Tuesday, May 7, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.จับคาสำนักหมอเถื่อนพัทยานวดจัดกระดูก รักษาป่วย

    ปคบ.จับคาสำนักหมอเถื่อนพัทยานวดจัดกระดูก รักษาป่วย

    วันที่ 18 พ.ย.66 พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ., สั่งการ พ.ต.อ.สุพจน์  พุ่มแหยม ผกก.4 บก.ปคบ. นำกำลังร่วมกับ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ,เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านพักหลังหนึ่งภายในหมูบ้านเซ็นทรัลพาร์ค 1 หมู่ 6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จับกุมนายกิจติ (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี หรือหมอติ หลังพบลักลอบเปิดเป็นสถานยาบาลรับรักษาผู้ป่วยโดยไม่มีใบอนุญาต

    สืบเนื่องจาก บก.ปคบ.พบการเผยแพร่คลิปวิดีโอในเฟซบุ๊กชื่อ “หมอเถื่อน ”และในติ๊กต่อก ชื่อ”หมอเถื่อน 2“ โพสต์รูปภาพ วีดีโอภาพถ่าย วีดีโอการรักษาโรค ขณะให้บริการนวดจัดกระดูก และข้อความสื่อให้ประชาชนโดยทั่วไปเข้าใจว่า สามารถตรวจรักษาผู้เจ็บป่วย ด้วยการรักษานวดจัดกระดูกได้จริง

    พร้อมข้อความสื่อให้ประชาชนโดยทั่วไปเข้าใจว่า สามารถตรวจรักษาผู้เจ็บป่วยด้วยวิธีการดังกล่าวได้จริง ก่อนจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสจนทราบว่าสถานพยาบาลดังกล่าวนั้นตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรวบรวมหลักฐานขออำนาจศาลเข้าตรวจสอบ

    เมื่อไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าวดัดแปลงสถานที่ให้มีลักษณะคล้ายสถานพยาบาล มีเตียงรักษาผู้ป่วย มีการจัดเตรียมยา เวชภัณฑ์ อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องในการให้บริการผู้มารับการรักษา  มี นายกิจติ หรือหมอติ กำลังรักษาประชาชนโดยการครอบแก้วที่หลังของผู้ป่วย

    เจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบก่อนพบว่า นายกิจติ ไม่มีใบอนุญาตประกอบโรคศิลปะ  และบ้านหลังดังกล่าวก็ไม่ได้ขออนุญาตเป็นสถานพยาบาลตามกฎหมาย ตรวจยึดยาแผนปัจจุบัน  54 รายการ รวมกว่า 3,800 แคปซูล และอุปกรณ์ต่างๆไว้เป็นของกลาง พร้อมเชิญตัว นายกิจติ มาสอบปากคำอย่างละเอียด

    สอบสวนยอมรับว่า จบการศึกษาระดับชั้นม.6 แต่สนใจในศาสตร์การรักษาผู้ป่วยด้วยการนวดจัดกระดูก เมื่อปี 2560  ไปเข้าอบรมที่ สถาบันการแพทย์แผนไทยแห่งหนึ่ง จนรู้จักวิธีการนวดจัดกระดูก แต่ไม่ได้ไปสอบเพื่อขอรับใบอนุญาต ส่วนค่ารักษาจะคิดตามระยะเวลาที่นวด  

    ราคานวดปรับระบบไหลเวียนพร้อมจัดกระดูกในเวลา 40 นาที คิดค่าบริการ 1,500 บาท เวลา 1ชั่วโมง 30 นาที คิดค่าบริการ 2,000 บาท เวลา 2 ชั่วโมง คิดค่าบริการ 2,500 บาท แต่ละวันจะมีประชาชนมาขอรับบริการประมาณ 3-5 คนต่อวัน ส่วนยาแคปซูลที่พบนั้นตนเองเอาไว้รับประทาน และแบ่งขายให้กับผู้ป่วยที่มารักษา

    เบื้องต้นแจ้งข้อหา”ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา และ ประกอบโรคศิลปะโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ.ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments