Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบพ่อค้าส้มตำ ขายปืนหารายได้เสริม

    รวบพ่อค้าส้มตำ ขายปืนหารายได้เสริม

    รวบพ่อค้าส้มตำผลิตปืนขายหารายได้เสริมเผยวิธีส่งกระสุนห่อฟอยล์ฝากเอกชนให้ลูกค้าผ่านฉลุย

    เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 11 ม.ค. พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ รอง ผบก.น.8 สนธิกำลังตำรวจ สน.บุคคโล และ เจ้าหน้าที่ทหาร จับกุมนายเอกชัย หรือ “เอก” อายุ 36 ปี ชาว จ.มหาสารคาม พ่อค้าส้มตำ ได้ที่บ้านเลขที่ 8 ตรอกสะพานยาว 5 ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี 

    พร้อมของกลางปืนยาวไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 พร้อมท่อเก็บเสียง 1 กระบอก ชุดลูกเลื่อนสำหรับลั่นไก 12 ชุด เข็มแทงชนวน 7 อัน ลำกล้องปืนยาวขนาด .22 จำนวน 7 อัน กระสุนปืน .38 จำนวน 12 ลูก

    กระสุนปืน .22 จำนวน 126 ลูก ปืนอัดลมยาว เบอร์ 2 จำนวน 1 กระบอก เครื่องมือช่างและอุปกรณ์การผลิตอาวุธปืนรวมทั้งสิ้นกว่า 40 รายการ

    สอบสวนนายเอกชัยยอมรับว่า ยึดอาชีพขายส้มตำกับภรรยามานานนับสิบปี แต่เพิ่งจะหันมาประกอบปืน และชิ้นส่วนอาวุธปืนขายในโลกโซเชียลได้ประมาณ 1 ปี แม้จะมีวุฒิแค่ ม.3 แต่ชอบงานช่าง และชอบศึกษาเรื่องอาวุธปืน โดยเฉพาะปืนยาวขนาด .22 ที่ชาวบ้านใช้ยิงนก ยิงปลา ตามสวนไร่นา

    ลองเปิดเว็บยูทูป และเว็บไซต์ใต้ดินต่างๆ เพื่อเรียนรู้ระบบปฏิบัติการของปืน กระทั่งสามารถหาแหล่งสั่งเหล็ก ท่ออลูมิเนียม และอุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็นมาทดลองผลิตปืนยาวขนาด .22 ยิงทีละนัดขึ้นใช้เองได้สำเร็จ

    เมื่อทำเสร็จจะนำมาทดลองระบบการทำงานด้วยการยิงใส่กระติกน้ำแข็งขนาดใหญ่อัดด้วยกระสอบเพื่อป้องกันเสียงดังและป้องกันหัวกระสุนทะลุออกไปเป็นอันตรายกับชาวบ้าน

    “ส่วนต้นทุนผลิตอาวุธปืน 1 กระบอกนั้นตนลงทุนทำเองไม่ถึง 2,500 บาท แต่หากโพสต์ขายตามกลุ่มเฟซบุ๊กจะได้ราคาอย่างต่ำกระบอกละ 8,000 บาท

    ลูกค้าส่วนใหญ่มักสั่งชุดลั่นไก กับลำกล้องจากตนมากกว่า เพื่อไปหาชุดพานท้ายไม้ประกอบใส่กันเอาเอง เนื่องจากแค่ชุดลั่นไก กับลำกล้องส่งเป็นพัสดุได้ง่าย ยากต่อการตรวจจับ ไม่ต้องนัดพบกัน และไม่ต้องแยกส่ง

    โดยจะเลือกใช้บริการขนส่งของบริษัทเอกชนเท่านั้น เนื่องจากทดลองส่งกันมาหลายครั้งแล้วไม่ปรากฏว่าเครื่องตรวจของเอกชนจะมีการตรวจพบ” นายเอกชัยกล่าวก่อนถูกนำตัวไปดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments