Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กเด่น” สั่งตรวจสอบ "ช่างแอร์ในตำนาน" โชว์คลังแสงปืนบีบีกันลงโซเชียล

    “บิ๊กเด่น” สั่งตรวจสอบ "ช่างแอร์ในตำนาน" โชว์คลังแสงปืนบีบีกันลงโซเชียล

     

    สืบเนื่องมาจากสถานการณ์ปัจจุบันในประเทศไทยมีการก่ออาชญากรรมสะเทือนขวัญที่มีการใช้อาวุธปืนในการกระทำความผิดอยู่บ่อยครั้ง สร้างความหวาดกลัวของประชาชนไทย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ระดมกวาดล้างความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืนโดยเร่งด่วน  ในห้วงที่ผ่านมานั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการระดมกวาดล้างมาอย่างต่อเนื่อง

    ล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ ได้ตรวจสอบในโลกออนไลน์พบ นายอภิสิทธิ์  หรือ “ช่างเปิ้ล” อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 196/18 ม.5 ถ.อำเภอฯ ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี  ประกอบอาชีพเป็น “ช่างซ่อมแอร์” และเคยเปิดสนามยิงปืนแห่งหนึ่งชื่อว่า “สนามบีบีกัน ช่างแอร์ในตำนาน”

    ปัจจุบัน นายอภิสิทธิ์ฯ มีพฤติกรรมโชย์อาวุธปืนสงครามในโลกออกไลน์ เรียกได้ว่าเป็น “คลังแสง”

    ​ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.สั่งการให้ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 , พล.ต.ต.วสันต์​ เตชะอัครเกษม ​รอง ผบช.ภ.8 , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หน.ชป.5 ศปอส.ตร. (PCT5) , พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 , พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ,

    พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม รอง ผบก.ฯ ปรก.บก.สส.ภ.8 , พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี , พ.ต.อ.วรพจน์​ รุ่งกระจ่าง​ ผกก.(สอบสวน)​ บก.สส.ภ.2​ , พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.บก.สส.ภ.8 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี , บก.สส.ภ.8 , PCT ชุดที่ 5 นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

    ต่อมาวันที่ 13 ต.ค. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี , บก.สส.ภ.8 , PCT ชุดที่ 5 ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัย 3 แห่ง ดังนี้

    ​1. บ้านเลขที่ 196/18 ม.5 ถ.อำเภอ ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ตามหมายค้นศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ ค.249/2565 ลงวันที่ 12 ต.ค. 65

    2. “สนามบีบีกัน ช่างแอร์ในตำนาน” เลขที่ 174/7 ม.5 ถ.โรงเรียนสุราษฎร์ธานี ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ตามหมายค้นศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ ค.251/2565 ลงวันที่ 12 ต.ค. 65

    ​3.บ้านเลขที่ 122/25 ซ.โฉลกรัฐ 26 ม.1 ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ตามหมายค้นศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ ค.250/2565 ลงวันที่ 12 ต.ค. 65

    ผลการตรวจค้นพบ

    ​1.บีบีกัน   46 กระบอก
    ​2.อาวุธปืนยาวขนาด .22 จำนวน 2 กระบอก (ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก)
    ​3.เครื่องกระสุนขนาด .22 จำนวน 30 นัด

    ตรวจค้นพบที่ บ้านเลขที่ 196/18 ม.5 ถ.อำเภอ ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นบ้านที่ นายอภิสิทธิ์  พักอาศัยอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัว นายอภิสิทธิ์ฯ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

    ต่อมาจ้าหน้าที่จาก พฐ. ได้เดินทางมาตรวจพิสูจน์ปืนบีบีกันทั้งหมด  มี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าร่วมการตรวจสอบ

    หลังเสร็จสิ้นการตรวจสอบจะนำตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ กล่าวว่า

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ความสำคัญกับการระดมสืบสวนติดตามจับกุมคดีประเภทนี้มาโดยตลอด ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และแม้ว่าผมจะเป็น ผบ.ตร. ผมก็ถือเป็นตำรวจคนหนึ่งเช่นกัน

    “เมื่อผมเห็นผมก็ต้องตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายทันที ตำรวจทั่วประเทศก็ต้องทำเช่นเดียวกัน และควรให้มีการจัดระเบียบสิ่งเทียมอาวุธปืน บีบีกัน และแบงค์กันด้วย เนื่องจากที่ผ่านมามีหลายเคส ใช่ปืนปลอมไปปล้นไป จี้ชิงทรัพย์ร้านทอง และชาวบ้านเป็นประจำ และสามารถนำไปดัดแปลงเป็นอาวุธที่ใช้ยิงกับกระสุนจริงได้”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments