Saturday, April 20, 2024
More

    ยกธงขาว

    จู้กหู้กกู้ กรายสวัสดีและขอกราบงามๆกับความยอดเยี่ยมของเจ้าปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ทีเก็บชัยชนะ 8 นัด จากการแข่งจัน 9 นัด…

    ลิเวอร์พูลหลังจากแพ้ปืนใหญ่ในเกมล่าสุด และมีปัญหาเรื่องจุดโทษว่าทำไมหงส์แดงถึงไม่ได้ และก็เกือบมีเรื่องกันในสนาม และเป็นการออกสตาร์ที่แย่ในรอบ 10 ปี !!

    ล่าสุด เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอมยกธงขาวเรื่องการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ในฤดูกาลนี้แล้ว หลังจากผลงานของลูกทีมที่ผิดหูผิดตาไปจากฤดูกาลที่ผ่านๆมาเป็นอย่างมาก หลังจากเปิดซีซั่นมาในปีนี้ !!

    จากทีมที่ได้ลุ้นแชมป์ถึง4รายการในปีที่แล้ว ปีนี้เล่นมาได้ 8 เกมมีแค่ 10 แต้ม และไม่ชนะใครเลย 3 นัดติดต่อกันหลังสุดจากเกมเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 0-0 เสมอกับ ไบรท์ตัน 3-3 และแพ้ปืนใหญ่ 3-2 และเป็นเกมที่ต้องไล่ตามตีเสมอใน 2 เกมหลังสุดก่อนที่จะมาโดนจุดโทษ !!

    เป็นการออกสตาร์ที่แย่ที่สุดของ ลิเวอร์พูล ในรอบ 10 ปีที่หงส์แดงต้องเจอกันในฤดูกาลนี้ และเกมนัดต่อต้องเจอกับแมนฯซิตี้ในแอนฟิลด์ ถ้าแพ้นัดนี้คงต้องทำใจกันอีกครั้ง !!

    เรื่องเดิมๆวนเวียนมาเป็นคำถาม ?

    เวอร์จิล ฟานไดจ์ อายุ 31 ปี
    โจเอล มาติป อายุ 31 ปี
    เจมส์ มิลเนอร์ อายุ 36 ปี
    ติอาโก้ อายุ 31 ปี
    จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อายุ 32 ปี
    โม ซาล่าห์ อายุ 30 ปี
    โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ อายุ 31 ปี

    ถ้าสไตล์การเล่นของ เจอร์เก้น คล็อปป์ คือการรุกไล่แบบ เฮฟวี่ เมทัล ด้วยอายุของนักเตะแกนหลักจึงมีคำถามจากเหล่า เดอะค็อป ว่า ถึงเวลาต้องผลัดใบแล้วหรือไม่…

    การบ้านของ คล็อปป์ ตอนนี้มันอาจจะไม่ใช่ทำอย่างไรให้ทีมกลับมาอย่างเดียว แต่มันอาจจะรวมไปถึงการจัดการนักเตะที่จะใช้ในอนาคตด้วย (ในกรณีที่ยังอยู่กับทีมต่อไป)
    เขาเคยทำสำเร็จมาแล้ว เชื่อว่ามันไม่ยากเกินไปที่จะทำมันอีกครั้ง

    อีกหนึ่งแทคติกที่น่าสนใจในเกม อาร์เซนอล-ลิเวอร์พูล คือแผนที่ใช้จับตายโมซาลาห์ ด้วยการสร้างกรงขังเขาขึ้นมาโดยใช้ผู้เล่น3คน!

    1 มาร์ติเนลลี่ ต้องทำงานหนักมาก หน้าที่เขาคือการเป็นผู้เล่นเกมรับคนแรก ในการเดินเข้าหาซาลาห์ และบีบให้ซาลาห์เลี้ยงตัดเข้าไปหา โทมิยาสุที่รออ่านเกมไว้แล้ว แถมเมื่อตัดบอลได้ยังต้องเป็นเป้าในการโต้กลับของอาร์เซนอลอีก

    2 โทมิยาสุ โดดเด่นมากในจังหวะเข้าสกัด เพราะมี มาร์ติเนลลี่ เป็นลูกมือในการชนและบีบให้ โดยเขาจะยืนรอซ้อนในมุมที่ซาลาห์ชอบเลี้ยงตัดเข้ามาพอดี เรียกว่าผ่านมาร์ติเนลลี่เมื่อไร เจอโทมิยาสุแน่นอน

    3 ชาก้า เป็นปราการด่านสุดท้ายที่มายืนไลน์ต่อจาก โทมิยาสุ ในมุมที่ซาลาห์ชอบเลี้ยงตัดเข้ามา เขาจะเป็นคนอ่านเกม และดรอปตัวเองลงมาสอดซ้อนโทมิยาสุอีกที

    มันได้ผลเป็นอย่างมาก เกมนี้ซาลาห์ ได้บอลเลี้ยงผ่าน1คน ก็จะเจอคนที่2มาซ้อนทันที บางจังหวะผ่าน2คนได้ ก็ต้องรีบยิงเพราะคนที่3มาซ้อนต่อเนื่อง ทำให้เขาโดนเปลี่ยนตัวออกตามแทคติกในนาทีที่69 

    และปัจจัยสุดท้าย….

    ลิเวอร์พูลแพ้ทุกเกมที่ใส่ชุดเยือนสีขาวลงสนาม
    แมนฯ ยูไนเต็ด 4-0 ลิเวอร์พูล (ปรีซีซั่น)
    แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)
    อาร์เซนอล 3-2 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)

    ฮา

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments