Saturday, April 27, 2024
More
    Homeปืนชาวบ้าน11มม.ชีวิตและวิญญาณ“จ๋อง ตาเดียว”

    11มม.ชีวิตและวิญญาณ“จ๋อง ตาเดียว”

    สุจินต์ เกษสุวรรณ์  เอ่ยชื่อนี้หลายคนสงสัยเป็นใคร

    แต่ถ้าพูดถึงชื่อ”จ๋อง ตาเดียว”ยุทธจักรนักเลง30-40ปีก่อนร้องอ๋อ เพราะเป็น 1 ในคนใกล้ชิด ป๋าลอ-พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อดีตมือปราบพระกาฬ เมื่อครั้งยังโลดแล่นอยู่ในวงการ 

    ชีวิตผ่านความเป็นความตายมาเยอะ ตั้งแต่ถูกยิงครั้งแรกจนเสียลูกตาไปข้าง ซุ่มรักษาตัวจนหายกลับไปเอาคืนในวันลอยกระทง จนครั้งสุดท้ายโดนดักถล่มครั้งที่ 7 รอดตายเหลือเชื่อ

    พี่โดนลอบยิงมา 7 หน ครั้งสุดท้ายโดน 227 นัด ที่แม่สอด  วันนั้นเอาปืนวางตรงที่เท้าเหยียบ แล้วมีรถขวางหน้าพี่ 2 คัน เห็นคน 6 คนเอาอาก้าเรียงหมด 6 กระบอก

      พี่ก็เฮ้ยไม่รอดแล้วเว้ย  เหยียบรถพุ่งใส่ก้มลงหยิบปืน มันก็รัวมาก็โดนเข้านี่เข้าหลังเป็นรางลูกปืนอาก้า ถ้าไม่ก้มไปเอาปืนก็โดนเข้าหัวเลย ขนาดพวงมาลัยรถยังขาด

    พอหยิบขึ้นมาได้ พี่ก็เหยียบรถเข้าไป  ยิงสวนไปได้ 4 นัด ส่วนมันก็หนี รถพี่ไปตกถนนพี่ก็เหยียบคันเร่งขึ้นมา แล้วรีบเข้าแม่สอดไปจอดที่โรงพัก….”

    พูดจบ นักเลงเมืองเพชรเปิดให้ดูรอยแผลเป็นที่เจ้าตัวบอกว่ารอยแค้นส่งคืนลงทะเลแล้ว

    จากนักเลงบารมีเหลือเฟือ ชื่อชั้นชี้เป็นชี้ตายใครได้ในอดีตเพราะเป็นคนทำบัญชีดำให้ป๋าลอ ปัจจุบันวางปืนล้างกลิ่นคาวเลือดมาเป็นเจ้าของบริษัท เชียงใหม่ กำจัดสิ่งปฏิกูล ที่ชลอ เกิดเทศ ปูทางอาชีพสกปรกแต่สุจริตไว้ให้

    สุดท้ายรวยระเบิดระเบ้อเพราะยึดแนวทางตามโครงการพระราชดำริ ร.9 ด้วยการนำสิ่งปฏิกูลมนุษย์ผลิตปุ๋ยอินทรีย์ขายส่งทั้งในและต่างประเทศ

    ถึงวันนี้วัยจะเข้า 70 กว่า แต่เสือก็คือเสือ เขี้ยวเล็บไม่เคยห่างกาย จ๋อง ตาเดียว  หยิบ COLT 1911 MKIV SERIES 80  คู่ชีวิตที่ช่วยพาเขารอดออกมาจากทุกเหตุวิกฤติออกมาให้ชม

    คนรักปืนเล่นปืนเห็นแล้วอื้อฮือ เพราะนี่คือปืนในตำนาน ถึงจะมีร่องรอยผ่านการใช้งาน แต่ก็ยังสวยคลาสสิค 

    “กระบอกนี้จุได้ 7 นัด 8 นัด ทั้งรังเพลิง ยิงมากว่า 100 นัด มันดี คือยิงไม่สะบัด….”

    พี่จ๋องเล่าให้ฟังถึงปูมปืนกระบอกนี้

    เมื่อก่อนวัยรุ่นไม่ใช่กระบอกนี้ เมื่อก่อนทุกคนมีปืนเถื่อนเอาไปตีทะเบียนได้ ส่วนกระบอกนี้ พี่ไปช่วยนายอำเภอที่อีสานๆ เขาให้มาพร้อมกับทะเบียน 40-50 ปีแล้ว ตอนนั้นพี่อายุ 30 กว่า

    เป็นปืนคู่ใจติดตัวตลอด โดนยิง โดนถล่ม โดนอะไรก็ได้กระบอกนี้แหละ ช่วยแหกวงล้อมออกมา

    ถ้าถามว่า ทำไมถึงชอบ 11 เพราะเรายิงแล้วมันกระเด็นเอาอยู่เลยนัดเดียว ตอนที่พี่ถูกยิงเข้าหัวครั้งแรก พี่โดน11 ตีลังกาเลย มันแรงมาก ตากระเด็นไปข้าง ดีไม่ถูกสมอง แล้วที่เพชรบุรีตอนนั้น เขาใช้ 11 กัน  ถ้าเป็นปืน 9  ยิงแล้วมันยังเดินเข้ามาสวนเราได้

    ถึงทุกวันนี้จะขึ้นลำไว้ตลอดเพราะกระตุกปลดเซฟแล้วยิงได้เลย มันเป็นความถนัด ถ้าไม่ได้ขึ้นลำไว้เวลาจะออกมาต้องขึ้นลำมันเสียเวลา แต่จะเซฟไว้อย่างนี้ พอชักออกมาปลดเซฟแล้วเหนี่ยวไกได้เลย 

    พูดจบ พี่จ๋อง โชว์สกิลให้ดูอย่างคล่องแคล่ว

    ที่ผ่านมา 30-40 ปี จะพกอย่างนี้ตลอด ถึงวันนี้ยังซ้อมยิงอยู่  เพราะโดนมาเยอะ ชีวิตพี่ขาดไม่ได้  เหมือนวิญญาณพี่ ถ้าไม่มีกระบอกนี้พี่ไม่ไปไหน ไม่เคยลืมเลยชั่วชีวิตนี้ ติดตัวตลอด  

    มันเหมือนมีความผูกพันอยู่ในตัวเรา ที่ป้องกันชีวิตเรามาได้ตลอด 

    ถามว่า 11 มม.ลำนี้ดื่มเลือดไปกี่ศพ พี่จ๋อง ตาเดียว คนสนิทป๋าลอหัวเราะร่า บอกว่าก็เยอะเหมือนกันนะ แต่ไว้ป้องกันตัวอย่างเดียว 

    ชีวิตพี่นะ พี่ไม่เคยรังแกใครก่อน ไม่เคยเป็นลูกน้องใคร ไม่เคยเป็นลูกพี่ใคร ไม่เคยโกงใคร ไม่มีพรรค มีแต่พวก เรารักกันแบบพี่แบบน้องกันหมด 

    เฮียเก๋ 18/11/66

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments