Friday, April 19, 2024
More
    Homeคุณพระคุ้มครอง ของขลังคุ้มภัยกตัญญูพ่อแม่ คุณคน ชีวิตไม่มีตก

    กตัญญูพ่อแม่ คุณคน ชีวิตไม่มีตก

     

    จัดเป็นมือปราบในตำนานอีกคน เดอะแต้ม มือปราบหูดำ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผบช.น.อดีตที่ปรึกษา ผู้ว่า กทม.คออาชญากรรมรู้กัน ประวัติชีวิตโชกโชนแค่ไหน ดุ เด็ด เผ็ด มันจริงๆ 

    บู๊สะบั้นอย่างนี้ ต้องมีพระมีเครื่องรางของขลังไว้เป็นที่ยึดเหนี่ยว เพื่อความมั่นใจ วันนี้ มาย้อนอ่านเรื่องพระเครื่องที่ผมเคยบันทึกไว้เมื่อครั้งรองแต้ม เป็นผู้การบก.น.1 กันครับ

    พระเครื่องนักสืบ เครื่องรางนักรบ
    ออกญาบุรีรัมย์   กตัญญูพ่อแม่ คุณคน ชีวิตไม่มีตก

    “มีพระเครื่องหลายชุด แต่ละชุดจะจัดเป็นหมวดหมู่ อย่างตอนนี้เป็น ผบก.น.1 มีคนบอกว่าพื้นที่นี้เป็นพื้นที่เสด็จพ่อ ร.5 พระเครื่องที่ผมแขวนในตอนนี้ก็คือพระชุด ร.5 …..”

    พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือที่รู้จักในนาม มือปราบหูดำบ้าง ผู้การแต้มบ้าง บอกทันทีเมื่อถูกถามถึงพระเครื่องในคอ

    ประสบการณ์ล่าสุด ขึ้นข่าวหน้า 1ถูกหนุ่มขี้เมาขับชนจนรถที่นั่งอยู่คว่ำหลายตลบ แต่ผู้การแต้ม และลูกน้องที่นั่งไปด้วย ไม่มีใครเป็นอะไร แค่เคล็ดขัดยอก ผิดกับสภาพรถที่ยับเยิน


    “ผมเชื่อว่าเป็นเพราะพุทธคุณของเสด็จพ่อ ร.5 ที่แขวนไว้”

    ผู้การหูดำ ถอดสร้อยคอที่แขวนเสด็จพ่อออกมาให้ชม มีทั้งหมด 3 องค์ เหรียญแรกเป็นเหรียญเสด็จกลับจากยุโรป รศ.126 เนื้อทองคำ เหรียญที่สองเป็นเหรียญรัชมังคลาภิเษก และเหรียญสุดท้ายเป็นเหรียญหนึ่งบาท ร.5 หลังช้างสามเศียร รศ.127

    ยังมีอีกหลายชุด อย่างชุด ร.9 จะมีเหรียญพระมหาชนก เหรียญอาร์ม เหรียญทรงผนวช 2509 เนื้อเงิน ชุดพระสมเด็จ มีสมเด็จบางขุนพรหม 2 องค์ พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์นาคปรก ชุดหลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ มีเนื้อว่านปี 97 หลังเตารีด 05 และปี08

    “เดี่ยว ๆก็มี จตุคาม 30 ขุนแผนกระเบื้องเคลือบ หลวงปู่เอี่ยมวัดหนัง หลวงปู่ดู่วัดสะแก หลวงปู่ศุข วัดะขามเฒ่า บางองค์มีพวกเซียนพระเอามาให้ ก็แปลก ผมได้แต่พระดี ๆของดี ๆทั้งนั้น คงเป็นเพราะผมไม่มีพิษไม่มีภัยกับใคร”

    “ก่อนนี้ห้อยหลวงปู่ทวดวัดช้างไห้ ประสบการณ์เฉียดตายเยอะมาก จำได้ช่วงก่อนเหตุการณ์ยิงบนโทลเวย์ และมีผู้เสียชีวิตเป็นตำรวจ มีเหตุการณ์อะไรแปลก ๆหลายอย่างเกิดขึ้น จำได้ตลอดทั้งเดือน พ.ย.45 เหมือนมีอะไรมาเตือน” พล.ต.ต.วิชัยบอก

    “อย่างเช่น ขับรถไปเยี่ยมแม่ยาย ไปกันทั้งครอบครัว แฟนบอกให้แวะซื้อแตงโมฝากแม่ ผมถอนคันเร่งเพื่อจะแวะตลาด เชื่อไหม รถ 10 ล้อที่วิ่งตามหลัง แซงขึ้นหน้าไปแทน พริบตานั้น รถบัสที่วิ่งสวนมา ล้อหลุดพุ่งขึ้นมาชนกับหน้ารถ 10 ล้อ อย่างจัง ถ้าแฟนไม่บอกให้แวะซื้อแตงโม วันนั้นคงตายทั้งคัน”

    “ไม่กี่วัน ไปที่สวนลุมไนท์พลาซ่า พอเปิดประตูรถก้าวขาเตรียมลง รถสามล้อเครื่องที่ไหนไม่รู้ แหกเข้ามาชนตรงที่ผมกำลังจะลง ยกขาขึ้นเข้ารถแทบไม่ทัน แรงไม่แรงเอาว่าประตูรถเปิดไม่ออก”

    กระทั่งเกิดเรื่องยิงกันบนทางด่วน มือปราบนักสืบชื่อกระฉ่อนเล่าว่า “คนแก่คนเฒ่าบอกให้ไปทำพิธีต่ออายุ ขณะขับรถกลับไปทำพิธี อยู่ ๆโซ่สายพานราวลิ้นขาด รถหยุดกะทันหัน โชคดีอีก ไม่มีรถคันไหนเสียหลักเข้ามาชน”

    ทั้งหมดคิดว่าเป็นคราวเคราะห์ อยู่ที่เราจะฝ่าฟันมันพ้นหรือไม่ !!!


    วิสามัญฆาตกรรมคนร้ายมาเยอะ เจ้าตัวรับว่า ไม่เคยทำบุญให้ เพราะถือเป็นคนไม่ดี จะทำบุญทั่วไปเฉพาะวันเกิดเท่านั้น

    “แต่ก่อนนอน ผมจะสวดมนต์ตลอด ภาวนาถึงร.5 ว่า ถ้าสิ่งที่ผมทำให้ชาติบ้านเมืองแล้วดี ขอให้ส่งเสริมให้ผมเจริญขึ้น แต่ถ้าผมทำไม่ดี ไม่ต้องมาช่วย”


    ที่สำคัญ มีพระดีแล้ว ต้องมีความกตัญญูด้วย
    “ผมดีมาทุกวันนี้ เพราะเชื่อว่าดูแลพ่อแม่ รักพ่อแม่ และกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ ทำได้ก็ไม่มีตก….”

    COP’S MAGAZINE VOL.04 NO.38 OCTOBER 2009

    ปัจจุบัน อยู่อยุธยา ใครคิดถึงแวะไปหา รองแต้ม เปิดร้านอาหารเบเกอรี่-กาแฟอยู่กับลูกสาว ชื่อร้าน ขาวละออ 11/4ซอยวัดธรรมาราม ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments