Friday, April 26, 2024
More
    HomeUncategorizedปคบ.จับตุ๋นขายลอตเตอรี่ผ่านเว็บไซต์

    ปคบ.จับตุ๋นขายลอตเตอรี่ผ่านเว็บไซต์

    วันที่ 12 ต.ค.64 ที่ บก.ปคบ. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. และ พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผอ.สลากกินแบ่งรัฐบาล

    ร่วมแถลงผลจับกุมนายพลพล อายุ 37 ปี จับได้ที่หน้าบ้าน  หมู่ที่ 11 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง  เป็นสถานที่ตั้งของแพลตฟอร์มผีน้อยฯ

    จับนายโป้ง อายุ 38 ปี และจับนายสุรศักดิ์ อายุ 62 ปี

    ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ

    ร่วมกันจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือพนันในการเล่นพนันสลากกินแบ่ง โดยมิได้รับอนุญาต

    ยึดเครื่องสแกนสลากฯ ยี่ห้อ Brother ชุดเครื่องคอมพิวเตอร์ 10 เครื่อง สมุดบัญชี กว่า 20 บัญชี มีเงินหมุนเวียนกว่า 15 ล้านบาท

    พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวว่า กก.1.บก.ปคบ. ร่วมกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้สืบสวนแพลตฟอร์มชื่อ “ผีน้อย ลอตเตอรี่ ออนไลน์”

    โพสต์ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ได้ออกรางวัลผ่านทางเว็บไซต์ https://lottery168.com/home หรือ https://pheenoilottery.com/home

    หลอกลวงขายสลากกินแบ่งรัฐบาลให้กับบุคคลทั่วไป

    โดยนำภาพสลากฯ จริงมาสแกนบันทึกเก็บไว้ในระบบคอมพิวเตอร์ก่อนขายผ่านแพลตฟอร์มดังกล่าว

    ส่วนสลากตัวจริงอ้างว่าจะเก็บรักษาไว้ให้ลูกค้าเอง จากการตรวจสอบพบว่านำสลากตัวจริงไปขายให้ลูกค้ารายอื่นอีกต่อหนึ่ง 

    แต่ถ้าใครถูกรางวัลเลขท้าย2ตัว3ตัว ไม่กี่ใบก็จะโอนเงินไปให้เพื่ออ่อยเหยื่อ บางครั้งลอตเตอรี่ใบเดียวก็สแกนขายลูกค้าหลายเจ้า

    พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กล่าวว่า สำหรับผู้ต้องหากลุ่มนี้จะแบ่งหน้าที่กันทำ โดยนายพลพล ดูแลแพลตฟอร์มฯ โฆษณาโพสต์ขาย ส่วนนายโป้ง และนายสุรศักดิ์ จะเปิดบัญชีเงินฝากเพื่อรับโอนเงินจากลูกค้า

    นอกจากนี้ยังพบว่านำบัญชีเงินฝากของบุคคที่เสียชีวิตแล้วมารับฝากโอนเงิน พบเงินในบัญชีกว่า 50 ล้านบาท เชื่อว่าเป็นบัญชีม้า ที่กลุ่มผู้ต้องหาซื้อมา

    เบื้องต้นตรวจสอบเงินฝากของกลุ่มผู้ต้องหาตั้งแต่เปิดบัญชีเมื่อเดือนมิถุนายน 2564 จนถึงปัจจุบัน มีเงินหมุนเวียนกว่า 15 ล้านบาท

    นายพลพล รับสารภาพว่า แพลตฟอร์มผีน้อยลอตเตอรี่ ออนไลน์ ได้เปิดบริการให้ประชาชนมาซื้อสลากฯ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 โดยสลากฯที่สแกนแล้วจะนำไปขายต่อให้ยี่ปั๊วแถวสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี

    นำตัวทั้งหมดพร้อมของกลางส่ง กก.1.บก.ปคบ.ดำเนินคดีพร้อมสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมกระทำผิดต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments