Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.จับผู้ค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าไม่ได้มาตรฐาน

    ปคบ.จับผู้ค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าไม่ได้มาตรฐาน

    บ่ายวันที่ 11 ส.ค.ที่ บก.ปคบ.พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ.พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ.

    พ.ต.ท.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข รอง ผกก.1 บก.ปคบ.พร้อมกำลังนำหมายค้นตรวจสอบร้านจําหน่ายสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค 2 จุด ย่านบางบัวทองและย่านทุ่งครุ

    พบเครื่องใช้ไฟฟ้า นําเข้าจากต่างประเทศหลายรายการ เช่นปั้มน้ําอัตโนมัติ ยี่ห้อเคนโต้,เครื่องฉีดน้ําแรงดันสูง LACOSTA รุ่นQ3 เครื่องเชื่อมโลหะ,บาร์โซ่ตัดต้นไม้,ชุดสว่านแบตเตอรี่ หลายรายการ

    พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กล่าวว่า หลังสืบสวนขยายผลทั้ง 2 จุด จนพบสถานที่เก็บซุกซ่อนเครื่องฉีดน้ําแรงดันสูงที่เป็นเหตุทําให้มีผู้ซื้อไปใช้แล้วถูกไฟดูดเสียชีวิต ถูกเก็บไว้ที่บริษัท ภายในซอยประชาอุทิศ 76 แขวงและเขตทุ่งครุ

    ตรวจค้นพบ เครื่องฉีดน้ําแรงดันสูง ยี่ห้อ LACOSTA รุ่นQ3 จํานวน 26 เครื่อง เป็นสินค้ายี่ห้อและรุ่นเดียวกันกับที่ผู้เสียชีวิตสั่งซื้อทางออนไลน์ รวมมูลค่าของกลางทั้งหมดกว่า 30 ล้านบาท

    แจ้งข้อหาไม่มีฉลากหรือมีฉลากแต่ฉลากหรือ การแสดงฉลากนั้นไม่ถูกต้อง ทั้งนี้ โดยรู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่าการไม่มีฉลากหรือการแสดงฉลากดังกล่าวนั้นไม่ ถูกต้องตามกฎหมาย นำส่ง กก1.บก.ปคบ.ดำเนินคดีต่อไป

    ทั้งนี้บก.ปคบ. ฝากความห่วงใยมายังพี่น้องประชาชนในการเลือกซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ ให้ตรวจสอบผู้จําหน่ายสินค้า มีการรับประกันหรือไม่ ไม่โฆษณาเกินความจริง มี อย.,มอก. และราคาไม่แพงหรือถูกจนเกินไป

    หากพบเบาะแสเกี่ยวกับ สินค้าที่ผิดกฎหมาย ได้ที่สายด่วน 1135 เพจเฟซบุ๊ก บก.ปคบ. หรือ www.cppd.go.th

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments