Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสตม.สัมมนาเชิงปฏิบัติการรองรับนทท.

    สตม.สัมมนาเชิงปฏิบัติการรองรับนทท.

    “บิ๊กอู๊ด” ลุยสมุยกำหนดรูปแบบการทำงาน สตม. เน้นรองรับการท่องเที่ยวหลังโควิด-19

    วันที่ 13 ส.ค.ที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ

    เรื่อง การกำหนดรูปแบบมาตรฐานการปฏิบัติ
    STANDARD OPERATION PROCEDURES (SOP) ภายใต้ New Normal

    เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19)

    โดยมี พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.พิสิษฐ์ ตันประเสริฐ รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.พีรวัฒน์ บุญลอย ผบก.ตม.6

    พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ ช่วยราชการ สตม. และ พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.สุราษฎร์ธานี เข้าร่วมและมีตัวแทนข้าราชการตำรวจ สตม.ทั่วประเทศเข้ารับฟังกว่า 300 นาย

    พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวว่า ปัจจุบันแม้จะยังไม่มีกำหนดจาก ศบค. ว่าจะเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวในเมืองไทยได้เมื่อไหร่ แต่ตำรวจ ตม. ก็ต้องมีการเตรียมความพร้อมในทุกๆด้าน

    เพราะทำงานของ สตม. เกี่ยวกับการเข้าประเทศของคนต่างชาติโดยตรง

    ซึ่งเกาะสมุยนับเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ความนิยม จึงต้องมาประชุมเพื่อกำหนดรูปแบบมาตรฐานการปฏิบัติ

    หรือSTANDARD OPERATION PROCEDURES (SOP) ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง โรงแรม สถานบริการต่างๆ และร้านอาหาร ให้ไปในทิศทางเดียวกัน

    เพราะหากมีการเปิดการท่องเที่ยวเป็นปกติไม่ว่าจะในรูปแบบใดก็จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ทันทีเพื่อป้องกันไม่ให้มีการระบาดของโควิด-19 กลับมาระบาดอีก

    การรองรับนักท่องเที่ยวนั้นต้องมีการเตรียมตัวหลายฝ่าย ทั้งนี้ได้เย้นย้ำให้เอาประสบการณ์ในการเผชิญโรคในช่วงที่ผ่านมามาปรับใช้ เช่น การติดตามตัวหรือสืบสวนโรคย้อนหลัง เพื่อการป้องกันอย่างมีประสิทธิภาพ

    ในส่วนของชาวต่างชาติที่ยังตกค้างในประเทศนั้น พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า ปัจจุบัน สตม. ได้เสนอรัฐบาลไห้ขยายเวลาต่อวีซ่าทุกประเภทไปจนถึงวันที่ 27 ก.ย. และสามารถต่อได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยจะมีผลพร้อมกันในวันที่ 28 ก.ย.ที่จะถึงนี้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments