุมตัวที่สนามบินดอนเมือง หรือสนามบินสุวรรณภูมิ นำตัวไปควบคุมผู้ต้องหาที่บช.ปส. ย่านหลักสี่ กทม. ก่อนนำตัวไปที่ศาลฎีกา ย่านสนามหลวง จากนั้นนำตัวไปส่งที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

    ทั้งนี้นายทักษิณเคยระบุจะเดินทางกลับในวันที่ 26 ก.ค. ตรงกับวันเกิด โดยการข่าวของตำรวจยังไม่แน่ชัดว่านายทักษิณเดินทางมาวันใด ในการประชุมเบื้องต้นได้เตรียมการวางจำนวนกำลังพล ผู้ที่รับผิดชอบในบก.และสน. ร่วมกับตำรวจ 191 บก.สส. บก.จร. และบช.ส. เพื่อป้องกันเหตุในการควบคุมตัวนายทักษิณไปดำเนินคดี

    ด้านพลตำรวจตรี โชคชัย งามวงศ์ รองผบช.ต. ประธานการประชุมในเรื่องดังกล่าว เปิดเผยว่า การประชุมดังกล่าวเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อวางแผนในการปฏิบัติงานหากอดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับประเทศไทย

    จากข้อมูลการข่าวที่ติดตามจากใน twitter และการพูดคุยผ่านพอร์ตแคสต์ของแอป club house ซึ่งมีข้อมูลว่านายทักษิณจะเดินทางกลับประเทศไทยภายในเดือนกรกฎาคมนี้ จึงมีความจำเป็นต้องเตรียมแผนการรับมือหากอดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับตามแผนที่ระบุไว้จริง

    ทั้งนี้ถึงแม้ว่านางสาว แพทอง ธารชินวัตร ลูกสาวของอดีตนายกรัฐมนตรีจะเปิดเผยว่าบิดาเลื่อนการเดินทางกลับประเทศไทยไปอย่างไม่มีกำหนดก็ตาม แต่เป็นแผนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเตรียมการไว้  ยืนยันว่าการประชุมเตรียมแผนงานดังกล่าวไม่ได้มีนัยยะสำคัญทางการเมืองใดๆแต่เป็นการเตรียมความพร้อมตามข้อมูลการข่าวที่ตำรวจนครบาลได้รับทราบผ่านทางสื่อโซเชียลต่างๆที่อดีตนายกรัฐมนตรีเคยพูดไว้

    อีกทั้งหากมีการเดินทางกลับมาจริงกองบัญชาการตำรวจนครบาลก็จะต้องเป็นหน่วยงานหนึ่งในการรับผิดชอบการนำตัวอดีตนายกรัฐมนตรีไปดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments