Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบิ๊กโจ๊กตะเพิดตำรวจ อย่าเสนอหน้าวิ่งเต้น

    บิ๊กโจ๊กตะเพิดตำรวจ อย่าเสนอหน้าวิ่งเต้น

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 ม.ค. ที่กองบัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (บช.สตม.) ก่อนเริ่มการแถลงข่าวผลงานจับกุมของสตม. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ได้มานั่งที่โต๊ะแถลงข่าว พร้อมประกาศผ่านไมโครโฟนถึงบรรดานายตำรวจที่อยู่ในห้อง

    ให้ตำรวจที่มาในวันนี้ หลายๆนายกลับไปทำงาน ไม่ต้องมาตาม ยกเว้นคนที่เกี่ยวข้องในการแถลงข่าวจับกุมชุดนี้ ตำรวจที่ไม่เกี่ยวข้องขอให้กลับไปทำงานของตัวเองให้ดี เพราะเกรงกระทบภาพลักษณ์การทำงานของสตม.

    ทั้งนี้พล.ต.ท.สุรเชษฐ์กล่าวว่า การประกาศให้ตำรวจที่มาในวันนี้หลายๆคนให้กลับไปทำงาน เข้าใจว่าลูกน้องต้องการให้ผู้บังคับบัญชาเห็นหน้า แต่ตนอยากให้ลูกน้องไปอยู่ในพื้นที่ทำงาน อยู่ที่ด่านตรวจต่างๆ ตามสถานที่ท่องเที่ยว ให้กลับไปบริการประชาชน

    หากมีหน้าที่จำเป็นก็เข้ามา หากไม่มีหน้าที่ให้อยู่ประจำหน่วย ประจำจุด ขนาดตนเป็นผู้บัญชาการ ยังต้องปฏิบัติงานเลย ทราบดีว่าลูกน้องคนไหนปฏิบัติงานเป็นอย่างไร

    พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ส่วนตำรวจที่พยายามวิ่งเต้นเข้ามาหาเพื่อขอย้ายตำแหน่ง ยอมรับว่ามีตำรวจนอกหน่วยติดต่อมาบ้าง เพราะรับผิดชอบดูแลศูนย์ปราบปรามฯทำงานใกล้ชิดกับผู้หลักผู้ใหญ่

    แต่ในปัจจุบันต้องเอาเรื่องการทำงานเข้ามาเอาใจ เพราะที่พวกเรามีผลงานออกมามาก เพราะพวกเราเป็นคนทำงาน เราทำงานโดยอาศัยอำนาจบารมีของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในการทำงานให้เร็วขึ้น จำเป็นต้องการคนที่ทำงานเยอะขึ้น

    ขอย้ำว่าคนทำงานดี ทำงานเก่ง ไม่จำเป็นต้องวิ่งเต้นเรื่องตำแหน่ง เห็นเอง ทราบเองยืนยันไม่ใช่ศูนย์รวมอำนาจที่ในช่วงการแต่งตั้งโยกย้าย ไม่ต้องมาวิ่งเต้นเข้าหาเพื่อให้ช่วย

    เขาอาจจะเห็นว่าตนทำงานใกล้ชิดรองนายกฯประวิตร มีโอกาสเสนอผลงานได้ และตนมีโอกาสนำเสนอผลงานท่านอยู่เสมออยู่แล้ว

    แต่ทุกอย่างเรื่องการแต่งตั้งนั้น เป็นดุลยพินิจท่านเอง เรื่องการทำงานของตำรวจ ประชาชนเป็นผู้ตัดสินเองอยู่แล้วว่าใครทำงาน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments