Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.จับคาบ้านสาว29ผลิตยาลดความอ้วนเถื่อนขาย

    ปคบ.จับคาบ้านสาว29ผลิตยาลดความอ้วนเถื่อนขาย

    ปคบ.ตามรวบอดีต ผู้ช่วยเภสัชกรลักลอบขายยาลดน้ำหนักผิดกฎหมาย หลบหนีไม่มาตามหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหา

    วันที่ 25 มิ.ย.65  พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.สั่งการ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. นำกำลังจับกุม น.ส.ภัคฑิตา อายุ 29 ปี ข้อหา  “ร่วมกันขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันขายยาที่ไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา และร่วมกันจำหน่ายอาหารไม่บริสุทธิ์” ได้ที่บ้าน หมู่ 10 ต.นครปฐม อ.เมืองจ.นครปฐม

    พ.ต.อ.เนติ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 15 ม.ค.64 กก.4 บก.ปคบ.สืบทราบว่า น.ส.ภัคฑิตา ผู้ต้องหาเคยทำงานเป็นผู้ช่วยเภสัชกร  มีความรู้ในการผสมยาโดยเฉพาะยาลดความอ้วน ต่อมาลักลอบสั่งซื้อตัวยาต่างๆ มาผสมขายเองผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ

    เจ้าหน้าที่นำหมายค้นศาลจังหวัดนครปฐม เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ xxx/59 หมู่ที่ 10 ต.นครปฐม อ.เมืองจ.นครปฐม พบ น.ส.ภัคฑิตา  ตรวจค้นพบทั้งยาแผนปัจจุบัน ยาลดความอ้วน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร กลูต้าไธโอนแบบฉีด ฟิลเลอร์ที่ไม่มีทะเบียน แคปซูลเปล่ากว่า 1,200,000 แคปซูล พร้อมวัตถุดิบและอุปกรณ์ในการผลิตยาจำนวนมาก

    ยึดของกลางส่งตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ พบว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมียาแผนปัจจุบันปนเปื้อนอยู่  เชิญ น.ส.ภัคฑิตา มารับทราบข้อกล่าวหา  แต่ น.ส.ภัคฑิตา ไม่มาตามหมายเรียก พนักงานสอบสวนได้ขอศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งตามจับกุมได้  สอบสวนให้การปฏิเสธ  ส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ.ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments