Friday, April 19, 2024
More
    HomeStories About Meบิ๊กแป๊ะ เปิดสนามยิงปืนวังกานนท์โฉมใหม่

    บิ๊กแป๊ะ เปิดสนามยิงปืนวังกานนท์โฉมใหม่

    บิ๊กแป๊ะ เปิดสนามยิงปืนวังกานนท์โฉมใหม่ ชูทันสมัยเทียบเท่าสากล

    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 ม.ค. ที่สนามยิงปืนวังกานนท์ ภายในคอมมานโดกองปราบปราม โชคชัยสี่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นประธานเปิดสนามยิงปืนวังกานนท์ โฉมใหม่ ใงานมีพล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. พล.ต.ต.ประเสริฐ พัฒนาดี รองผบช.ก. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พ.ต.อ.สมควร พึ่งทรัพย์ พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย พ.ต.อ.ศิรัชเขตร์ ครูวัฒนเศรษฐ์ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.พลฑิต ไชยรส รองผบก.ป. พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก. ปพ.บก.ป. และข้าราชการตำรวจในสังกัด บก.ป. ร่วมงานครบครัน

    • ถึงเวลา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.  ได้นำข้าราชการตำรวจในสังกัดบก.ป.เข้าร่วมมีพิธีสงฆ์ มีพระราชโมลี (มีชัยวีรปญฺโญ )เจ้าอาวาสวัดหงส์รัตนาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  จากนั้นพล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ชมการสาธิตยุทธวิธีการฝึกของตำรวจกองปราบปราม โดยหน่วยคอมมานโดกองปราบปราม ได้จำลองสถานการณ์กรณีคนร้ายจำนวนมาก มีอาวุธชนิดร้ายแรง มีการโรยตัวด้วยเชือกลงจากที่สูง หรือที่เรียกว่าฟาสต์โรป และยุทธวิธี ทรีกัน ใช้เทคนิคการยิงปืนแบบIDPA เป็นรูปแบบการยิงปืนเพื่อต่อสู้พร้อมกับป้องกันตัวในเวลาเดียวกัน

    จากนั้น ผบ.ตร. ได้เดินชมอาวุธยุทธโธปกรณ์ของตำรวจกองปราบปราม อาทิ ปืนSIG MPX ปืนMP5  ปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติยีห้อ ซิก ซาวเออร์ รุ่น พี 320เอสพี ( Sig Sauer P320SP)   ก่อนทำพิธีเปิดสนามยิงปืนวังกานนท์อย่างเป็นทางการ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ได้ยิงปืนSIG MPX ที่เป้าจำลอง 5 นัด เข้าเป้าหมด

    พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า สำหรับสนามยิงปืนวังกานนท์ โฉมใหม่ได้มีการปรับปรุงพัฒนา หลังจากที่ไม่ได้มีการพัฒนามานานกว่า 29 ปี  โดยงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท ส่วนหนึ่งได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน อาทิ เครือเจริญโภคภัณฑ์ , บ.ไทยเบฟเวอเรจจำกัด  เป็นต้น  ทั้งนี้งบประมาณดังกล่าวได้พัฒนาสนามยิงปืนให้เป็นสนามยิงปืนที่ได้มาตรฐาน ในพื้นที่ใจกลางเมือง เชื่อว่าจากการปรับปรุงสนามยิงปืนวังกานนท์จะทำให้ติดอันดับต้นๆของประเทศ อยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่สนใจชื่นชอบการยิงปืนหรือกีฬายิงปืน มาเป็นสมาชิกของสนามยิงปืนวังกานนท์ได้

    อย่างไรก็ตามการพัฒนาองศ์กรบุคคลกรเป็นสิ่งสำคัญ หน่วยปฏิบัติการพิเศษจำเป็นต้องมีการพัฒนาคนและยุทธโธปกรณ์ทันสมัยเพื่อให้มีความพร้อม และฝึกฝนจนเกิดความชำนาญ ซึ่งการพัฒนาสนามยิงปืนดังกล่าวเป็นหนึ่งในการพัฒนาบุคคล หากตำรวจยิงปืนแม่นยำ เข้าระงับเหตุถูกวิธี ยิงยับยั้งโจรถูกจุด สามารถป้องกันความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น ป้องกันชีวิตประชาชนและชีวิตตนเอง  อีกทั้งเป็นการสร้างความมั่นใจกับพี่น้องประชาชน เมื่อมีเหตุต่างๆ อาทิเหตุความไม่สงบ การจี้ตัวประกัน หน่วยปฏิบัติการพิเศษก็จะสามารถออกไปเผชิญยับยั้งและควบคุมได้

    ด้านพ.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวถึงการปรับโฉมสนามยิงปืนวังกานนท์ว่า ได้ริเริ่มปรับปรุงมาตั้งแต่เดือนเมษายน ปีที่ผ่านมา โดยมุ่งหวังให้เป็นสนามยิงปืนวังกานนท์เป็นหนึ่งในสนามยิงปืนมาตรฐานสากลและดีที่สุดติดอันดับเอเชีย ซึ่งสนามยิงปืนดังกล่าวนั้นได้ออกแบบโดย วิศวกรผู้เชี่ยวชาญผ่านการลงความเห็นโดยนักยิงปืนมากฝีมือระดับแนวหน้า

    จากเดิมเป็นสนามกลางแจ้งจากเดิมที่มีช่อง 26 ช่องยิง ก็ปรับปรุงใหม่จะเป็นสนามยิงปืนในร่มมีการเพิ่มช่องยิงเป็น 32 ช่องยิงปกติ และมี 2 ช่องยิงพิเศษสำหรับอาวุธปืนสมรรถนะสูงที่ใช้ในปฏิบัติการกวาดล้างผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง รวมทั้งการต่อต้านการก่อการร้ายสากล สามารถยิงปืน M16 และปืนกลมือได้ ซึ่งช่องยิง 2 ช่องพิเศษนี้ครอบด้วยเหล็กกล้าหนาสั่งทำพิเศษประกอบกับคอนกรีต ไม้หมอนรถไฟ และยางรถยนต์ รับรองว่า ไม่ก่อให้เกิดปัญหาด้านมลพิษเสียง และมีความปลอดภัยอย่างแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนพื้นปูหญ้าเทียมอย่างดีเป็นมาตรฐานสากลและทันสมัยมากที่สุด  นอกจากนี้บริเวณชั้นสองได้จัดทำเป็นห้องรับรอง และร้านกาแฟสวัสดิการตำรวจกองปราบปราม เพื่อเปิดให้บริการกับผู้มาใช้บริการสนามยิงปืนได้มาผ่อนคลายจากการยิงปืน

    ขณะที่พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. เปิดเผย ความคืบหน้าตัวเลขผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในห้วงวันที่ 28 ธันวาคม-3 มกราคม ที่ผ่านมา ว่า ในห้วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาได้สั่งการให้ตำรวจกองปราบปรามระดมกวาดล้างอาชญากรรม ติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคดีค้างเก่า โดยวานนี้ได้มีการสรุปยอดรวมผลการปฏิบัติงาน ซึ่งถือว่าเป็นที่น่าพอใจ หลังตำรวจกองปราบปรามสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ 187 หมายจับ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments