Saturday, April 20, 2024
More
    HomeCan i showบิ๊กอ้อแนะตร.เลี้ยงปลาปลูกผักสู้โควิด

    บิ๊กอ้อแนะตร.เลี้ยงปลาปลูกผักสู้โควิด

    ในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.  เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของข้าราชการตำรวจโดยเฉพาะสถานีตำรวจในพื้นที่กันดารยากจนในพื้นที่บช.ภ.3

    มอบหมาย พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบช.ภ.3 นำนโยบายสร้างอาชีพเสริมมาเป็นแนวทางแก่หัวหน้าสถานีตำรวจในสังกัดภูธรภาค 3

    โดยนำแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง มาประยุกต์ใช้กับพื้นที่ในสถานีตำรวจให้เกิดประโยชน์สูงสุดเช่น การปลูกพืชผักสวนครัว ผลไม้ หรือเลี้ยงสัตว์ เป็นต้น


    เพื่อให้ข้าราชการตำรวจและครอบครัว มีทักษะอาชีพพื้นฐานในการทำอาชีพเสริม  สร้างรายได้ ลดรายจ่าย พร้อมยกระดับความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น

    รวมทั้งให้กำลังพลใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เมื่อมีผลผลิตเหลือให้นำไปแบ่งแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19 เป็นการสร้างเครือข่ายกับภาคประชาชน

    โดยมี สภ.ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 3 ที่นำแนวทางไปดำเนินการแล้วดังนี้ คือที่ สภ.พนมดงรัก ภ.จว.สุรินทร์

    มอบหมาย พ.ต.อ.พฤทธิ์ บุญปก ผกก.สภ.พนมดงรัก จัดพื้นที่ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมมอบเงิน(ส่วนตัว) เป็นทุนตั้งต้นในการดำเนินการตามแนวทางดังกล่าว  10,000 บาท


    โดยพ.ต.อ.พฤทธิ์ นำข้าราชการ ตำรวจในสังกัดปรับปรุงบ่อเลี้ยงปลาเพื่อดำเนิน “โครงการเลี้ยงปลาดุกอุย” และปล่อยปลาดุกในบ่อเลี้ยงปลา สร้างอาชีพเสริมและสวัสดิการของสถานีตำรวจต่อไป

    เช่นเดียวกับที่ สภ.เขวาสินริทร์ บก.ภ.จว.สุรินทร พล.ต.ต.อัคราเดช  มอบหมาย พ.ต.อ.พีรพงศ์ ธนโพธิ์ชัย ผกกสภ.เขวาสินรินทร์ได้นำแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงไปดำเนินการในพื้นที่สถานี

    ในการทำการโรงปลูกผักไฮโรโปนิกส์ ทำบ่อเลี้ยงกบ และบ่อเลี้ยงปลา 
    รวมทั้งตรวจเยี่ยม สภ.หินดาด ภ.จว.นครราชสีมา มอบหมาย พ.ต.อ.ปราโมทย์ สิมหลวง ผกก.สภ.หินดาด
    นำแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ไปประยุกต์ใช้ในพื้นที่ โดยปลูกพืชผักผลไม้ และเลี้ยงไก่ พร้อมทั้งมอบเงิน(ส่วนตัว) 10,000 บาท เป็นทุนตั้งต้นในการดำเนินโครงการปลูกพืชผัก ผลไม้ และเลี้ยงสัตว์
    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments